Giải bài tập trang 133 SGK Sinh lớp 7: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát

Giải bài tập trang 133 SGK Sinh lớp 7: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết và lời giải của các câu hỏi trong sách giáo khoa về sự đa dạng và đặc điểm chung của lớp bò sát nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Tài liệu Giải bài tập trang 133 SGK Sinh lớp 7: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát nằm trong chuyên mục Giải bài tập Sinh học 7 trên VnDoc. Đây là tài liệu hữu ích giúp các em học sinh ôn tập và nắm vững kiến thức được học trong SGK Sinh học 7, từ đó vận dụng làm các bài tập liên quan hiệu quả.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

A. Tóm tắt lý thuyết: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát

Bò sát có ba bộ phổ biến: bộ Có vảy, bộ Rùa và bộ Cá sấu. Tổ tiên bò sát được xuất hiện cách đây khoảng 280 – 230 triệu năm. Thời gian phồn thịnh nhất là Thời đại Khủng long. Bò sát là động vật có xương sống thích nghi hoàn toàn với đời sống ở cạn: da khô, vảy sừng khô, cổ dài, màng nhĩ nằm trong hốc tai, chi yếu có vuốt sắc, phổi có nhiều vách ngăn, tim có vách hụt ngăn tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể vẫn là máu pha, là động vật biến nhiệt. Có cơ quan giao phối, thụ tinh trong; trứng có màng dai, giàu noãn hoàng.

B. Hướng dẫn giải bài tập SGK trang 133 Sinh học lớp 7: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát

Bài 1: (trang 133 SGK Sinh học 7)

Nêu môi trường sống của từng đại diện của bộ Bò sát thường gặp?

Đáp án và hướng dẫn giải bài 1:

Bài tập môn Sinh học lớp 7

Bài 2: (trang 133 SGK Sinh học 7)

Nêu đặc điểm chung của Bò sát?

Đáp án và hướng dẫn giải bài 2:

Bò sát là động vật có xương sống thích nghi hoàn toàn với đời sống ở cạn: da khô, vảy sừng khô, cổ dài, màng nhĩ nằm trong hốc tai, chi yếu có vuốt sắc, phổi có nhiều vách ngăn, tim có vách hụt ngăn tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể vẫn là máu pha, là động vật biến nhiệt. Có cơ quan giao phối, thụ tinh trong, trứng có màng dai hoặc vỏ đá vôi bao bọc giàu noãn hoàng.

...............................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Giải bài tập trang 133 SGK Sinh lớp 7: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát. Hy vọng với phần lý thuyết kèm đáp án và hướng dẫn giải cho các câu hỏi trong SGK Sinh học 7, được trình bày một cách ngắn gọn, dễ hiểu, sẽ giúp các em học sinh nắm bắt bài học nhanh chóng và dễ dàng, từ đó học tốt môn Sinh học hơn.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn: Toán lớp 7, Vật Lý lớp 7... và các Đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com để có kiến thức tổng hợp và đầy đủ về tất cả các môn.

Tham khảo thêm

Đánh giá bài viết
11 2.625
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh học 7

    Xem thêm