Nêu cấu trúc và cơ chế tác động của Enzim

Nêu cấu trúc và cơ chế tác động của Enzim được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Cấu trúc và cơ chế tác động của Enzim

Câu hỏi: Nêu cấu trúc và cơ chế tác động của Enzim

Trả lời:

- Cấu trúc của enzim:

+ Thành phần của enzim là prôtêin hoặc prôtêin kết hợp với các chất khác không phải là prôtêin.

+ Trung tâm hoạt động của enzin (chỗ lõm hoặc khe nhỏ trên bề mặt enzim) là phần cấu trúc không gian đặc biệt chuyên liên kết với cơ chất (chất chịu sự tác động của enzim). Cấu hình không gian này tương thích với cấu hình không gian của cơ chất. Tại đây có các cơ chất sẽ được liên kết tạm thời với enzim và nhờ đó phản ứng được xúc tác.

- Cơ chế tác động

Thoạt đầu, enzim liên kết với cơ chất tại trung tâm hoạt động tạo nên phức hợp enzim-cơ chất. Sau đó, bằng nhiều cách khác nhau, enzim tương tác với cơ chất để tạo ra sản phẩm. Liên kết enzim-cơ chất mang tính đặc thù. Vì thế, mỗi enzim thường chỉ xúc tác cho một phản ứng.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Nêu cấu trúc và cơ chế tác động của Enzim. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10, Giải bài tập Sinh học 10, Sinh học 10 Chân trời sáng tạo, Chuyên đề Sinh học lớp 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Sinh học 10 Cánh DiềuSinh học 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 11
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 17/01/23
    • Vợ nhặt
      Vợ nhặt

      😃😃😃😃😃

      Thích Phản hồi 17/01/23
      • Khang Anh
        Khang Anh

        😊😊😊😊😊😊

        Thích Phản hồi 17/01/23

        Sinh học lớp 10

        Xem thêm