Vì sao gọi Pháp là đế quốc cho vay lãi?

Vì sao gọi Pháp là đế quốc cho vay lãi? được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Lịch sử lớp 8. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Câu hỏi: Vì sao gọi Pháp là đế quốc cho vay lãi?

Trả lời

Chủ nghĩa đế quốc Pháp là “chủ nghĩa đế quốc cho vay lãi” vì phần lớn tư bản được đầu tư cho các nước chậm phát triển vay với lãi suất cao.

I. Vị trí địa lí của Pháp

Pháp nằm ở Tây Âu. Trung tâm của nước Pháp là một cao nguyên đá cổ, cao 2.000m, được 4 vùng đất thấp với diện tích chiếm đến 60% tổng diện tích nước Pháp, bao quanh. Vùng Paris, lớn nhất trong số 4 vùng này, tuy bị các sông núi thấp, các đồng bằng và các cao nguyên màu mỡ chia cắt, nhưng vẫn được nối liền với nhau do hệ thống sông Seine và các nhánh của sông Seine

II. Lịch sử hình thành nước Pháp

Lịch sử Pháp bắt đầu từ thời kỳ những con người đầu tiên di cư tới khu vực ngày nay là nước Pháp. Những thành viên của Chi Người đầu tiên đã di cư tới khu vực này hàng nghìn năm trước, trong khi người Cro-Magnons, đến vào khoảng 40.000 năm trước. Một số di chỉ khảo cổ khai quật ở Pháp đã chứng minh sự cư trú liên tục của con người hiện đại từ Kỳ thượng đồ đá cũ.

III. Địa điểm thu hút khách du lịch ở nước Pháp

Thủ đô Paris với tháp Eiffel

Đến Pháp nên đi đâu? Theo kinh nghiệm du lịch các nước Châu Âu: Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức thì điểm đến đầu tiên khi ghé thăm nước Pháp đó chính là thủ đô Paris tráng lệ và xinh đẹp. Được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng" Paris là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn thu hút du khách gần xa. Giữa nhiều địa danh hấp dẫn, tuy nhiên sáng chói nhất vẫn là tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp. Đứng trên tháp Eiffel các bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Paris xinh đẹp, một trải nghiệm rất tuyệt vời nhất định phải thử qua khi đến Pháp.

Cung điện Versailles

Pháp nổi tiếng với những cung điện hoàng tộc sang trọng và nguy nga. Ở Pháp có rất nhiều điện nổi tiếng, một trong số đó là cung điện Versailles nguy nga, tráng lệ. Tọa lạc ở phía Tây Nam của thủ đô, cung điện là công trình tuyệt đẹp thu hút lượng du khách ghé thăm rất lớn. Cung điện thiết kế kiến trúc nguy nga, những căn hộ và phòng ốc được trang trí vô cùng lộng lẫy. Bước vào du khách sẽ vô cùng choáng ngợp với nội thất và kiến trúc cầu kỳ và tuyệt đẹp nơi đây. Đây cũng chính là lý do khiến Pháp trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Đảo Mont Saint- Michel

Đảo Mont Saint- Michel là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp. Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh nước Pháp xinh đẹp từ trên cao. Tọa lạc ở vị thế độc đáo, đây chắc chắn là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch nước Pháp. Cách đất liền khoảng 100m, hòn đảo Mont Saint- Michel được bao quanh bởi nước khi thủy triều lên. Trên hòn đảo có tu viện Benedictine tuyệt đẹp xây dựng theo kiến trúc gothic, những ngôi làng cổ kính và những con đường quanh co tuyệt đẹp. Đảo Mont Saint- Michel thu hút du khách không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên, các công trình kiến trúc mà văn hóa nơi đây cũng rất độc đáo. Dù đi theo tour hay du lịch Pháp tự túc thì bạn đừng quên ghé thăm điểm đến tuyệt đẹp này.

IV. Món ăn nổi tiếng ở Pháp

  1. Bánh Macaron – Một trong các món ăn ở Pháp ngon
  2. Ốc sên nướng (Escargot) ở Pháp
  3. Bánh Crepe – Món ngon nổi tiếng tại Pháp
  4. Bánh mì nướng (Croque Monsieur)
  5. Gà sốt vang (Coq au vin) – Món ăn đặc trưng của Pháp
  6. Món Salad Nicoise ở Pháp ngon
  7. Bánh Pain au Chocolat – Một trong các món ăn nổi tiếng ở Pháp
  8. Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse)
  9. Trai hấp (Moules Marinières) – Món ăn ngon lừng danh ở Pháp
  10. Món Steak Tartare Pháp ngon

-------------------------------

Ngoài Vì sao gọi Pháp là đế quốc cho vay lãi? đã được VnDoc giới thiệu, mời các bạn cùng tham khảo thêm Giải bài tập SGK môn Lịch sử lớp 8, Giải bài tập SBT môn Lịch sử 8 để hoàn thành tốt chương trình học THCS.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 152
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 8

    Xem thêm