Giải bài tập SGK Sinh học lớp 7 bài 61, 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 7 bài 61, 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết và lời giải của các câu hỏi trong sách giáo khoa. Hi vọng rằng lời giải bài tập Sinh học 7 này sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 7 bài 61, 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương nằm trong chuyên mục Giải bài tập Sinh học 7 ngắn nhất trên VnDoc. Chuyên mục này sẽ giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong SGK Sinh học 7 với lời giải ngắn gọn, dễ hiểu giúp các em học sinh ghi nhớ kiến thức bài học một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúc các em học tốt.

Giải Sinh học 7 bài 1 trang 199: Địa phương em thường nuôi những động vật nào?

Lời giải:

Nhìn chung các địa phương Việt Nam đều nuôi những loài gia súc (trâu, bò, lợn, chó, mèo ...), gia cầm (gà, vịt, ngan ...), cá, tôm, ba ba, lươn. Các hình thức nuôi tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình và từng địa phương. Có trường hợp thì chăn thả để con vật tự kiếm ăn và cho ăn thêm. Có trường hợp nuôi nhốt trong chuồng trại và cung cấp toàn bộ thức ăn cho vật nuôi.

Giải Sinh học 7 bài 2 trang 199: Các động vật nuôi ở địa phương em có những ý nghĩa gì đối với sự phát triển kinh tế?

Lời giải:

Ý nghĩa kinh tế của các vật nuôi ở các địa phương chủ yếu là:

- Trâu bò cung cấp sức kéo (cày bừa, kéo xe…) và để lấy thịt, sữa, có giá trị kinh tế.

- Lợn là nguồn cung cấp thịt chủ yếu.

- Chó mèo là vật nuôi trong nhà: Chó giữ nhà và cung cấp thịt, mèo để diệt chuột

- Gà, vịt, ngan, ngỗng: Cung cấp thịt và trứng.

- Cá, tôm là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế.

Ngoài ra, ở một số vùng nhân dân còn nuôi một số động vật khác: Dê, hươu, gấu, ba ba, lươn, rắn và chim cảnh….với mục đích cung cấp thực phẩm đặc sản có giá trị hoặc để làm cảnh, làm dược liệu ...

Bài tiếp theo: Giải bài tập VBT Sinh học 7 bài 63

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Giải bài tập SGK Sinh học lớp 7 bài 61, 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em biết cách trả lời các câu hỏi trong SGK Sinh học 7, nắm vững kiến thức được học từ đó làm các bài tập liên quan hiệu quả.

Ngoài tài liệu Giải bài tập SGK Sinh học lớp 7 bài 61, 62, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Sinh học lớp 7, Giải Vở BT Sinh Học 7, Trắc nghiệm Sinh học 7, Giải bài tập Sinh học 7, Tài liệu học tập lớp 7, và các đề học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất được cập nhật.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
47 23.971
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh học 7 ngắn nhất

    Xem thêm