Soạn văn bài: Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận

Soạn văn lớp 12 ngắn gọn

VnDoc xin giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Soạn văn bài: Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận, với nội dung bài soạn chi tiết và đầy đủ giúp các bạn học sinh có kết quả cao hơn trong học tập. Mời thầy cô và các bạn học sinh tham khảo.

Soạn văn lớp 12 bài: Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận

Dưới đây là Soạn văn bài Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận bản rút gọn, kích vào đây nếu bạn muốn tham khảo Soạn văn bài Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận bản đầy đủ.

I. Luyện tập trên lớp

1. Trong một bài hoặc một đoạn văn nghị luận, cần vận dụng các phương thức biểu đạt tự sự, miêu tả và biểu cảm vì các yếu tố này giúp cho việc trình bày luận cứ trong bài, đoạn văn được rõ ràng cụ thể sinh động hơn và có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn.

Cần chú ý: các yếu tố kể, tả, biểu cảm chỉ là những yếu tố kết hợp, được dùng để làm luận cứ đẻ làm sáng rõ luận điểm.

2. Vận dụng kết hợp phương thức thuyết minh trong văn nghị luận:

- Trong đoạn trích, tác giả chủ yếu sử dụng phương thức nghị luận để khẳng định sự cần thiết của chỉ số GNP bên cạnh chỉ số GDP để đánh giá thu nhập hằng năm của người Việt Nam.

- Bên cạnh đó, người viết còn vận dụng kết hợp yếu tố thuyết minh ở những kiến thức mà bài viết cung cấp cho người đọc về GDP và GNP.

→ Tác dụng: đem lại những tri thức khoa học giúp người đọc hiểu biết rõ ràng đúng đắn hơn về vấn đề đang nêu ra bàn bạc.

3. Hs dựa theo gợi ý sách giáo khoa viết một bài văn nghị luận ngắn để phát biểu ý kiến để phát biểu ý kiến trong buổi trao đổi về chủ đề: “Nhà văn mà tôi hâm mộ” do câu lạc bộ văn học của nhà trường tổ chức.

Lưu ý: đưa ra những nhận định, đánh giá và thuyết phục người đọc qua việc vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt.

II. Luyện tập ở nhà

1. Cả hai nhận xét đều đúng bởi:

- Một bài văn nghị luận sẽ hấp dẫn hơn khi sử dụng kết hợp các phương thức biểu đạt.

- Tác phẩm nghị luận chỉ vận dụng một phương thứ sẽ rơi vào đơn điệu, nhàm chán.

2. Học sinh dựa vào gợi ý trong sgk và vận dụng kiến thức đã học để viết một đoạn (bài) văn nghị luận theo yêu cầu

------------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Soạn văn bài: Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Thi thpt Quốc gia môn Văn, Thi thpt Quốc gia môn Địa lý, Thi thpt Quốc gia môn Lịch sử mà VnDoc tổng hợp và đăng tải..

Đánh giá bài viết
1 476
Sắp xếp theo

    Soạn Văn Lớp 12 (ngắn nhất)

    Xem thêm