Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Photpholipit cấu tạo bởi

Photpholipit cấu tạo bởi được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Photpholipit cấu tạo bởi

Câu hỏi: Photpholipit cấu tạo bởi

  1. 1 phân tử glixerol liên kết với 2 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat.
  2. 2 phân tử glixerol liên kết với 1 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat
  3. 1 phân tử glixerol liên kết với 1 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat.
  4. 3 phân tử glixerol liên kết với 1 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat.

Trả lời

Đáp án đúng: A. 1 phân tử glixerol liên kết với 2 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat.

Giải thích:

Phospholipit là một loại lipid và là thành phần chính của tất cả các màng tế bào. Chúng có thể tạo thành lớp kép lipid vì đặc tính lưỡng phần của chúng. Cấu trúc của phân tử phospholipid thường bao gồm hai axit béo, còn gọi là "đuôi kỵ nước", và một "đầu ưa nước" cấu tạo từ một nhóm phosphate. Hai thành phần được nối với nhau bởi một phân tử glycerol. Các nhóm phosphate có thể được sửa đổi với các phân tử hữu cơ đơn giản như choline, ethanolamin hoặc serine.

Phospholipid đầu tiên được xác định vào năm 1847 trong các mô sinh học là lecithin, hoặc phosphatidylcholine, từ lòng đỏ trứng của gà bởi nhà hóa học và dược sĩ người Pháp, Theodore Nicolas Gobley. Màng sinh học trong sinh vật nhân chuẩn cũng chứa một các thành phần lipid, sterol khác, xen kẽ giữa các phospholipid và cùng nhau chúng cung cấp tính động của màng và tính bền cơ học. Phospholipid tinh khiết cũng được sản xuất thương mại và có tiềm năng ứng dụng trong công nghệ nano và khoa học vật liệu.

Photpholipit cấu tạo bởi 1 phân tử glixerol liên kết với 2 phân tử axit béo và 1 nhóm photphat.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Photpholipit cấu tạo bởi. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10, Giải bài tập Sinh học 10, Sinh học 10 Chân trời sáng tạo, Chuyên đề Sinh học lớp 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Sinh học 10 Cánh DiềuSinh học 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 12
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khang Anh
    Khang Anh

    🤠🤠🤠🤠🤠

    Thích Phản hồi 18/01/23
    • Thư Anh Lê
      Thư Anh Lê

      💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 18/01/23
      • Bánh Quy
        Bánh Quy

        🤙🤙🤙🤙🤙

        Thích Phản hồi 18/01/23

        Sinh học lớp 10

        Xem thêm