Chứng minh vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta

Chứng minh vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Chứng minh vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta

Câu hỏi: Em hãy thu thập những thông tin chứng minh vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.

Trả lời

Vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta:

- Đối với phát triển kinh tế

+ Biển và đại dương cung cấp tài nguyên phong phú, khoáng sản (dầu khí) và hải sản phong phú.

+ Biển và đại dương là không gian phát triển các ngành kinh tế như: khai thác và nuôi trồng hải sản trên biển, du lịch, xây dựng cảng biển

- Đối với xã hội

+ Nước ta có 28/63 tỉnh/thành phố giáp biển nên biển là nguồn sinh kế quan trọng cho người dân ven biển.

+ Biển và đại dương tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu kinh tế, xã hội với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Như vậy biển và đại dương có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.

Biển là gì? Đại dương là gì?

Biển nói chung là một vùng nước mặn rộng lớn nối liền với các đại dương, hoặc là các hồ lớn chứa nước mặn mà không có đường thông ra đại dương một cách tự nhiên như biển Caspi, biển Chết. Thuật ngữ này đôi khi cũng được sử dụng với một số hồ nước ngọt khép kín hoặc có đường thông tự nhiên ra biển cả như biển Galilee ở Israel là một hồ nước ngọt nhỏ không có đường thông tự nhiên ra đại dương hay Biển Hồ ở Campuchia. Thuật ngữ này được sử dụng trong đời sống thông thường như một từ đồng nghĩa với đại dương, như trong các câu biển nhiệt đới hay đi ra bờ biển, hoặc cụm từ nước biển là chỉ một cách rõ nét tới các vùng nước của đại dương nói chung.

Đại dương là khu vực tạo nên phần lớn thủy quyển của một hành tinh. Trên Trái Đất, mỗi đại dương là một đại bộ phận quy ước của đại dương thế giới (hay đại dương toàn cầu). Theo thứ tự diện tích giảm dần, chúng gồm Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương, và Bắc Băng Dương.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Chứng minh vai trò quan trọng của biển và đại dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 126
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Nugget
    Milky Nugget

    😃😃😃😃😃😃

    Thích Phản hồi 07/02/23
    • Kẹo Ngọt
      Kẹo Ngọt

      💯💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 07/02/23
      • chouuuu ✔
        chouuuu ✔

        😊😊😊😊😊😊

        Thích Phản hồi 07/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm