Tóm tắt truyện Đeo nhạc cho mèo

Tóm tắt truyện Đeo nhạc cho mèo lớp 6

Tóm tắt truyện Đeo nhạc cho mèo cốt truyện đơn giản. Cùng tham khảo các bài văn mẫu lớp 6 sau để biết cách tóm tắt tác phẩm Đeo nhạc cho mèo, từ đó học tốt môn Ngữ văn 6, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra. Mời các em tham khảo bài Văn mẫu dưới đây

Tóm tắt truyện Đeo nhạc cho mèo - Ngữ văn 6

Bài tham khảo 1

Cả làng chuột họp nhau lại. Ông Cống có sáng kiến đeo nhạc vào cổ mèo để mèo đi đâu cũng phát ra tiếng kêu, chuột nghe thấy biết đường mà chạy. Cả làng chuột đều cho cách đó rất hay nhưng khi cử người làm thì ai cũng chối đây đẩy. Rốt cuộc anh chuột Chù không biết chối vào đâu được đành phải nhận lời. Khi thấy chuột Chù rón rén đến, mèo nhe nanh, giơ vuốt khiến Chù vội vứt nhạc chạy về báo làng. Không ai dám bàn đến cái nhạc nữa. Bởi thế nên đến tận bây giờ, mèo vẫn cứ ăn thịt chuột.

Bài tham khảo 2

Từ xưa, mèo luôn ăn chuột, nên làng chuột họp tìm cách chống mèo. Chuột Cống đưa ra sáng kiến đeo nhạc cho mèo và được cả làng tán thành, nhưng khi tìm người thực hiện ai cũng từ chối. Chuột Cống, chuột Nhắt đều thoái thác, cuối cùng chuột Chù phải đi. Chuột Chù đến gần mèo, bị mèo dọa sợ, vội vứt cái nhạc bỏ chạy về báo cho cả làng, cả làng sợ và bỏ chạy, không ai hỏi đến cái nhạc nữa.

Bài tham khảo 3

Lý do: Xưa nay, chuột bị mèo hại nhiều. Họ hàng nhà chuột họp nhau để bàn cách giữ mình.

Cảnh họp: Khi làng chuột đã đông đủ, chuột cống đưa ra sáng kiến là đeo nhạc cho mèo (để khi mèo đến gần, chuột biết đường mà chạy). Cả làng đồng thanh ưng thuận với sáng kiến ấy.

Cử người: Khi dã tìm được nhạc, cần có một người đeo nhạc vào cổ mèo thì cả làng đùn đẩy nhau, ai cũng có lý do chính đáng để thoái thác công việc nguy hiểm này.

Kết quả: Cuối cùng chuột Chù – đầy tớ của làng – đành phải nhận. Vốn nhút nhát, vừa trông thấy mèo, Chù đã cắm đầu chạy. Làng chuột thấy thế cũng mạnh ai nấy chạy, tán loạn. Thành ra, loài chuột trước sau vẫn sợ và vẫn bị mèo ăn thịt.

Mời các em tham khảo tài liệu liên quan

Kể tóm tắt câu chuyện ông lão đánh cá và con cá vàng

Ngoài đề cương ôn tập môn Ngữ văn học kì 1 lớp 6, các em học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 6 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 1 lớp 6 này giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn, Chúc các em ôn thi tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới

Đánh giá bài viết
21 1.506
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm