Lớp bò sát được hình thành cách đây khoảng

Lớp bò sát được hình thành cách đây khoảng được VnDoc sưu tầm và tổng hợp các câu hỏi lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Trắc nghiệm: Lớp bò sát được hình thành cách đây khoảng

  1. 380 - 320 triệu năm
  2. 320 - 280 triệu năm
  3. 280 - 320 triệu năm
  4. Cả 3 ý trên đều sai

Trả lời:

Đáp án C

Hướng dẫn giải

- Lớp Bò sát được hình thành cách đây khoảng 280 - 320 triệu năm.

1. Nguồn gốc của loài bò sát

- Khả năng ở lại trên đất liền trong một thời gian dài hơn được xác định bởi các điều kiện thuận lợi của thời kỳ Carbon tiếp theo: khí hậu ẩm ướt, ấm áp và thậm chí trên hầu hết các lục địa rõ ràng. Nhưng vào cuối thời kỳ Carbon, các điều kiện tồn tại trên đất liền đã thay đổi. Các quá trình xây dựng núi lớn, sự dịch chuyển đất đai đối với các cực của Trái đất đã gây ra sự thay đổi về khí hậu và thảm thực vật. Ở nhiều khu vực trên Trái đất, khí hậu đã trở nên khô cằn, lục địa. Vòng cây trên thân cây cho thấy sự khác biệt về điều kiện sống theo mùa trong năm. Mùa đông rõ ràng là lạnh. Thảm thực vật tươi tốt từ đuôi ngựa và dương xỉ liên quan đến hồ và đầm lầy đã biến mất. Không gian sa mạc rộng lớn xuất hiện. Thảm thực vật tương đối khô từ cây lá kim và cây ngày càng chiếm ưu thế. Điều kiện sống cho stegocephals trở nên bất lợi. Sự khô ráo của không khí khiến họ khó có thể ở trên bề mặt trái đất trong một thời gian dài, vì hô hấp phổi của họ không hoàn hảo, và làn da trần của họ không thể ngăn cơ thể bị khô. Đồng thời, cảnh quan sa mạc ở nhiều khu vực không cung cấp khả năng sinh sản stegocephals, chúng đẻ trứng trong nước. Hầu hết các stegocephals đã tuyệt chủng trước khi bắt đầu thời kỳ Permi. Nhưng đồng thời, các điều kiện môi trường được chỉ định đã gây ra sự xuất hiện của một số dấu hiệu thích nghi mới ở hầu hết các vùng đất trên chúng.

2. Tiến hóa bò sát

- Đã đi rất nhanh và bão tố. Rất lâu trước khi kết thúc thời kỳ Permi, họ đã thay thế hầu hết các stegocephals. Có cơ hội tồn tại trên đất liền, các loài bò sát trong môi trường mới phải đối mặt với những điều kiện mới và vô cùng đa dạng. Tác động của điều kiện sống đa dạng như vậy và sự vắng mặt trên đất cạnh tranh đáng kể từ các động vật khác là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra hoa cực kỳ nhanh chóng của các loài bò sát trong giai đoạn tiếp theo. Họ có cơ hội và đồng thời buộc phải thích nghi với điều kiện đa dạng nhất của môi trường trên cạn. Sau đó, nhiều người trong số họ lần thứ hai bằng cách này hay cách khác thích nghi với cuộc sống trong nước. Một số trở thành động vật không khí. Sự khác biệt thích nghi của các loài bò sát là nổi bật. Với lý do chính đáng, Mesozoi được coi là thời đại của loài bò sát.

3. Đặc điểm tổng thể của các lớp bò sát cổ đại

- Các loài bò sát cổ xưa - giai đoạn thứ hai trong ontegenesis của thế giới động vật sau khi động vật lưỡng cư. Các loài bò sát tử sơ là những người tiên phong trong số động vật có xương sống, được thích nghi với cuộc sống trên đất liền.

- Tổng số đặc điểm của các loài bò sát cổ đại là lớp phủ da của cơ thể, được phủ một lớp dày đặc của các hình thành sừng. "Bảo vệ" như vậy đã tạo cơ hội cho động vật không sợ những tia nắng thiêu đốt của mặt trời và tự do đi khắp bề mặt trái đất.

- Sự phát triển của apogine của các loài bò sát cổ đại rơi vào kỷ nguyên Mesozoi. Thằn lằn cổ xưa là loài động vật có xương sống lớn nhất sống trên hành tinh của chúng ta. Theo thời gian, họ thích nghi để bay và bơi dưới nước. Trong một từ, các động vật đã bối rối trong tất cả các yếu tố trần gian.

-----------------------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Lớp bò sát được hình thành cách đây khoảng. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Sinh học lớp 7, Giải Vở BT Sinh Học 7, Trắc nghiệm Sinh học 7, Giải bài tập Sinh học 7, Tài liệu học tập lớp 7, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm đề học kì 1 lớp 7đề thi học kì 2 lớp 7 lớp 7 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 19
Sắp xếp theo

    Sinh học lớp 7

    Xem thêm