Giải VBT Địa lý lớp 6: Bài 9: Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa

Giải VBT Địa lý lớp 6: Bài 9

Giải VBT Địa lý lớp 6: Bài 9: Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách Vở bài tập nằm trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

1. Em hãy vẽ mũi tên chỉ chiều tự quay của Trái Đất quanh trục, mũi tên chủ chiều chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và tô màu xanh vào phần Trái Đất là ban đêm ở các vị trí của trái đất trong hình 32.

 Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa

2. Quan sát hình 35, em hãy ghi tiếp vào chỗ chấm... để hoàn chỉnh các câu dưới đây:

 Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa

a) Trong ngày 22/6 ở các nửa cầu Bắc diện tích được chiếu sáng (lớn, nhiều hơn) diện tích không được chiếu sáng. Tại điểm A thuộc nửa cầu Bắc có ngày (dài hơn) đêm.

b) Trong ngày 22-6 ở nửa cầu Nam diện tích được chiếu sáng (nhiều, lớn hơn) diện tích không được chiếu sáng. Tại điểm B thuộc nửa cầu Bắc có ngày (ngắn hơn) đêm.

c) Trong ngày 22-12 ở nửa cầu Bắc diện tích được chiếu sáng có ngày (ít, nhỏ hơn) đêm.

d) Trong ngày 22-12, ở nửa cầu Nam diện tích được chiếu sáng (lớn, nhiều hơn nửa cầu Bắc). Tại điểm D thuộc nửa cầu Nam có ngày (dài hơn) đêm.

3. Em hãy chọn một trong hai chữ: ngắn, dài để ghi tiếp vào chỗ chấm... trong các ô chữ dưới sơ đồ dưới đây

 Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa

4. Kết hợp qua sát đường xích đạo hình 33 trong hai ngày 22-6, 22-12 và nhận xét về độ dài của ngày so với đêm ở xích đạo?

Trả lời:

Ngày, đêm ở xích đạo vào ngày 22-6 và 22-12 luôn luôn bằng nhau.

Giải VBT Địa lý lớp 6 bài 9: Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa bao gồm chi tiết lời giải các câu hỏi VBT Địa lý lớp 6 cho các em học sinh tham khảo củng cố các dạng kiến thức Địa lý Chương 1: Trái Đất lớp 6 đạt kết quả cao.

Ngoài ra các em học sinh có thể tham khảo các bài giải SGK môn Toán lớp 6, Môn Ngữ văn 6, Môn Vật lý 6, môn Sinh Học 6, Lịch sử 6, Địa lý 6....và các đề thi học kì 1 lớp 6 đề thi học kì 2 lớp 6 chi tiết mới nhất trên VnDoc.com để chuẩn bị cho các bài thi đề thi học kì đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
4 989
Sắp xếp theo

Địa lí 6 Kết nối

Xem thêm