Nêu những giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt

VnDoc xin giới thiệu bài Nêu những giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Những giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt

Câu hỏi: Nêu những giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt.

Trả lời

Giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt:

- Phân phối lại nguồn nước ngọt trên thế giới

- Sử dụng nguồn nước hợp lí

- Hạn chế gây ô nhiễm nguồn nước,…

Vai trò của nước trong cuộc sống

Nước đối với cơ thể

Đối với cơ thể con người nước chiếm 70% ở lúc sơ sinh và giảm xuống còn 60% khi trưởng thành,85% khối lượng bộ não được cấu tạo từ nước. Trong cơ thể nước đóng vai trò là dung môi cho những phản ứng hóa học trong cơ thể xảy ra. Nước vận chuyển những nguyên tố dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể. Điều hòa thân nhiệt bằng tuyến mồ hôi…

Con người vẫn có thể sống sót nếu nhịn ăn 2 tháng, nhưng không thể tồn tại được nếu thiếu nước khoảng 3-4 ngày. Nếu cơ thể mất đi 2% lượng nước thì khả năng làm việc sẽ giảm đi 20%. Nếu mất đi 10% lượng nước thì cơ thể sẽ tự đầu độc và nếu mất 21% lượng nước sẽ dẫn đến tử vong. Do đó cơ thể luôn cần phải được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để đảm bảo sự hoạt động ổn định của mình. Nhưng việc uống nhiều nước quá cũng không phải là tốt vì khi đó thận sẽ phải làm việc quá tải và nếu tình trạng diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Vai trò của nước trong nông nghiệp

Nước đóng vai trò thiết yếu cho cả chăn nuôi lẫn trồng trọt. Thiếu nước, những loài cây và vật nuôi chẳng thể phát triển. Cho nên nước rất cần thiết:

- Nước dùng để tưới cây, cung cấp nước cho cây để thuận lợi cho quá trình quang hợp

- Nước giúp làm làm loãng các loại thuốc trừ sâu, tiết kiệm chi phí

- Nước có dùng để rửa sản phẩm nông nghiệp như những cây ăn quả

- Vai trò của nước dùng trong chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại

- Nước còn được dùng để làm thủy lợi, hệ thống tưới tiêu

Trong nông nghiệp, nước đóng vai trò hết sức quan trọng, nếu như không có nước sẽ không có cây nào sống sót được cả. Trong cây, nước tham gia vào vai trò tải chất dinh dưỡng từ rễ lên thân cây, cành, lá để giúp cây sinh sống và phát triển. Giả dụ không có nước cây sẽ khô héo và chết dần.

Nước đối với cuộc sống hàng ngày

Chắc hẳn cuộc sống của chúng ta sẽ bị đảo lộn rất nhiều nếu bị mất nước trong một thời gian. Đa số hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chúng ta đều gắn liền với nước. Từ việc nấu nướng, tắm giặt, vệ sinh đều cần đến nước.

Nước đối với Trái Đất

Đối với đa số nước tồn tại trên hành tinh là một điều hiển nhiên bởi vì nó cần thiết cho hoạt động sống của tất cả các sinh vật. Nhưng ngoài ra nước trên hành tinh còn có một nhiệm vụ khác rất quan trọng đó là điều hòa nhiệt độ của trái đất.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Nêu những giải pháp cụ thể để bảo vệ nguồn nước ngọt. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 212
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kẹo Ngọt
    Kẹo Ngọt

    😍😍😍😍😍

    Thích Phản hồi 13/02/23
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      🖐🖐🖐🖐🖐

      Thích Phản hồi 13/02/23
      • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
        ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

        😃😃😃😃😃

        Thích Phản hồi 13/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm