Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Địa lí 6 bài 4 Thực hành đọc bản đồ. Xác định vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ

Địa lí 6 bài 4 Thực hành đọc bản đồ. Xác định vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ có lời giải chi tiết cho từng bài tập bám sát chương trình học SGK. Đồng thời các đáp án giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, luyện tập giải chuyên mục Địa lí 6 Cánh Diều cả năm học.

I. Phần mở đầu

Trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có nhiều tình huống làm việc với bản đồ, đơn giản là xác định vị trí của đối tượng cần tìm, tìm hướng đi, tuyến đường, phức tạp hơn là tìm hiểu đặc điểm phát triển và phân bố kinh tế, ... Sử dụng bản đồ đem lại cho chúng ta nhiều kiến thức và kĩ năng mà các phương tiện khác không so sánh được. Các bản đồ điện tử được cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại thông minh rất tiện ích cho con người ở thời đại công nghệ 4.0. Vấn đề được đặt ra là chúng ta sẽ sử dụng bản đồ như thế nào?

II. Phần kiến thức mới

1. Đọc bản đồ

2. Xác định vị trí của đối tượng địa lí trên bản đồ

Hãy xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Địa lý 6 bài 4

Gợi ý trả lời

Vị trí địa lí của Việt Nam:

Việt Nam nằm trên bán đảo Đông Dương, khu vực Đông Nam Á, ven biển Thái Bình Dương.
Phía Đông tiếp giáp với Biển Đông, Phía Bắc và phía Tây tiếp giáp với lần lượt với 3 nước Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia.

3. Tìm đường đi trên bản đồ

Quan sát hình 4.2, hãy cho biết muốn đi từ Cung thể thao Quần Ngựa đến bảo tàng Hồ Chí Minh ta phải đi qua những con đường nào. Tìm đường đi ngắn nhất.

Địa lý 6 bài 4

Gợi ý trả lời

Quan sát hình 4.2 ta thấy, muốn đi từ Cung thể thao Quần Ngựa đến bảo tàng Hồ Chí Minh bằng 2 con đường

  • Từ đường Văn Cao rẽ vào Phố Đội Cấn sau đó rẽ vào Phố Ngọc Hà.
  • Từ đường Văn Cao rẽ vào Hoàng Hoa Thám, sau đó rẽ vào phố Ngọc Hà.

Muốn đi từ Cung thể thao Quần Ngựa đến bảo tàng Hồ Chí Minh bằng con đường ngắn nhất : Từ đường Văn Cao rẽ vào Hoàng Hoa Thám, sau đó rẽ vào phố Ngọc Hà.

>> Bài tiếp theo: Địa lí 6 bài 5 Trái Đất trong hệ Mặt trời. Hình dạng và kích thước của Trái Đất

Trên đây là toàn bộ lời giải Địa lí 6 bài 4 Thực hành Cánh Diều. Tham khảo chuyên mục sác Địa lý 6 khác như: Địa lí 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Địa lí 6 sách Chân Trời Sáng Tạo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD&ĐT ban hành. VnDoc.com liên tục cập nhật Lời giải, đáp án các dạng bài tập Chương trình sách mới chương trình GDPT cho các bạn cùng tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Toàn bộ tài liệu trên đây là Tải miễn phí cho các thầy cô và các em cùng theo dõi.

Đánh giá bài viết
9 2.001
Sắp xếp theo

    Địa lí 6 Cánh Diều

    Xem thêm