Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo án môn Ngữ văn lớp 8 bài 119

Giáo án môn Ngữ văn lớp 8

Giáo án môn Ngữ văn lớp 8 bài 119: Chương trình địa phương được VnDoc sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Ngữ văn 8 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

I. MỤC TIÊU:

1. Nội dung: Vận dụng những kiến thức về các VB nhật dụng ở lớp 8 để tìm hiểu những vấn đề tương ứng ở địa phương. Biết bày tỏ, ý kiến, cảm nghĩ của mình bằng một VB ngắn.

2. Kĩ năng: Rèn cho HS có năng diễn đạt, trình bày VB.

3. Thái độ: HS biết tự mình ôn tập, nắm kiến thức đã học.

4. Hình thành kiến thức cho HS: Năng lực tạo lập VB nhật dụng có liên quan đến địa phương.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Soạn GA, hướng dẫn HS chuẩn bị bài như hướng dẫn ở bài 10
  • HS: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV, làm bài thu hoạch sau 20 tuần chuẩn bị.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY –TRÒ

NỘI DUNG

*Hoạt động 1: Dẫn dắt vào bài (1’):

Mục tiêu: Tạo tâm thế học tập, giúp HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú học bài mới:

Sau một thời gian dài chuẩn bị, hôm nay các em sẽ được trình bày một vấn đề mà các em đã thu hoạch được. Vấn đề đó phải là vấn đề mang tính nhật dụng, liên quan thiết thực đến đời sống hằng ngày của chúng ta mà thầy đã hướng dẫn các em chuẩn bị ở nhà.

*Hoạt động 2: Tiến hành.

Mục tiêu: HS trình bày được kết quả tìm hiểu về tình hình thực tế địa phương, qua đó hình thành năng lực xâm nhập thực tế và khả năng trình bày vấn đề trước tập thể,

* Báo cáo công tác chuẩn bị: Đại diện các tổ lên báo cáo việc chuẩn bị của tổ mình. Người báo cáo không nhất thiết phải là tổ trưởng.

*Thảo luận, thống nhất nội dung:

- Kiểm tra lại chất lượng bài làm của thành viên trong tổ và cử một thành viên có bài làm tốt nhất lên trình bày bài làm của mình.

- Cho HS trao đổi một số vấn đề, có thể là đồng ý hoặc không đồng ý với ý kiến, nội dung của một bạn đã trình bày. Lí giải vì sao? Hoặc tranh luận về một ý, một nội dung nào đó trong bài viết của bạn.

*Tổng kết tình hình thực hiện ở trên: Ưu khuyết điểm của các khâu chuẩn bị, khâu thể hiện.

- Rút ra những bài học kinh nghiệm về khâu thâm nhập thực tế.

- Công bố những bài viết khá tốt, dự kiến đưa vào tập san hoặc báo tường của lớp.

* Yêu cầu cần đạt:

a. Nội dung: Bài viết đề cập đến những vấn đề liên quan đến chương trình VB nhật dụng đã học ở lớp 8 như: Xử lí rác thải, mảnh chai, giấy vụn, bọc ni lông,…

b. Thể loại, hình thức thể hiện: Cần đa dạng. Có thể chọn một trong các hình thức như: Kể một câu chuyện, làm một bài thơ, làm một VB kiến nghị, làm một bảng thống kê, giới thiệu tranh ảnh, truyện tranh.

c. Phạm vi nghiên cứu: Có thể một người, một gia đình, một ấp xóm, hoặc một xã, huyện, tỉnh, …

Đánh giá bài viết
1 103
Sắp xếp theo

    Giáo án Ngữ văn lớp 8

    Xem thêm