Bài tập tự luận: Sinh sản ở thực vật (phần 4)

Mời các em học sinh tham khảo và luyện tập với bài tập tự luận Sinh học lớp 11: Sinh sản ở thực vật (phần 4). Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh làm quen với nhiều dạng câu hỏi tự luận khác nhau, từ đó giúp học tốt môn Sinh học lớp 11 hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo.

Câu 1: Vì sao nói sự thụ tinh ở thực vật có hoa là thụ tinh kép?

Trả lời:

Nói sự thụ tinh ở thực vật có hoa là thụ tinh kép vì trong quá trình này có sự hợp nhất đồng thời giữa 2 tinh tử của thể giao tử đực với 2 loại tế bào ở túi phôi: tế bào trứng (noãn) và tế bào nhân cực. Một tinh tử (n) kết hợp với noãn (n) tạo ra hợp tử - “tiền thân” của phôi; một tinh tử (n) kết hợp với tế bào nhân cực (2n) tạo ra nội nhũ (3n) – bộ phận chuyên hoá với vai trò cung cấp chất dinh dưỡng cho phôi phát triển.

Câu 2: Tại sao nói chế độ ăn ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật?

Trả lời:

Nói chế độ ăn ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật vì các chất dinh dưỡng có trong thức ăn là nguyên liệu được động vật sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của chúng, đồng thời đó là nguyên liệu cho sự gia tăng kích thước và phân chia tế bào, hình thành nên các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể.

Câu 3: Quả có vai trò gì đối với sự phát triển của thực vật và đời sống con người?

Trả lời:

- Đối với sự phát triển của thực vật, quả giúp bảo vệ hạt, đảm bảo cho sự phát tán và duy trì nòi giống của chúng.

- Đối với đời sống con người, quả mang lại lợi ích về nhiều mặt: là nguồn thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu (táo, cam, ổi, đào,…); là nguồn nguyên liệu trong sản xuất công nghiệp (bông, …); là dược liệu quý (táo tàu, long nhãn,…).

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc Bài tập tự luận: Sinh sản ở thực vật (phần 4). Việc nắm vững kiến thức về từng chuyên đề cũng như luyện tập các bài tập về chuyên đề đó sẽ giúp các em học sinh hiểu bài sâu hơn cũng như vận dụng để giải bài tập Sinh học 11 tốt hơn.

Ngoài tài liệu mà VnDoc đã đăng tải ở trên, mời các bạn học sinh tham khảo thêm: Giải bài tập Sinh học lớp 11, Giải bài tập Vật lý lớp 11, Giải bài tập Hóa học lớp 11, Giải bài tập Toán lớp 11, Tài liệu học tập lớp 11 để có kiến thức tổng hợp và đầy đủ cho tất cả các môn học. Chúc các em học tốt.

Đánh giá bài viết
1 328
Sắp xếp theo

    Chuyên đề Sinh học lớp 11

    Xem thêm