Giải VBT Sinh học 7 bài 42

Giải bài tập VBT Sinh học 7 bài 42 được VnDoc sưu tầm và đăng tải, trả lời ngắn gọn các câu hỏi trong vở bài tập môn Sinh học lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Tài liệu Giải vở bài tập Sinh học 7 bài 42: Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu thuộc chuyên mục Giải VBT Sinh học 7, bao gồm đáp án và hướng dẫn giải cho các câu hỏi trong vở bài tập Sinh học 7, được trình bày một cách ngắn gọn, dễ hiểu, giúp các em học sinh nắm bắt bài học nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là tài liệu hay và hữu ích giúp các em học tốt môn Sinh học 7 hơn. Chúc các em học tốt.

III. Nội dung (trang 95, 96 VBT Sinh học 7)

1. (trang 95 VBT Sinh học 7)

Quan sát bộ xương chim đối chiếu với hình 42.1 SGK, lựa chọn các thông tin dưới đây để điền vào cột A tương ứng với các đặc điểm thích nghi ở cột B trong bảng dưới đây

1. Chi trước

2. Xương sọ

3. Các đốt sống lưng

4. Đốt sống hông

5. Xương ức

Trả lời:

STT

Các thành phần của bộ xương (A)

Thích nghi với đời sống bay lượn (B)

1

Chi trước

Biến thành cánh

2

Xương ức

Phát triển là nơi bám của cơ ngực vận động cánh

3

Các đốt sống lưng

Rỗng, xốp nên nhẹ nhưng khớp với nhau rất chắc

4

Xương sọ

Nối liền không có đường khớp sọ

5

Đốt sống hông

Làm chỗ dựa cho chi sau

2. (trang 96 VBT Sinh học 7)

Quan sát mẫu mổ kết hợp với hình 42.2 SGK để xác định các hệ cơ quan và thành phần cấu tạo của từng hệ. Theo dõi số thứ tự các số trên hình và phần ghi chú của hình 42.2 để xác định thành phần cấu tạo của các hệ: tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp và bài tiết:

Trả lời:

- Hệ tiêu hóa: 1-7, 14

- Hệ hô hấp: 10-11

- Hệ tuần hoàn: 8-9, 12

- Hệ bài tiết: 13

IV. Thu hoạch (trang 97 VBT Sinh học 7)

1. (trang 97 VBT Sinh học 7):

Thu họach theo bảng sau.

Trả lời:

Bảng. Thành phần cấu tạo của một số hệ cơ quan

Các hệ cơ quan

Các thành phần cấu tạo trong hệ

Tiêu hóa

Miệng, hầu, thực quản, diều, dạ dày tuyến, dạ dày cơ, ruột, gan, tụy, huyệt

Hô hấp

Khí quản, phổi

Tuần hoàn

Tim, các gốc động mạch

Bài tiết

Thận sau, ống dẫn nước tiểu, xoang huyệt

...............................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giải Vở bài tập Sinh học 7 bài 42. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em học sinh biết cách làm các bài tập liên quan trong bài, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì môn Sinh học 7.

Ngoài Giải vở bài tập Sinh học 7 bài 42: Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn: Toán lớp 7, Vật Lý lớp 7... và các Đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com để có kiến thức tổng hợp và đầy đủ về tất cả các môn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
11 2.911
Sắp xếp theo

    Giải Vở BT Sinh Học 7

    Xem thêm