Thuận lợi và bất lợi của các kiểu gia đình bằng Tiếng Anh

Writing Unit 1 lớp 11

Với mong muốn giúp các em học sinh luyện viết Tiếng Anh hiệu quả, VnDoc.com đã biên soạn và đăng tải bộ rất nhiều tài liệu luyện viết Tiếng Anh khác nhau. Tài liệu Tiếng Anh gồm các đoạn văn mẫu cũng như bài nói tiếng Anh khác nhau về advantages and disadvantages of living in different kinds of family (mặt lợi và bất lợi khi sống trong các kiểu gia đình khác nhau). Mời các bạn tham khảo.

Thuận lợi và bất lợi của các kiểu gia đình bằng Tiếng Anh

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép vì mục đích thương mại

Thuận lợi và bất lợi của gia đình hạt nhân tiếng Anh số 1

A nuclear family has become the most common type of family in Vietnam. A nuclear family consists of two parents and their children. The young like to live in a nuclear family because of some advantages. Firstly, they are free from the absolute control of the eldest family member. Couples can live on their own, by their own rules, and without interference from other family members. Next is family bonding. Shouldering family responsibilities together makes husbands and wife appreciative of each other. Moreover, living in a nuclear family also helps to reduce conflicts. The fewer the number of people has, the less conficts have. Beside many advantages, they sometimes have to face up with some difficult situations such as the child sick, working to meet a deadline and so on. At this time, they struggle to cope with it. To sum up, no family is perfect, but when you work together with family members, you ensure the best possible outcomes for everyone involved.

Bài dịch

Gia đình hạt nhân đã trở thành loại hình gia đình phổ biến nhất ở Việt Nam. Một gia đình hạt nhân bao gồm hai cha mẹ và con cái của họ. Những người trẻ thích sống trong gia đình hạt nhân vì một số lợi thế. Thứ nhất, họ không bị kiểm soát tuyệt đối bởi thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình. Các cặp vợ chồng có thể sống theo cách của mình, theo quy tắc riêng của họ và không có sự can thiệp từ các thành viên khác trong gia đình. Tiếp đến là sự gắn kết gia đình. Cùng nhau gánh vác trách nhiệm gia đình khiến vợ chồng quý trọng nhau hơn. Hơn nữa, sống trong gia đình hạt nhân cũng giúp giảm thiểu xung đột. Số lượng người càng ít thì mâu thuẫn càng ít. Bên cạnh nhiều thuận lợi, đôi khi họ phải đối mặt với một số tình huống khó khăn như con ốm, làm việc cho kịp thời hạn, v.v. Tại thời điểm này, họ đấu tranh để đối phó với những vấn đề này. Tóm lại, không có gia đình nào là hoàn hảo, nhưng khi cùng đối mặt với các thành viên trong gia đình thì sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Lợi ích và bất lợi của extended family số 2

A typical extended family consists of multiple generations living together in the same household. There are several advantages of extended family. First, one of the major benefits and reasons why families move in together is that it is often a more affordable option and can reduce the family’s money strain. Adult children often move back in with their parents as they start off their careers or to help them save money to buy their own home. Another advantage is that the grandparents can look after the grandchildren when their parents are busy at work. Moreover, it also builds strong family bonds. Extended family living naturally encourages family members to spend their free time together and witness each other’s daily lives. Extended family living has many benefits, but it can also become challenging, especially if the family struggles to get along well. One of the best ways to avoid any potential conflict, is to live together in a home with a layout that gives each member of the family much needed privacy, space and comfort.

Bài dịch

Một gia đình đa thế hệ điển hình bao gồm nhiều thế hệ sống cùng nhau trong cùng một mái nhà. Có một vài lợi thế của việc sống trong một gia đình nhiều thế hệ. Đầu tiên, một trong những lợi ích và lý do chính khiến các gia đình chuyển đến ở cùng nhau vì đây thường là một lựa chọn hợp lý hơn và có thể giảm bớt căng thẳng về tiền bạc của gia đình. Con cái trưởng thành thường gửi tiền cho cha mẹ khi họ bắt đầu sự nghiệp hoặc để giúp họ tiết kiệm tiền mua nhà riêng. Một lợi thế nữa là ông bà có thể trông cháu khi bố mẹ bận đi làm. Hơn nữa, nó cũng xây dựng sự gắn kết gia đình mạnh mẽ. Cuộc sống gia đình đa thế hệ tự nhiên khuyến khích các thành viên trong gia đình dành thời gian rảnh rỗi bên nhau và chứng kiến cuộc sống hàng ngày của nhau. Việc sống trong gia đình đa thế hệ có nhiều lợi ích, nhưng nó cũng có thể trở thành thách thức, đặc biệt nếu gia đình gặp khó khăn trong việc hòa thuận. Một trong những cách tốt nhất để tránh bất kỳ xung đột tiềm tàng nào là sống cùng nhau trong một ngôi nhà nhưng vẫn cần cho mỗi thành viên trong gia đình sự riêng tư, không gian và sự thoải mái cần thiết.

Viết đoạn văn tiếng Anh về gia đình đông con số 3

Being a child in a large famliy, you have some advantages and some disadvantages as well. First of all, a child in a large family is never bored as you have your brothers and sisters to share your happiness and sorrows. Especially if you are the youngest child in the family, you always have priorities over others. And you are not a fraid of being bullied by other children in the village or school as you have brothers and sisters beside you. However, a child in a large family has less chance to go to school, less food and parents can not take care of every child in a big family and some of them have to drop school in the half way. To sum up, parents should think over before giving birth to a child and make sure that child be raised well.

Bài dịch

Là một đứa trẻ trong một gia đình đông con, bạn cũng có một số ưu điểm và một số nhược điểm. Trước hết, một đứa trẻ trong một gia đình đông con không bao giờ cảm thấy buồn chán vì bạn có anh chị em để chia sẻ buồn vui. Đặc biệt nếu bạn là con út trong gia đình, bạn luôn được ưu tiên hơn những người khác. Và bạn không phải lo lắng khi bị bắt nạt bởi những đứa trẻ khác trong làng hoặc trường học vì bạn có anh chị em bên cạnh. Tuy nhiên, trẻ em trong gia đình đông con ít được đến trường, ít thức ăn hơn và cha mẹ không thể chăm lo cho từng đứa trẻ trong đại gia đình và một số em phải nghỉ học giữa chừng. Tóm lại, cha mẹ nên suy nghĩ kỹ trước khi sinh con và đảm bảo rằng đứa trẻ đó được nuôi dạy tốt.

Mời bạn đọc tải trọn bộ tài liệu Tiếng Anh tại đây: Thuận lợi và bất lợi của các kiểu gia đình bằng Tiếng Anh.

Đánh giá bài viết
3 16.621
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm