Em hãy cho biết các đối tượng địa lí nào được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu?

Chúng tôi xin giới thiệu bài Em hãy cho biết các đối tượng địa lí nào được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu? được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Hãy cho biết các đối tượng địa lí nào được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu

Câu hỏi: Dựa vào hình 1.1, hình 1.2 và thông tin trong bài, em hãy:

- Cho biết các đối tượng địa lí nào được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu.

- Chứng minh phương pháp kí hiệu không chỉ thể hiện được vị trí mà còn thể hiện được số lượng, cấu trúc, chất lượng,… của đối tượng địa lí.

Trả lời

- Các đối tượng địa lí phân bố theo những điểm cụ thể như: sân bay, nhà máy điện, trung tâm công nghiệp, mỏ khoáng sản, cây trồng,…là đối tượng địa lí được thể hiện bằng các phương pháp kí hiệu.

- Không chỉ thể hiện được vị trí mà phương pháp kí hiệu còn thể hiện được số lượng, cấu trúc, chất lượng,… của đối tượng địa lí. Ví dụ:

+ Về số lượng: số lượng sân bay có trong thành phố được thể hiện qua số lượng kí hiệu máy bay ở TP. Hà Nội.

+ Về cấu trúc: cấu trúc các ngành kinh tế công nghiệp của TP. HCM được thể hiện qua kí hiệu các ngành kinh tế trong trung tâm công nghiệp thành phố.

+ Về chất lượng: các sân bay quốc tế được thể hiện qua kí hiệu máy bay màu đỏ thể hiện, các sân bay nội địa được thể hiện qua kí hiệu máy bay màu đen.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Em hãy cho biết các đối tượng địa lí nào được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu? Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 3
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh Đinh
    Đinh Đinh

    😍😍😍😍😍😍

    Thích Phản hồi 06/02/23
    • Phô Mai
      Phô Mai

      🤙🤙🤙🤙🤙

      Thích Phản hồi 06/02/23
      • Nguyễnn Hiềnn
        Nguyễnn Hiềnn

        🤟🤟🤟🤟🤟

        Thích Phản hồi 06/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm