Giải bài tập trang 184 SGK Sinh lớp 8: Tuyến sinh dục

Giải bài tập Sinh lớp 8 bài 58: Tuyến sinh dục

Giải bài tập trang 184 SGK Sinh lớp 8: Tuyến sinh dục được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Lời giải bài tập sinh học 8 bài 58 này tổng hợp lý thuyết và lời giải của các câu hỏi trong sách giáo khoa về tuyến sinh dục nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 8. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

A. Tóm tắt lý thuyết: Tuyến sinh dục

Tinh hoàn và buồng trứng, ngoài chức năng sản sinh tinh trùng và trứng, còn thực hiện chức năng của các tuyến nội tiết. Các tế bào kẽ trong tinh hoàn tiết hoocmôn sinh dục nam (testôstêrôn); các tế bào nang trứng tiết hoocmôn sinh dục nữ (ơstrôgen).

Các hoocmôn này gây nên những biến đổi ở tuổi dậy thì, trong đó quan trọng nhất là những dấu hiệu chứng tỏ đã có khả năng sinh sản (xuất tinh lần đầu ở nam, hành kinh lần đầu ở nữ).

B. Hướng dẫn giải bài tập SGK trang 184 Sinh học lớp 8: Tuyến sinh dục

Bài 1: (trang 184 SGK Sinh 8)

Trình bày rõ các chức năng của tinh hoàn và buồng trứng?

Đáp án và hướng dẫn giải bài 1:

Tinh hoàn và buồng trứng, ngoài chức năng sinh sản tinh trùng và trứng, còn thực hiện chức năng của các tuyến nội tiết. Các tế bào kẽ trong tinh hoàn tiết hoocmôn sinh dục nam (testôsterôn), các tế bào nang trứng tiết hoocmôn sinh dục nữ (ơstrôgen).

Bài 2: (trang 184 SGK Sinh 8)

Nguyên nhân dẫn tới những biến đổi cơ thể ở tuổi dậy thì ở nam và nữ (trong tuổi vị thành niên) là gì? Trong những biến đổi đó, biến đổi nào là quan trọng cần lưu ý?

Đáp án và hướng dẫn giải bài 2:

Các hoocmôn testôsterôn (ở nam) và ơstrôsen (ở nữ) gây nên những biến đổi ở tuổi dậy thì. Trong đó, quan trọng nhất là những dấu hiệu chứng tỏ đã có khả năng sinh sản (xuất tinh lần đầu ở nam, hành kinh lần đầu ở nữ).

Đánh giá bài viết
1 1.153
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh học 8

    Xem thêm