Giải bài tập SGK Sinh học 8 bài 53

Giải bài tập SGK Sinh học 8 bài 53: Hoạt động cấp cao ở người

Giải bài tập SGK Sinh học 8 bài 53 được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết và lời giải ngắn gọn của các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 8. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Trả lời câu hỏi Sinh 8 Bài 53 trang 170: Hãy tìm ví dụ trong thực tiễn đời sống về sự thành lập các phản xạ mới và ức chế các phản xạ cũ không còn thích hợp nữa.

Trả lời:

- Hút thuốc lá là thói quen của nhiều người → sau khi được tuyên truyền về sự gây bệnh của thuốc lá → người hút thuốc ức chế phản xạ này và bỏ thuốc.

- Học sinh có thói quen đi xe dàn hàng ngang khi tham gia giao thông để nói chuyện → việc này gây hậu quả là dễ gây tai nạn giao thông và được tuyên truyền về hậu quả nghiêm trọng → ức chế phản xạ này.

Câu 1 trang 171 Sinh học 8: Ý nghĩa của sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện trong đời sống con người?

Trả lời:

Sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hộ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa và ức chế các phản xạ không còn phù hợp.

Câu 2 trang 171 Sinh học 8: Tiếng nói và chữ viết có vai trò gì trong đời sống con người?

Trả lời:

- Tiếng nói và chữ viết là kết quả của sự khái quát hóa và trừu tượng hóa các sự vật và hiện tượng cụ thể, thuộc hệ thống tín hiệu thứ 2.

- Tiếng nói và chữ viết là phương tiện giao tiếp, trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm cho nhau và cho các thế hệ sau.

Đánh giá bài viết
1 678
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh học 8 ngắn nhất

    Xem thêm