Bài tập tự luận Sinh học 11: Cảm ứng ở thực vật (Phần 3)

VnDoc xin giới thiệu tới bạn đọc Bài tập tự luận Sinh học 11: Cảm ứng ở thực vật (Phần 3). Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Sinh học lớp 11 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

Câu 1: Hãy kể tên một số hình thức vận động của thực vật được xếp vào dạng ứng động sinh trưởng?

Trả lời:

Ứng động sinh trưởng có liên quan đến sự phân chia và lớn lên của các tế bào của cây. Ở thực vật, các hình thức vận động sau đây được xếp vào dạng ứng động sinh trưởng:

- Vận động quấn vòng

- Vận động nở hoa

- Vận động ngủ, thức của chồi cây

Câu 2: Ứng động được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn sản xuất?

Trả lời:

Trong thực tiễn sản xuất, ứng động sẽ là cơ sở để chúng ta kiểm soát quá trình nở hoa thông qua việc điều tiết nhiệt độ và chế độ chiếu sáng. Ngoài ra, những hiểu biết về vận động ngủ - thức còn là điểm tựa để ta kích thích hay thúc đẩy hai quá trình đối nghịch này dựa vào việc điều chỉnh nhiệt độ hoặc sử dụng hoá chất, ví dụ thúc hạt đậu, củ khoai tây nảy mầm,..

Câu 3: Ứng động có vai trò gì đối với đời sống thực vật?

Trả lời:

Ứng động giúp cây thích nghi đa dạng với những biến đổi thường xuyên của điều kiện môi trường như ánh sáng, nhiệt độ,…. Đây là một trong những điều kiện bảo đảm cho cây tồn tại và phát triển với tốc độ nhanh hoặc theo nhịp điệu sinh học của loài.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc Bài tập tự luận Sinh học 11: Cảm ứng ở thực vật (Phần 3). Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc mời các bạn học sinh tham khảo Giải bài tập Sinh học lớp 11, Giải bài tập Vật lý lớp 11, Giải bài tập Hóa học lớp 11, Giải bài tập Toán lớp 11, Tài liệu học tập lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 649
Sắp xếp theo

    Chuyên đề Sinh học lớp 11

    Xem thêm