Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 3

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 3 được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết Tả quyển sách tiếng Việt lớp 3 trên lớp.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 1

Đầu năm học, em được mẹ mua cho một bộ sách lớp 3 mới. Ngay lập tức, em tìm đọc cuốn Tiếng Việt lớp 3 tập 1 đầu tiên. Cuốn sách có hình chữ nhật với kích thước giống như sách Tiếng việt lớp 2, nhưng dày hơn, bởi nó có nhiều bài học và kiến thức hơn. Bìa sách chia thành hai phần. Phần đầu là một đám mây màu cam nhỏ, viết tên các thầy cô đã biên soạn nên cuốn sách. Phần còn lại, là hình ảnh hai bạn học sinh đang vui vẻ trò chuyện trên khu vườn. Phía sau lưng các bạn là một ngôi trường tiểu học tươi đẹp. Chính giữa bìa sách, là dòng chữ in hoa TIẾNG VIỆT 3 và kí hiệu TẬP MỘT ngay phía dưới. Nhờ vậy em dễ dàng tìm thấy cuốn sách mà mình cần đọc. Mở ra bên trong, các trang giấy thơm phức, có hình in tươi màu và rõ nét. Những câu chuyện, bài học được kể thật ý nghĩa và hấp dẫn. Cầm sách trên tay, em mong sao sớm ngày được học nó ở lớp đến thật nhanh.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 2

Em xin được chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích. Trước ngày bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua tặng em một bộ sách giáo khoa lớp ba, trong đó có quyển Tiếng Việt lớp ba tập một là em thích nhất. Mới cầm quyển sách trên tay, em đã thấy hấp dẫn. Cuốn sách chỉ một trăm hai tám trang, khổ nhỏ và gọn ghẽ làm sao. Bìa sách dày, cứng và đẹp như một bức tranh. Phía trên cùng của bìa ghi dòng chữ: “Bộ giáo dục và Đào tạo” in hoa màu đỏ tươi nổi bật. Kế đó là chữ “Tiếng Việt” thật to, màu đen rất rõ. Lật giở từng trang, em thấy bài nào cũng hay. Các bài thơ, bài văn xen kẽ được xếp theo từng chủ điểm. Ôi những bức tranh minh hoạ rõ nét, nhiều màu sắc mới đẹp làm sao. Bài nào cũng được chia nhiều phần: Tập đọc, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp rất có thứ tự. Em thích nhất là bài: “Nhớ lại buổi đầu đi học”. Bài văn đó có nhiều từ ngữ hay, đọc lên rất cảm động. Em yêu quyển sách Tiếng Việt ba tập một biết bao vì nó đã giúp em hiểu biết thêm quê hương đất nước. Em khoác cho nó thêm một tấm áo ni lông bên ngoài và giữ gìn nó cẩn thận.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 3

Em rất thích cuốn sách giáo khoa môn Toán. Sách có hình chữ nhật. Bìa sách có màu vàng cam. Trên bìa có in hình ba học sinh đang học bài. Em đã bọc một lớp bìa trong suốt ở ngoài. Bên trong sách, mỗi bài học được trình bày sinh động với hình ảnh minh họa màu sắc. Cuốn sách đã giúp em học được nhiều kiến thức về môn Toán.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 4

Môn Tiếng Việt là em yêu thích nhất trong các môn học. Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt được em rất yêu quý và nâng niu. Sách có hai tập. Tập một có màu xanh lá cây còn tập hai màu da cam. Trang bìa của cả hai quyền đều in nổi bật dòng chữ “Tiếng Việt 3”. Chữ tập một, tập một được in nhỏ phía dưới. Trên đó có hình ảnh các bạn học sinh đang học tập được vẽ rất sinh động. Còn ở trong sách, được chia làm các tuần với các bài tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn rất khoa học. Mục lục ghi rất rõ trang, số giúp chúng em dễ tìm và tra cứu hơn. Trong các bài học có kèm cả hình ảnh giúp chúng em tiếp thu dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn cũng như liên tưởng phong phú. Cuốn sách đã đồng hành với em cả khi trên lớp cũng như khi ở nhà. Em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận vì mọi người nói là biết trân trọng sách vở mới có thể học tốt.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 5

Môn học mà em yêu thích nhất chính là tiếng Việt. Bởi vậy mà em luôn giữ gìn cuốn sách tiếng Việt thật cẩn thận. Quyển sách có hai tập. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Bìa sách được làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng. Ở bên ngoài em còn bọc một lớp bìa trong suốt để bảo vệ cuốn sách luôn sạch sẽ. Khi mở cuốn sách ra, em cảm nhận được mùi thơm của từng trang giấy. Nội dung của các bài học được chia theo tuần. Mỗi tuần sẽ được thành các phần tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện, chính tả, tập làm văn. Các bài học đều có những hình vẽ minh họa rất đẹp. Ở góc bên phải cuối mỗi trang đều có số trang. Cuối sách còn có phần mục lục giúp chúng em dễ dàng tìm các bài học hơn. Cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 6

Cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, tập 2 đã giúp ích cho em trong việc học tập. Em xin được chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Chiều rộng là mười bảy xăng-ti-mét và chiều dài là hai mươi tư xăng-ti-mét. Bìa sách có màu vàng cam, in hình một nhóm học sinh đang ngồi đọc sách và một nhóm học sinh đang đứng nghe thuyết trình trước giá sách. Cuốn sách còn được em bọc một lớp bìa trong suốt để giúp cuốn sách luôn sạch đẹp. Khi mờ từng trang sách ra, em vẫn cảm nhận được mùi thơm của giấy. Những bài học được trình bày sinh động với hình ảnh minh họa màu sắc. Góc bên phải ở phía cuối trang có đánh số trang. Cuối sách còn có mục lục giúp em tra cứu dễ dàng hơn. Cuốn sách tiếng Việt lớp ba gồm các bài học từ tuần mười chín đến tuần ba lăm. Mỗi tuần sẽ có các phần như tập đọc, luyện từ và câu, chính tả, kể chuyện, tập làm văn. Nhờ có cuốn sách tiếng Việt mà em đã học được rất nhiều điều bổ ích.

----------------------------------------------------------

Ngoài Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 3, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
164 26.909
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm