Tóm tắt Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS 1-12-2003 (Cô-phi-annan)

VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn học sinh lớp 12 tài liệu: Tóm tắt Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS 1-12-2003 (Cô-phi-annan), qua các bài tóm tắt này, các bạn học sinh nắm chắc nội dung Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS. Mời các bạn và thầy cô tham khảo.

1. Tóm tắt Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS mẫu 1

1) Mở đầu:

Nhắc lại việc cam kết của các quốc gia trên thế giới để đánh bại căn bệnh HIV/AIDS vào năm 2001 và Tuyên bố về cam kết phòng chống HIV/AIDS của quốc gia đó.

2) Nhìn lại tình hình thực hiện phòng chống HIV/AIDS:

  • Đã có một số dấu hiệu của chúng ta về nguồn lực, ngân sách, chiến lược quốc gia về phòng chống HIV/AIDS.
  • Song hành động của chúng ta vẫn quá ít so với yêu cầu thực tế, dịch HIV/AIDS vẫn hoành hành gây tử vong trên thế giới và có rất ít dấu hiệu suy giảm. Trong năm qua, cứ mỗi phút trôi qua có 10 người nhiễm HIV, và đại dịch này đang lây lan với tốc độ báo động ở phụ nữ, đang lan rông nhanh nhất ở chính khu vực mà trước nayhình như vẫn còn an toàn - đặc biệt là Đông Âu và toàn bộ Châu Á, từ dãy núi Uran đến Thái Bình Dương.
  • Không hoàn thành được một số mục tiêu đề ra trong Tuyên bố về Cam kết phòng chống HIV/AIDS và với tiến độ như hiện nay, chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nào năm 2005.

3) Nhiệm vụ cấp bách, quan trong hàng đầu là tích cực phòng chống AIDS

  • Phải nỗ lực thực hiện cam kết của mình bằng những nguồn lực và hành động cần thiết.
  • Phải đưa vấn đề AIDS lên vị trí hàng đầu trong chương trình nghị sự về chính trị và hành động
  • Phải công khai lên tiếng về AIDS
  • Không được kì thị và phân biệt đối xử đối với những người sống chung với HIV/AIDS.
  • Đừng một ai ảo tưởng rằng chúng ta có thể bảo vệ được chính mình bằng cách dựng lên cách bức tường rào ngăn cách "giữa chúng ta và họ".
  • Trong thế giới khốc liệt này không có khái niệm chúng ta và họ. Trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết. Có nghĩa là phải hành động để chống lại đại dịch AIDS đang đe doạ mọi người trên hành tinh này, không trừ một ai.

4) Kết thúc: Lời kêu gọi phòng chống HIV/AIDS:

  • Tôi kêu gọi các bạn hãy cùng với tôi lên tiếng thật to và hãy dõng dạc về HIV/AIDS
  • Hãy cùng chúng tôi giật đổ thành luỹ của sự im lặng, kì thị và phân biệt đối xử đang vây quanh căn bệnh này.
  • Hãy sát cách cùng chúng tôi, bởi lẽ cuộc chiến chống lại HIV/AIDS bắt nguồn từ chính các bạn.

2. Tóm tắt Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS mẫu 2

Văn bản được Tổng thứ kí liên hiệp quốc Cô phi An-nan viết và gửi nhân dân thế giới nhân ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12/2003. Trong bài viết, tác giả thiết tha kêu gọi các quốc gia và toàn thể nhân dân thế giới hãy coi việc đẩy lùi đại dịch là công việc của chính mình, hãy sát cánh bên nhau để cùng phá bỏ rào cản sự kì thị, phân biệt đối xử với những người bị HIV/AIDS.

Mở đầu bài viết, tác giả nhắc lại việc cam kết của các quốc gia trên thế giới để đánh bại căn bệnh HIV/AIDS vào năm 2001 và Tuyên bố về cam kết phòng chống HIV/AIDS của quốc gia đó.

Nhìn lại tình hình phòng chống HIV/AIDS đang ngày càng có dấu hiệu tích cực. Thế nhưng hành động của chúng ta vẫn quá ít so với yêu cầu thực tế, dịch HIV/AIDS vẫn hoành hành gây tử vong trên thế giới và có rất ít dấu hiệu suy giảm. Trong năm qua, cứ mỗi phút trôi qua có 10 người nhiễm HIV, và đại dịch này đang lây lan với tốc độ báo động ở phụ nữ, đang lan rông nhanh nhất ở chính khu vực mà trước nayhình như vẫn còn an toàn - đặc biệt là Đông Âu và toàn bộ Châu Á, từ dãy núi Uran đến Thái Bình Dương. Chúng ta cũng không hoàn thành được một số mục tiêu đề ra trong Tuyên bố về Cam kết phòng chống HIV/AIDS và với tiến độ như hiện nay, chúng ta sẽ không đạt được bất cứ mục tiêu nào năm 2005.

Trước thực tế này, tác giả đã đưa ra những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu là tích cực phòng chống AIDS. Đồng thời tác giả kêu gọi mọi người cùng nhau đánh đổ các thành lũy của sự im lặng, kì thị và phân biệt đối xử với những người bị HIV/AIDS.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Tóm tắt Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS 1-12-2003 (Cô-phi-annan), mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 2.688
Sắp xếp theo

    Tóm tắt tác phẩm lớp 12

    Xem thêm