Viết đoạn văn về lòng yêu nước

Viết đoạn văn về lòng yêu nước được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo để chuẩn bị cho bài học sắp tới đây của môn Ngữ văn lớp 8.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đoạn văn 1

Lòng yêu nước nồng nàn! Đây cũng chính là truyền thống quý báu từ ngàn đời của dân tộc ta. Lòng yêu nước được thể hiện sâu sắc, đặc biệt qua các cuộc kháng chiến chống lại kẻ thù xâm lăng từ xa xưa trong lịch sử. Họ là những người anh hùng tiêu biểu đã chỉ huy trận chiến, góp phần làm nên trang sử vẻ vang cho dân tộc. Đến hôm nay, những người dân được gọi với danh từ chung là các cụ già tóc bạc, các cháu nhi đồng, kiều bào ở nước ngoài, đồng bào vùng tạm chiếm, các chiến sĩ ngoài mặt trận, nam nữ công nhân, nông dân, người phụ nữ, bà mẹ chiến sĩ…. không ai nhớ tên nhớ tuổi của họ nhưng đó là những con người thầm lặng đã không quản ngại gian khổ, hi sinh, đóng góp công sức, mồ hôi nước mắt cho chiến đấu. Đó chính là lòng yêu nước nồng nàn, tất cả để giữ trọn vẹn non sông bờ cõi cho đất nước. Truyền thống yêu nước nồng nàn đó được phát huy và tiếp nối từ xưa đến nay, từ tổ tiên ngày trước đến thế hệ con cháu mai sau. Lòng yêu nước ấy như vật báu của quốc gia, nhưng không vì thế mà chúng ta cất giữ kín đáo.

Đoạn văn 2

Lòng yêu nước đó là tinh thần tốt đẹp và quý báu của dân tộc ta qua bao đời. Mỗi khi thấy nơi nào bị khó khăn hoạn nạn thì mọi người đều đoàn kết lại, mỗi người giúp một ít như tiền bạc, lương thực,..... Vậy lòng yêu nước là là gì? Lòng yêu nước là sự kết hợp các cá thể trong một khối chung, tập hợp những người có chung một mục đích thành một khối thống nhất khăng khít với nhau.... Đoàn kết chung với nhau không có nghĩa là nhất thiết phải chọn được người toàn diện… giúp người khó khăn lúc hoạn nạn cũng là một sự đoàn kết nho nhỏ giữa người với người. Nhất là trong thời buổi dịch bệnh như như này. Cũng nhờ có sự đoàn kết chung tay giúp đỡ lẫn nhau mà tình người trao cho nhau được ấm lên giúp mọi người có ý thức hơn để đẩy lùi dịch bệch corona. Nhưng cũng phải phê phán một số người không có tinh thần ấy, cứ làm theo ý mình muốn, họ có thể bỏ ra cả chục triệu để sắm những món đồ vô bổ nhưng tới lúc người khác gặp khó khăn thì họ không chịu quyên góp với lí do là không có tiền. Em mong những hành động ấy không xảy ra nữa.

Đoạn văn 3

Lòng yêu nước là một truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc ta, được tiếp nối từ đời này sang đời khác, từ thế hệ đi trước đến thế hệ sau. Ngày nay, tinh thần yêu nước được kế tụng và được biểu hiện trên nhiều phương diện. Khác với thời thời cha ông, thời cả dân tộc đồng lòng quyết tâm chung 1 lý tưởng đánh giặc cứu nước, giữ nước, và bảo vệ đất nước thì yêu nước được thể hiện ở tinh thần chiến đấu, hi sinh bản thân để cống hiến cho nền hòa bình, độc lập của Tổ Quốc. Ngày nay, trong thời bình, quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa, chính trị thì tinh thần yêu nước được thể hiện ở nhiều khía cạnh, lĩnh vực khác nhau. Mỗi người đều có một lý tưởng sống riêng, yêu nước trước hết là làm tròn nghĩa vụ của riêng bản thân, tôn trọng văn hóa, ngôn ngữ dân tộc. Mỗi người cũng lựa chọn riêng cho mình 1 cách riêng để thể hiện lòng yêu nước: có người đi nghĩa vụ canh giữ biên cương, có người lựa chọn cống hiến về tri thức (tham dự cuộc thi quốc tế, giới thiệu vẻ đẹp về quê hương, đất nước Việt Nam...). Còn 1 số người đặc biệt là 1 bộ phận trong giới trẻ còn chưa có tinh thần yêu nước (biểu hiện: nói xấu, chưa có lối sống đúng đắn, tích cực, học hành chểnh mảng, tiếp thu văn hóa ngoại lai một cách thái quá mà đánh mất đi bản sắc dân tộc.....). Bài học rút ra và liên hệ bản thân: Mỗi người cần rèn luyện , tu dưỡng đạo đức, nuôi dưỡng cho mình 1 ước mơ, lý tưởng sống đúng đắn. Bản thân là học sinh, cần thực hiện và hoàn thành tốt công việc học tập, ......
Tóm lại, tinh thần yêu nước vẫn được kế thừa và phát huy, được biểu hiện một cách đa dạng trên nhiều bình diện. Tất cả đều đang cố gắng tiếp nối bước cha anh, luôn nỗ lực cống hiến để đưa đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu. Thế hệ ngày nay vẫn đang làm tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước một cách tận tụy và cống hiến nhất.

Đoạn văn 4

Tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân ta luôn đc thể hiện từ xưa đến nay. Từ thời xa xưa, ông cha ta luôn có ý thức bảo vệ diện tích của dân tộc bởi bọn lâm tặc và bọn bán nước. Thời nay, thế hệ trẻ cũng vẫn luôn nối tiếp truyền thống yêu nước đó. Các bạn trẻ đã rất tích cực học tập để cống hiến sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước. Đồng thời, trong dịch Covid 19 vừa qua đã có rất nhiều bạn trẻ đi phát khẩu trang miễn phí và đi tuyên truyền. Không chỉ thế, các anh Hải quân còn hi sinh thanh xuân. Hi sinh tuổi trẻ để bảo vệ biển đảo quê hương. Là 1 người học sinh, em sẽ cố gắng bảo vệ và phát huy tinh thần yêu nước của nhân dân ta bằng việc học tập. (Em mong tinh thần này sẽ được phát huy mãi mãi)

-----------------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết đoạn văn về lòng yêu nước. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 8, Soạn bài lớp 8, Văn mẫu lớp 8, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 8, Soạn văn 8 siêu ngắn.

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 8 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 604
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8

    Xem thêm