Hệ sắc tố quang hợp bao gồm

Chúng tôi xin giới thiệu bài Hệ sắc tố quang hợp bao gồm được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Hệ sắc tố quang hợp

Câu hỏi: Hệ sắc tố quang hợp bao gồm

  1. diệp lục a và diệp lục b
  2. diệp lục và carôtenôit.
  3. diệp lục b và carotenoit.
  4. diệp lục a và carôtenôit.

Lời giải:

Đáp án B. diệp lục và carôtenôit.

Giải thích:

- Hệ sắc tố quang hợp gồm 3 nhóm sắc tố: diệp lục (chlorophyl), carôtenôit, phicôbilin.

+ Diệp lục hấp thụ mạnh ánh sáng xanh lam (430 nm) và đỏ (662 nm). Diệp lục gồm có 2 nhóm: Diệp lục a và Diệp lục b. Diệp lục a hấp thụ năng lượng ánh sáng chuyển thành năng lượng trong ATP và NADPH.

+ Carôtenôit gồm có caroten và xantophyl. Các sắc tố phụ hấp thụ và truyền năng lượng cho diệp lục a. Caroten hấp thụ ánh sáng có bước sóng từ 446-476 nm, xantophyl hấp thụ ánh sáng có bước sóng từ 451-481 nm.

+ Phicobilin là nhóm sắc tố quan trọng đối với tảo và thực vật thủy sinh. Phicobilin hấp thụ ánh sáng trong vùng lục (550 nm) và vàng (612 nm).

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Hệ sắc tố quang hợp bao gồm. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10, Giải bài tập Sinh học 10, Sinh học 10 Chân trời sáng tạo, Chuyên đề Sinh học lớp 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Sinh học 10 Cánh DiềuSinh học 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 6
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • mineru
    mineru

    🤗🤗🤗🤗🤗🤗

    Thích Phản hồi 16/01/23
    • Bánh Bao
      Bánh Bao

      💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 16/01/23
      • Rùa Con
        Rùa Con

        👍👍👍👍👍👍

        Thích Phản hồi 16/01/23

        Sinh học lớp 10

        Xem thêm