Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thành phố Vì hoà bình lớp 5 Chân trời sáng tạo

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

A. Khởi động Thành phố Vì hoà bình

Cùng bạn hỏi đáp về ý nghĩa tên gọi khác của mỗi địa danh sau:

Đọc: Thành phố Vì hoà bình
Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏĐà Lạt - Thành phố ngàn hoaBến Tre - Xứ dừa

Trả lời:

Mẫu:

Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏĐà Lạt - Thành phố ngàn hoaBến Tre - Xứ dừa
Gọi Hải Phong là thành phố hoa phượng đỏ bởi vì ở thành phố này trồng rất nhiều cây phượng vĩ. Khi mùa hè đến, hoa phượng đồng loạt nở đỏ rực khắp nơi.Gọi Đà Là thành phố ngàn hoa vì thành phố này có khí hậu mát mẻ quanh năm, lúc nào cũng như đang trong tiết trời mùa xuân, thích hợp cho các loài hoa phát triển và nở rộ. Do đó, ở đây có rất nhiều vườn hoa có diện tích lớn, trồng đủ các loại hoa.Gọi Bến Tre là xứ dừa bởi vì nơi này có rất nhiều dừa. Dừa mọc ven sông, dọc các kênh, rạch, mọc trong vườn, mọc thành rừng thành bãi. Đi đâu ở Bến Tre cũng thấy dừa

B. Đọc Thành phố Vì hoà bình

Thành phố Vì hoà bình

Ngày 16 tháng 7 năm 1999, Thủ đô Hà Nội tự hào được UNESCO chọn là thành phố tiêu biểu của Châu Á – Thái Bình Dương và là một trong năm thành phố trên thế giới nhận giải thưởng “Thành phố Vì hòa bình”.

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực của Thủ đô trong công cuộc đấu tranh vì hoà bình cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng một thành phố hoà bình, năng động. Trải qua hơn 1.000 năm hình thành và phát triển, Hà Nội luôn giữ được những nét truyền thống của Việt Nam, vươn lên với sức bật mạnh mẽ, xứng đáng là trung tâm chính trị – hành chính quốc gia, trở thành trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Nhân dân Hà Nội luôn mong muốn và quyết tâm xây dựng, phát triển một Thủ đô năng động, đổi mới, sáng tạo, vì hoà bình. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, ngày 31 tháng 10 năm 2019, Hà Nội chính thức được UNESCO chấp thuận đưa vào “Mạng lưới các thành phố sáng tạo" vì sự phát triển dựa trên những sáng tạo về lĩnh vực thiết kế.

Tham gia mạng lưới, Hà Nội sẽ trở thành một trong những trung tâm hội tụ và lan toả của tri thức và sáng tạo.

Nguyễn Hoàng Dương tổng hợp

C. Trả lời câu hỏi Thành phố Vì hoà bình

Câu 1 trang 91 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Mỗi mốc thời gian sau gắn với thành tựu gì của Thủ đô Hà Nội? Mỗi thành tựu đó nói lên điều gì?

Tiếng Việt lớp 5 trang 90 Tập 2 Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Ngày 16 tháng 7 năm 1999Ngày 31 tháng 10 năm 2019
Thủ đô Hà Nội tự hào được UNESCO chọn là thành phố tiêu biểu của Châu Á – Thái Bình Dương và là một trong năm thành phố trên thế giới nhận giải thưởng “Thành phố Vì hòa bình”Hà Nội chính thức được UNESCO chấp thuận đưa vào “Mạng lưới các thành phố sáng tạo" vì sự phát triển dựa trên những sáng tạo về lĩnh vực thiết kế.

Câu 2 trang 91 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Nhân dân Hà Nội có mong muốn và quyết tâm gì?

Trả lời:

Nhân dân Hà Nội có mong muốn và quyết tâm: xây dựng, phát triển một Thủ đô năng động, đổi mới, sáng tạo, vì hoà bình

Câu 3 trang 91 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Việc tham gia "Mạng lưới các thành phố sáng tạo" mở ra cơ hội gì cho Hà Nội?

Đang cập nhật...

Câu 4 trang 91 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Tóm tắt nội dung bài đọc bằng 3-4 câu.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm