Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn giới thiệu nhân vật trong phim hoạt hình lớp 5 Chân trời sáng tạo

Tiếng Việt lớp 5 trang 136 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 136 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Chân trời sáng tạo: Đọc đoạn văn giới thiệu nhân vật trong phim hoạt hình của bạn Minh Tâm và trả lời câu hỏi:

Pi-ka-chu là một nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Bửu bối thần kì”. Cậu nhóc tinh nghịch này là một trong những người bạn đồng hành cùng Sa-tô-si trong suốt cuộc hành trình chinh phục ước mơ trở thành nhà vô địch. Nhân vật được lấy cảm hứng từ hình ảnh một chú sóc béo tròn, có bộ lông vàng với đôi tai dài và những sọc đen trên lưng. Đặc biệt, cái đuôi của cậu có hình tia chớp, đại diện cho thuộc tỉnh điện. Ban đầu, tớ không mấy ấn tượng với Pi-ka-chu bởi cậu khả nghịch ngợm và bướng binh. Sau một số tập phim, tỏ nhận ra rằng Pi-ka-chu vốn là một người bạn ấm áp, dễ thương và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Không ít lần cậu đã cùng Sa-tô-si chiến đấu để chống lại những thế lực xấu xa, bảo vệ mọi người,... Chính vì thế, Pi-ka-chu chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Nét đáng yêu, tinh thần chính nghĩa của Pi-ka-chu đã góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Minh Tâm

a. Đoạn văn giới thiệu nhân vật nào?.
b. Câu văn đầu tiên cho em biết những thông tin gì về nhân vật đó?
c. Ở các câu vẫn tiếp theo, bạn Minh Tâm giới thiệu những gì về nhân vật?
d. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?

Trả lời:

a) Đoạn văn giới thiệu nhân vật: Pi-ka-chu

b) Câu văn đầu tiên cho em biết thông tin về tên nhân vật và tên bộ phim hoạt hình có nhân vật đó.

c) Ở những câu tiếp theo, bạn Minh Tâm giới thiệu một số đặc điểm nổi bật về ngoại hình, tính cách, tài năng,... của nhân vật Pi-ka-chu

d) câu cuối đoạn văn nêu nhận xét, đánh giá hoặc bày tỏ tình cảm, cảm xúc của người viết về nhân vật Pi-ka-chu

Câu 2 trang 136 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Chân trời sáng tạo: Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem.

Viết: Đoạn văn giới thiệu nhân vật trong phim hoạt hình

Đang cập nhật...

Vận dụng trang 136 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Chân trời sáng tạo: Đóng vai cụ Ya-e-nô trong truyện “Những lá thư” để nói lời cảm ơn khi đọc xong bức thư do bác Ao-ki viết.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm