Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Dựa vào bảng 20.2 hãy vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu lao động phân theo khu vực kinh tế của Bu-run-đi, Ấn Độ và Anh, năm 2019

Dựa vào bảng 20.2 hãy vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu lao động phân theo khu vực kinh tế của Bu-run-đi, Ấn Độ và Anh, năm 2019 được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Câu hỏi: Dựa vào bảng 20.2 hãy vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu lao động phân theo khu vực kinh tế của Bu-run-đi, Ấn Độ và Anh, năm 2019.

ôn tập địa 10

Trả lời

ôn tập địa 10

Tìm hiểu kiến thức tham khảo về Cơ cấu lao động là gì? Hai góc độ của cơ cấu lao động

Cơ cấu lao động là gì?

- Cơ cấu được hiểu theo một cách chung nhất là tập hợp các cấu phần, theo một tỉ lệ nhất định, trong mối quan hệ ràng buộc hữu cơ với nhau, tạo nên một chỉnh thể thống nhất.

- Cơ cấu lao động là quan hệ tỉ lệ lao động được phân chia theo một tiêu thức kinh tế nào đó. (Theo Từ điển tiếng Việt - NXB Khoa học Xã hội 1994)

Hai góc độ của cơ cấu lao động

Thứ nhất, cơ cấu lao động xét về mặt nguồn lực tức là mặt cơ cấu cung lao động được phân chia theo các chỉ tiêu phản ánh cơ cấu (tỉ lệ) số lượng và chất lượng nguồn lao động. Bao gồm:

- Cơ cấu số lượng lao động:

+ Dân số trong độ tuổi lao động

+ Dân số không hoạt động kinh tế thường xuyên

+ Dân số hoạt động kinh tế thường xuyên (lực lượng lao động)

- Cơ cấu chất lượng lực lượng lao động:

+ Lao động chia theo trình độ văn hoá

+ Lao động chia theo trình độ chuyên môn kĩ thuật

+ Lao động chia theo độ tuổi

Thứ hai, cơ cấu lao động xét về mặt phân công lao động xã hội tức là cơ cấu cầu lao động, phản ánh tình trạng việc làm và nhu cầu sử dụng lao động trong các ngành, các thành phần kinh tế.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Dựa vào bảng 20.2 hãy vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu lao động phân theo khu vực kinh tế của Bu-run-đi, Ấn Độ và Anh, năm 2019. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Heo
    Bé Heo

    🤙🤙🤙🤙

    Thích Phản hồi 06/02/23
    • Su kem
      Su kem

      😉😉😉😉😉

      Thích Phản hồi 06/02/23
      • Ỉn
        Ỉn

        💯💯💯💯💯

        Thích Phản hồi 06/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm