Kể tên các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất

Kể tên các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất

Câu hỏi: Kể tên các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất. Vẽ sơ đồ biểu hiện vòng tuần hoàn lớn của nước. Cho biết vai trò của tuần hoàn nước đối với đời sống trên Trái Đất.

Lời giải

a) Các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất

Trong lớp vỏ địa lí, nước luôn luôn tham gia vào các chu trình chuyển động kín gọi là tuần hoàn nước. Tùy theo số lượng các giai đoạn tuần hoàn mà nước đã tham gia để chia tuần hoàn nước thành các vòng tuần hoàn khác nhau..

– Tuần hoàn nhỏ: là những chu trình chuyển động mà nước chỉ tham gia vào hai giai đoạn (bốc hơi và nước rơi), không kể số lượng ít hay nhiều.

– Tuần hoàn lớn: là những chu trình tuần hoàn nước tham gia ba hay bốn giai đoạn (bốc hơi, nước rơi, ngấm và dòng chảy).

b) Sơ đồ biểu hiện vòng tuần hoàn lớn của nước

ôn tập địa 10

c) Vai trò của tuần hoàn nước đối với đời sống trên Trái Đất

– Làm thay đổi các thành phần khác trong lớp vỏ địa 11

– Có ý nghĩa to lớn trong các quá trình địa lí tự nhiên, nhất là các quá trình sống trên bề mặt Trái Đất.

– Quyết định sự tồn tại và phát triển của con người.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Kể tên các vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 61
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Heo con ngốc nghếch
    Heo con ngốc nghếch

    😍😍😍😍😍

    Thích Phản hồi 12/02/23
    • Bảo Ngân
      Bảo Ngân

      💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 12/02/23
      • chang
        chang

        🤝🤝🤝🤝🤝🤝

        Thích Phản hồi 12/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm