Tả một đồ vật hoặc một món quà Ngắn gọn nhất lớp 5

Tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em Ngắn gọn nhất do VnDoc biên soạn và sưu tầm gồm dàn ý và bài văn mẫu ngắn gọn. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các em HS, GV, PH trong quá trình học tập môn Tiếng Việt lớp 5.

Dàn ý Tả đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em Ngắn gọn

a) Mở bài: Giới thiệu về đồ vật hoặc món quà mà em muốn miêu tả

Gợi ý:

  • Món quà đó là gì? Do ai tặng? Nhân dịp gì? Cách hiện tại bao lâu rồi?
  • Vì sao món quà hoặc đồ vật đó lại đặc biệt và quan trọn với em?

b) Thân bài:

- Tả hình dáng của đồ vật đó:

  • Đồ vật đó có kích thước như thế nào?
  • Đồ vật đó được làm từ chất liệu gì? Bên ngoài được trang trí ra sao?
  • Đồ vật đó gồm mấy bộ phận? Mỗi bộ phận có đặc điểm như thế nào?

- Tả công dụng của đồ vật đó và hoạt động của em với đồ vật:

  • Công dụng của đồ vật đó là gì? Em thường sử dụng nó để làm gì?
  • Khi sử dụng xong, em vệ sinh và cất đồ vật đó ở đâu?
  • Em làm gì để bảo quản, gìn giữ đồ vật đó?

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho đồ vật mà mình vừa miêu tả

Tả một đồ vật hoặc một món quà Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Một đồ vật có ý nghĩa vô cùng sâu sắc với em, là một quyển sổ lưu bút. Đó là món quà mà người bạn thân nhất trao cho em trước khi cùng gia đình chuyển vào Đà Nẵng sinh sống.

Quyển sổ lưu bút ấy có kích thước bằng một phần ba quyển vở viết của em. Hai tấm bìa của cuốn sổ làm từ bìa cứng rất dày dặn. Cả bìa trước và bìa sau đều có màu chủ đạo là màu tím - màu sắc mà cả hai chúng em yêu thích nhất. Ở mặt bìa trước, có vẽ hình hai cô bé đang cùng ngồi bên vườn hoa để ngắm hoàng hôn. Bên trong cuốn sở, là những trang giấy mỏng có nền màu tím nhạt, được trang trí rất nhiều hình trái tim ở viền. Những trang đầu, là những kỉ niệm đáng nhớ giữa em và người bạn thân ấy. Nhưng trang sau, là các bức ảnh mà chúng em từng chụp với nhau, được in ra và dán vào. Trang cuối cùng, là lời hẹn gặp gỡ và địa chỉ nhà mới của cậu ấy.

Món quà đó tuy giản dị, nhưng được người bạn thân của em làm bằng cả trái tim mình. Nó có giá trị tinh thần vô cùng to lớn mà chẳng có gì vượt qua được cả. Mỗi ngày em lại lấy cuốn sổ ấy ra để ngắm nghía và chờ mong giây phút chúng em gặp lại nhau.

Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa Ngắn nhất Mẫu 2

Trên bàn học của em có một chiếc bình hoa bằng gốm khá “xấu xí” và đã hơi cũ rồi, nhưng vẫn được nâng niu đặt ở vị trí đẹp nhất. Bởi đó là món quà vô cùng ý nghĩa đối với em.

Chiếc bình hoa ấy là do chính tay người bạn thân nhất của em vẽ trang trí và tặng em nhân dịp sinh nhật. Về hình dáng thì đó là một chiếc bình thông thường, với cái cổ lọ nhỏ và dài chừng một gang tay. Thân bình bầu bầu như cái chén. Đế bình được làm nổi lên với một vòng tròn nhỏ. Phần miệng bình hơi xòe ra, giúp hoa cắm vào bình có không gian đứng. Ý nghĩa nhất là phần trang trí bên ngoài bình. Đó là hình hai cô bé đang nắm tay nhau với nụ cười thật tươi trên môi. Nét vẽ ngô nghê và phần tô màu bị lem, nhưng chẳng ảnh hưởng chút nào đến sự dễ thương của bức tranh cả. Ở mặt sau đó của thân bình, là dòng chữ nắn nót Thư - An mãi là bạn thân của nhau.

Đến nay cũng đã gần ba năm rồi, nên chiếc bình đã có phần cũ kĩ. Nhưng đối với em đó vẫn là chiếc bình hoa đẹp nhất. Bởi nó đong đầy tình bạn tuyệt vời của chúng em.

Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em Ngắn gọn Mẫu 3

Em có một chiếc gối ôm nhỏ đã khá cũ, nhưng vẫn nâng niu đặt ở đầu giường. Bởi đó là chiếc gối do chính tay bà ngoại may cho em.

Chiếc gối ôm dài chừng gần tám mươi xăng-ti-mét. Phần thân to như bắp chân của bố. Lớp vải bên ngoài được ghép lại từ các ô vải vuông vức khác nhau. Mỗi mảnh vải lớn chừng một quyển vở ô li, và có họa tiết, màu sắc khác nhau. Chúng được bà khéo léo ghép lại với nhau thành tấm vải lớn bọc cho chiếc gối ôm. Phần ruột bên trong là rất nhiều bông được trộn lẫn với vụn vải. Mẹ bảo, bà đã cẩn thận ngồi cắt các mảnh vải ra nhỏ hơn, để giúp chiếc gối được mềm mại và chắc chắn. Ở hai đầu gối, bà đã tạo thành dây rút để buộc lại. Mỗi lần giặt, em chỉ cần tháo dây ra để kéo phần ruột ra là được.

Vì thời gian sử dụng đã lâu, cũng gần năm năm rồi, nên gối ôm đã cũ. Phần vỏ bên ngoài đã có phần bạc và xù hơn. Nhưng em vẫn yêu quý nó lắm. Tối nào, em cũng phải ôm gối vào lòng thì mới ngủ được.

Em sẽ giữ gìn chiếc gối thật cẩn thận, để có thể dùng nó lâu thật lâu hơn nữa. Bởi đó không chỉ là một chiếc gối ôm bình thường, mà còn là kỉ vật mà bà chính tay may cho.

Tả một đồ vật hoặc một món quà Ngắn gọn nhất Mẫu 4

Món quà có ý nghĩa sâu sắc nhất với em là một chú gấu bông lớn. Món quà ấy là do chị Hai dùng số tiền đầu tiên khi đi làm để mua cho em.

Chú gấu bông ấy lớn lắm, cao phải đến 1m6 cơ. Bên trong chú được nhồi rất nhiều bông gòn, nên chú vừa mềm mại, vừa chắc chắn. Toàn thân chú gấu được bao phủ bởi lớp lông mềm mịn màu nâu sẫm. Chú có cái đầu tròn xoe, hai đôi mắt đen bóng tròn như viên bi ve. Cái miệng chú cũng tròn và to như cái chén ăn cơm. Đến hai cái tai trên đầu chú cũng tròn nốt. Thân chú ta là một khối hình chữ nhật, dài khoảng 40cm. Nối liền với thân là hai cái tay và đôi chân dài. Chân chú gấu chiếm một nửa chiều dài toàn bộ cơ thể, trông rất ngộ nghĩnh. Lúc mới về, chú mặc chiếc áo màu hồng xinh xắn. Sau này, em đổi cho chú mặc những chiếc áo phông đã cũ của em. Điều đó khiến chúng em càng thân thiết với nhau hơn.

Chú gấu bông ấy là một người bạn đồ chơi đáng yêu của em. Ở chú còn chứa đựng tình yêu thương và sự quan tâm của chị Hai dành cho em nữa. Vì vậy, em luôn yêu quý và trân trọng chú vô cùng.

Tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em

 >> Tham khảo chi tiết các bài văn mẫu đạt điểm cao tại đây: Văn mẫu lớp 5: Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em

---------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc với em Ngắn gọn trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
238 22.256
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cường Quốc
    Cường Quốc

    Văn quá dài nhưng rất hay nhé, rất nên tham khảo.

    Thích Phản hồi 11:25 10/03
  • Tiến minh Vũ
    Tiến minh Vũ

    Văn ko nên cho nhưng từ nhạy cảm nhé


    Thích Phản hồi 6 ngày trước
    • Tiến minh Vũ
      Tiến minh Vũ

      Hello💩

      Thích Phản hồi 6 ngày trước

Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

Xem thêm