Viết đoạn văn về cách làm một món ăn lớp 3

Viết đoạn văn về cách làm một món ăn lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn Mẫu 1

(1) Bánh chưng là một món ăn quen thuộc không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên Đán. (2) Để gói bánh, trước đó cần chuẩn bị các nguyên liệu như lá dong (hoặc lá chuối), gạo nếp, đỗ, thịt lợn, dây lạt. (3) Người gói bánh sẽ khéo léo dùng lá để gói phần nhân bên trong theo thứ tự lớp gạo nếp ở ngoài cùng, sau đó đến lớp đỗ xanh rồi đến thịt lợn. (4) Bánh được gói chắc tay, thì sau khi luộc từ mười đến mười hai tiếng sẽ rất dẻo và bùi, không bị ngấm nước vào bên trong.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn Mẫu 2

(1) Nem rán là món mà mẹ em làm ngon nhất. (2) Đầu tiên, mẹ chuẩn bị phần nhân gồm các nguyên liệu như thịt lợn, giò sống, mộc nhĩ, cà rốt, hành tây, khoai lang, miến, tôm đã được băm nhỏ. (3) Phần nhân đó được trộn thêm với trứng gà và ướp chút gia vị cơ bản gồm muối, bột ngọt, tiêu cho thật thấm vị. (4) Sau đó, mẹ gói từng phần nhân lại bằng chiếc bánh đa thành các miếng nem vừa ăn rất đẹp mắt. (5) Những chiếc nem ấy đem rán trong dầu nóng ăn vừa giòn, lại thơm ngon, ăn mãi cũng không hề thấy chán.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn Mẫu 3

(1) Món ăn đầu tiên mà em biết làm chính là món rau muống luộc. (2) Bó rau lớn, em sẽ ngắt cho thân cây chia thành từng đoạn vừa ăn, rồi rửa lại thật sạch với nước. (3) Sau đó, em nấu một nồi nước, cho ít muối vào, chờ nước sôi thì cho rau vào luộc. (4) Sau vài phút, rau chín thì em vớt rau ra đĩa, còn nước luộc rau thì dầm sấu vào làm canh. (5) Thế là em đã có món rau luộc và nước canh ngon lành rồi.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn Mẫu 4

(1) Chiều nay, mẹ đã dạy em làm món trứng rán. (2) Đầu tiên, em tách vỏ trứng và cho trứng vào tô. (3) Sau đó em nêm nếm ít muối, tiêu, bột ngọt và hành lá đã cắt nhỏ vào, đánh thật đều. (4) Sau đó em làm nóng chảo trên bếp, cho ít dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì đổ trứng vào chảo. (5) Một lát sau, em dùng muỗng và đũa để lật miếng trứng lại, chiên mặt ở dưới. (6) Vài phút sau, trứng chín thì em bỏ ra đĩa, cắt miếng vừa ăn. (7) Thế là em đã có món trứng rán thật là ngon.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn Mẫu 5

(1) Chiều nay, em đã tự mình nấu xôi theo lời dạy của mẹ. (2) Đầu tiên, em lấy gạo nếp ra, vo sạch sẽ và ngâm với nước gần ba mươi phút. (3) Sau đó, em lấy xửng hấp xôi ra, cho nước sôi vào phần đế, rồi để vỉ hấp lên, đổ gạo nếp vào và bắt đầu nấu trên bếp ga. (4) Em cẩn thận dàn đều nếp ra, và bọc vải màn ở nắp nồi theo lời dặn của mẹ. (5) Sau hơn hai mươi phút chờ đợi với mức lửa nhỏ vừa, em tắt bếp, và múc xôi ra đĩa. (6) Vậy là em đã có một nồi xôi thật là dẻo và thơm ngon.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
183 21.278
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trúc Lân Phan
    Trúc Lân Phan

    ngon

    Thích Phản hồi 08:48 01/11
    • Nguyễn trần Thảo vy
      Nguyễn trần Thảo vy

      ngon 

      Thích Phản hồi 11:40 01/01

      Tập làm văn lớp 3 Kết nối

      Xem thêm