Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều là đề thi nhằm đánh giá chất lượng học tập của các em học sinh lớp 4, giúp các em luyện tập và nâng cao kiến thức sách mới. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo đề thi cuối học kì 2 lớp 4 này nhé.
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều
I. Trắc nghiệm: (4 điểm.) Khoanh vào câu trả lời đúng.
Câu 1: Biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?
Câu 2: Để lưu tệp văn bản?
A. Save
B. Home
C. New
Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào?
A. Unikey
B. Vietkey
C. Evkey
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh:
A. Insert và Pictures
B. Insert và Shapes
C. Wrap Text và Square
Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản:
Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể:
A. Đọc sách
B. Tranh ảnh
C. Video
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
A. Nhân vật
B. Sân khấu
C. Một số lệnh để tạo chương trình
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?
II. Phần Tự luận: (6 điểm)
Câu 1: (3 điểm). Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm:
Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.
Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Đáp án Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều
I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm)
- Mỗi câu trắc nghiệm đúng tương ứng với 0,5 điểm.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | B | A | D | A | B | D | D | B |
II. Phần Tự luận:
Câu 1: (3 điểm). Ý nghĩa của các lệnh.
a. Nhân vật di chuyển về trước 10 bước.
b. Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên)
c. Thiết lấp kích thước nhân vật
Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.
Trả lời:
Hoạt hình Tom và Jerry
- Màu sắc: xanh nước biển và nâu
- Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.
- Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim
Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Trả lời:
Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền.
Ma trận Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều
Mạch kiến thức, kỹ năng | Số câu và số điểm | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Tổng điểm và tỉ lệ % | ||||
|
| TN | TL/TH | TN | TL/TH | TN | TL/TH | Tổng | TL |
Chủ đề E2 Ứng dụng tin học | Số câu | 3 |
| 2 |
|
|
| 5 |
|
Câu số | 1,2,5 |
| 3,4 |
|
|
|
|
| |
Số điểm | 1,5 |
| 1,0 |
|
| 2,5 | 25% | ||
Chủ đề E Lựa chon 1 Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử văn hoá. | Số câu |
| 1 |
|
|
| 1 | ||
Câu số |
|
| 6 |
|
|
|
|
| |
Số điểm |
|
| 0,5 |
|
|
| 0,5 | 5% | |
Chủ đề F Làm quen với lập trình trực quan | Số câu |
| 1 | 1 | 1 | 2 | 5 |
| |
Câu số |
| 7 |
| 8 |
|
|
| ||
Số điểm |
| 0,5 |
| 0,5 |
| 1,0 | 10% | ||
Câu số |
|
|
| 2 |
| 1,3 |
|
| |
Số điểm |
|
|
| 2 |
| 4 | 6 | 60% | |
Tổng | Số câu | 3 | 4 | 1 | 1 | 2 | 11 | ||
| Số điểm | 1,5 | 2,0 | 2,0 | 0,5 | 4,0 | 10,0 | 100% | |
| Tỷ lệ | 55% | 45% | 100% |