Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1, mẫu giáo

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1, mẫu giáo được VnDoc sưu tầm chọn lọc bao gồm những bài văn mẫu lớp 3 hay giúp các em học sinh biết cách viết về ngày đầu tiên đi học của mình. Hi vọng bài văn mẫu lớp 3 này sẽ là nguồn tài liệu mang lại cho các em học sinh các kiến thức bổ ích, cho quý thầy cô giáo những tài liệu giảng dạy hay nhất. Mời các bạn tham khảo các bài văn hay nhất viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học.

1. Bài văn kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1 mẫu 1

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1

Những kỉ niệm của ngày đầu tiên đi học thật đẹp. Tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Còn em chỉ cần đi ngủ thật sớm để ngày mai thức dậy cho đúng giờ. Sáng hôm sau, em thức dậy từ lúc sáu giờ. Em đánh răng rửa mặt, ăn sáng và mặc bộ đồng phục mới. Đúng bảy giờ, bố đưa em đến trường bằng xe máy. Trên đường đi, em cảm thấy vừa hân hoan, lo lắng. Lần đầu em được ngắm nhìn trường học lâu đến vậy, ngôi trường Tiểu học thật đẹp đẽ. Cô giáo đón em vào lớp thật dịu dàng. Bài học đầu tiên em vẫn còn nhớ mãi. Ngày đầu tiên đi học thật tuyệt vời.

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1 mẫu 2

Sáng mùa thu hôm đó, là buổi đầu tiên em đi học. Mẹ dắt em đến trường. Em rất thích cảnh náo nhiệt của trường học. Nhưng khi đến cửa lớp, em không muốn xa mẹ. Nhưng mẹ đã âu yếm nói với em rất nhiều điều. Cô giáo em đã chạy từ xa tới xoa đầu em và nhẹ nhàng dắt em vào lớp. Và điều tuyệt vời nhất đối với em chính là tiết học ngày hôm đó. Cô nhẹ nhàng ân cần chỉ bảo như người mẹ thứ 2. Tiết học tập đọc của chúng em cũng diễn ra thật sôi nổi và thú vị. Hôm ấy là buổi học đầu tiên của em. Em sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1 mẫu 3

Đã hơn hai năm rồi mà hình ảnh của buổi đi học đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm đó, em thức dậy thật sớm, chạy ra sân tập thế dục và vệ sinh cá nhân xong, em liền vội vã ngồi vào bàn ăn sáng. Bố mẹ và chị đều khen em nhanh nhẹn, hoạt bát hơn mọi lần. Trong em, một cảm giác bồn chồn, vui vui xen lẫn sự lo lắng, sợ hãi đang diễn ra. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục chỉnh tề, em cảm thấy mình lớn hơn hẳn lên. Đúng 6 giờ 30 phút, bố đưa em đến trường. Cổng trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh mở rộng. Những lá cờ đuôi nheo đủ màu, sắp thành một hàng từ cổng trường nối dài theo đường Lí Thường Kiệt tung bay trước gió, hân hoan chào đón ngày tựu trường. Bố dẫn em đi dọc hành lang tầng trệt, rồi dừng lại trước cửa phòng lớp 1A. Cô giáo từ trong lớp bước ra mỉm cười chào hai bố con. Sau lời chào hỏi, bố nói lời gửi gắm em cho cô giáo rồi cúi xuống vỗ về em: “Con ở lại với cô giáo và các bạn. Bố đến cơ quan đây! Tan trường bố hoặc mẹ sẽ đến đón con!”. Em ngoan ngoãn chào bố và bước cùng cô vào lớp. Xung quanh em là những gương mặt trẻ thơ, lạ lẫm. Buổi học hôm ấy cô đã động viên và dạy cho chúng em nhiều điều thú vị. Đó là ngày mà mãi mãi không bao giờ em quên.

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1 mẫu 4

“Ngày đầu tiên đi học, em mắt ướt nhạt nhòa, cô vừa đi vừa dỗ, mẹ vỗ về yêu thương...” Lời bài hát thiếu nhi em đã thuộc làu từ lâu đột nhiên được phát trên ti vi làm em nhớ đến kỉ niệm ngày đầu tiên đi học của mình biết bao.

Đó là một ngày mùa thu đẹp trời vào 2 năm trước, khi em bước vào lớp 1. Bầu trời cao vời vợi, trong vắt không một gợn mây. Những cơn gió nhè nhẹ thổi làm lá khô xào xạc trên mặt đường. Em được mẹ gọi dậy vào buổi sáng để chuẩn bị đi học lớp 1. Mặc dù tối qua đã được ba mẹ dặn dò kĩ lưỡng, em vẫn cảm thấy sợ và không muốn lên xe. Cuối cùng, sau những lời trấn an dịu dàng của mẹ, em đã lên xe để mẹ chở đến trường tiểu học Ngô Quyền. Có rất nhiều bạn cũng tầm tuổi em đứng ở cổng, thấy nhiều bạn níu áo mẹ khóc lóc làm em cũng sụt sịt theo.

Thế rồi trống trường “tùng tùng tùng” vang lên, mẹ dắt tay em đến lớp theo danh sách dán ở cổng trường để xếp hàng. Xung quanh toàn người không quen biết làm em ngại ngùng lúng túng chỉ muốn nép vào mẹ. Nhưng tất cả phụ huynh đều phải ra về, sau đó là tiếng thầy hiệu trưởng trầm ấm đọc các nội quy và dặn dò. Cuối cùng, em và các bạn được cô giáo dẫn vào lớp, sắp xếp chỗ ngồi để bắt đầu buổi học đầu tiên. Bàn ghế còn thơm tho mùi gỗ mới làm em như được trấn an tâm lý hơn, trong buổi học đó em đã mạnh dạn phát biểu mấy lần và được cô khen nữa.

Ngày đầu tiên đi học của em như thế đó. Bây giờ đã quen thuộc với trường lớp, thầy cô và bạn bè nên em không còn bỡ ngỡ nữa. Đó là ngày đặc biệt mà em luôn nhớ mãi.

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 1 mẫu 5

Trong cuộc đời mỗi người, chắc sẽ chẳng ai quên kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Em vẫn nhớ như in đó là một ngày thu tháng Chín, em bẽn lẽn ngồi nép sau lưng mẹ, lòng đầy háo hức. Bước tới trường, cánh cổng sừng sững, mở rộng đón chào học sinh chúng em. Giữa sân trường, trong bộ đồng phục trắng tinh cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm, các anh chị luôn tươi cười, vui vẻ. Mẹ dắt tay em đi lên dãy lớp Một. Cô Lan bước ra, nở nụ cười hiền dịu đón em vào lớp. Trong lớp, bạn nhỏ nào cũng hồi hộp, lo lắng. Cả sân trường bỗng trở nên im ắng như để lắng nghe cô giáo giảng bài, nghe chúng em đọc bài. Cho tới bây giờ, những thanh âm đều đặn, trong trẻo đó vẫn còn vang vọng trong trái tim em.

2. Bài văn kể về ngày đầu tiên đi học mẫu giáo

Từ bé đến lớn có rất nhiều sự kiện đặc biệt xảy ra đối với em, như ngày em tập nói, biết bước đi, tập đọc chữ, đi xe đạp,... Thế nhưng để lại dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng em vẫn là ngày đầu tiên đi học.

Ngày đầu tiên đi học của em không phải ngày vào lớp 1 mà là ngày vào mẫu giáo Hoa Sen. Khi đó em vừa tròn 4 tuổi và được vào thẳng lớp chồi 1. Em vẫn còn nhớ, ngày hôm đó em xúng xính trong bộ đồng phục áo thun trắng viền đỏ và chiếc quần đùi đỏ xinh xắn của trường mẫu giáo. Tối hôm trước em đã cùng mẹ chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết, từ sữa, khăn mặt, dây chun buộc tóc, quần áo dự phòng, mũ, đến bút chì và tập vở. Sáng hôm sau, ba chở em đến trường và có cô giáo đợi ở cổng dẫn vào.

Ngày đầu thật bỡ ngỡ làm sao! Trong lớp học nhỏ được trang trí đầy nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, có hơn 20 bạn đang ngồi trên những chiếc ghế nhỏ xếp thành hình vòng tròn. Cô dắt em ngồi vào một chiếc ghế và giới thiệu với các bạn. Chỉ một thoáng, em đã có thể cùng chơi đùa với cả lớp mà không có chút e dè nào. Đến giữa buổi, nhà ăn chuẩn bị cho mỗi bạn một chén đông sương nhỏ, cô lại đẩy bàn thành một vòng hình vuông để các bạn tự xúc phần ăn của mình. Buổi trưa, cả lớp ăn xong sẽ trải nệm gối để đi ngủ.

Lần đầu tiên em được gặp nhiều bạn như thế. Mặc dù lâu rồi nhưng em vẫn nhớ từng người bạn đã học cùng năm đó. Ngày đầu tiên đi học để lại cho em nhiều kỉ niệm đẹp và sẽ là dấu mốc đặc biệt trong đời em.

.............................................................................................

Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học là chủ đề rất hay gặp trong các đề kiểm tra định kì hằng năm. Để kể lại được ngày đầu tiên đi học, các em cần phải hồi tưởng lại những cảm xúc và quang cảnh của ngày hôm đó. Các em nên kể theo trình tự thời gian từ tối hôm trước đến khi ngủ dậy, chuẩn bị đồ đạc và đến trường ra sao? Gặp gỡ những ai, những hoạt động và cảm nhận của bản thân về ngày đầu tiên đi học ấy. Mời các bạn cùng tham khảo nhé. Mong rằng bài học sẽ giúp ích để giúp các em tự tin về buổi học đầu tiên đi học của mình trước lớp, thầy cô bạn bè.

Ngoài Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học lớp 1, mẫu giáo, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
196 72.723
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm