Khái quát về quang hợp

VnDoc xin giới thiệu tới bạn đọc Khái quát về quang hợp. Nội dung tài liệu sẽ là nguồn thông tin hữu ích để giúp các bạn học sinh học tốt môn Sinh học lớp 11 hiệu quả nhất. Mời các bạn tham khảo.

1. Khái niệm về quang hợp

- Quang hợp là quá trình sử dụng năng lượng ánh sáng đã được diệp lục hấp thụ để tổng hợp cacbohiđrat và giải phóng khí ôxi từ khí cacbônic và nước:

Khái quát về quang hợp

(Chú thích: asmt : ánh sáng mặt trời ; dl : diệp lục)

2. Vai trò của quang hợp

- Cung cấp nguồn thức ăn cho sinh vật dị dưỡng và là nguồn nguyên liệu cho sản xuất công nghiệp, chế biến dược phẩm của con người.

- Cung cấp năng lượng để duy trì sự sống của sinh giới.

- Điều hòa không khí thông qua việc giải phóng khí ôxi và hấp thụ khí cacbônic.

3. Cơ quan thực hiện của quang hợp

- Lá là cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật nhờ sự có mặt của lục lạp. Đây là bào quan chứa hệ sắc tố quang hợp bao gồm diệp lục và carôtenôit phân bố trong màng tilacôit. Các sắc tố này hấp thụ và truyền năng lượng ánh sáng cho diệp lục a ở trung tâm phản ứng. Tại đây, năng lượng ánh sáng sẽ được chuyển hoá thành năng lượng hoá học có trong ATP và NADPH.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc Khái quát về quang hợp. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc mời các bạn học sinh tham khảo Giải bài tập Sinh học lớp 11, Giải bài tập Vật lý lớp 11, Giải bài tập Hóa học lớp 11, Giải bài tập Toán lớp 11, Tài liệu học tập lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 290
Sắp xếp theo

    Chuyên đề Sinh học lớp 11

    Xem thêm