Top 11 bài văn Tả quyển sách tiếng Việt lớp 3 hay nhất

Top 11 bài văn tả quyển sách tiếng Việt lớp 3 hay nhất được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết Tả quyển sách tiếng Việt lớp 3 trên lớp để các em có thể hoàn thành một bài văn hay nhất, chân thực nhất.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 1

Trong bộ sách giáo khoa lớp 3, em ấn tượng nhất với cuốn Tiếng Việt lớp 3 Tập 2. Cuốn sách có hình dáng và kích thước giống hệt như cuốn Tập 1, nhưng bìa sách thiết kế trông bắt mắt hơn. Phần trên cùng của bìa là một đám mây màu đỏ cam bắt mắt, có ghi tên các thầy cô biên soạn nên nội dung bên trong. Chính giữa bìa, là bốn bạn nhỏ đang cùng nhau tụ họp giữa khu vườn. Trong đó có hai bạn nhỏ mặc trang phục truyền thống, đóng vai thầy đồ. Còn hai bạn nhỏ còn lại thì là người xin chữ. Khung cảnh ấy tái hiện lại một nét văn hóa đầu năm của người Việt ta. Đó cũng là thời điểm mà chúng em bắt đầu học cuốn sách này. Nghĩ đến các bài học hay và ý nghĩa trong câu chuyện, em lại càng thêm phấn khởi và mong chờ thời gian trôi thật nhanh cho sớm đến ngày chuyển sang học kì 2.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 2

Vào đầu năm học em được mẹ dẫn đi mua cho em rất nhiều cuốn sách giáo khoa lớp 3. Và trong đó em ấn tượng nhất chính là cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 nhìn nó cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Ở bìa cuốn sách tiếng việt lớp 3 tập 1 là hình ảnh của một nhóm đang hát và có một bạn đang bắt nhịp hát. Trông cuốn sách này cũng đẹp và còn thơm mùi giấy mới nữa. Mở từng trang em thấy nét chữ được in rõ ràng, màu sắc tươi tắn thật đẹp biết bao nhiêu. Quyển sách tiếng Việt lớp 3 tập 1 có màu xanh lá mạ vô cùng đẹp và đây cũng là màu em thích nhất. Em rất yêu thsich quyển sách này vì có nó em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích và chữ quốc ngữ của đất nước Việt Nam ta.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 3

Đầu năm học lớp 3, mẹ mua cho em một bộ sách nguyên khổ còn thơm mùi giấy mới. Trong bộ sách, quyển nào cũng được trang trí đẹp mắt với nhiều màu sắc rực rỡ, nhưng trong số đó em vẫn ấn tượng nhất với quyển sách Tiếng Việt 3 tập 1.

Quyển sách Tiếng Việt 3 tập 1 có màu nền là xanh lá nhạt rất mát mẻ. Chiều dài sách khoảng hơn 20 cm, rộng 15 cm. Bìa sách còn mới tinh vẽ hình 9 bạn nhỏ đang đứng nghiêm chỉnh cất cao giọng hát, phía trước là một bạn khác hình như là lớp trưởng đang cầm một cây thước nhỏ đánh nhịp cho dàn đồng ca. Các bạn ai cũng xinh xắn, mặc những bộ đồ đầy màu sắc rực rỡ nhún nhảy theo điệu nhạc. Trên môi ai cũng nở nụ cười tươi chúm chím.

Đầu sách in dòng chữ “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO” màu đen ngay ngắn, đối xứng là dòng chữ thông tin về nhà xuất bản. Nổi bật nhất trên bìa sách là chữ “Tiếng Việt” được in đậm và viết rất lớn. Bên cạnh còn có số 3 và chữ “Tập một” nhỏ bé bên dưới. Cuốn sách không dày lắm, rất tiện cho em mang đi học mà không sợ nặng vai. Gần 200 trang giấy được trình bày với những hình vẽ cụ thể sinh động và phân chia mục bài hợp lý. Đằng sau sách còn có mục lục để em tra theo số trang tìm đến bài muốn học nữa.

Quyển sách Tiếng Việt làm em cảm thấy rất hào hứng muốn được học ngay. Em sẽ bao bọc sách cẩn thận và giữ sách để nó không bị quăn mép hay rách giấy, như vậy sách sẽ giữ được tốt nhất.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 4

Trong góc học tập của em có rất nhiều loại sách, từ sách giáo khoa đến sách tham khảo, các loại truyện tranh,… Có một quyển sách mà em cực kỳ yêu thích, có lẽ vì em vốn thích học môn Tiếng Việt. Đó chính là quyển Tiếng Việt tập 2.

Quyển sách được bao bọc bằng lớp bìa bóng cẩn thận, bên góc phải ở trên cùng còn dán một nhãn tên xinh xắn ghi thông tin trường, lớp, họ tên, năm học của em. Nổi bật trên bìa là màu cam ấm áp và những hình vẽ sống động. Phía trước bìa sách có in hình một nhóm bạn học sinh đang đứng chọn sách ở kệ sách, các bạn còn đang nói cười như trao đổi gì đó. Phía dưới là một cái bàn gỗ có 3 bạn học sinh đang ngồi đọc họa báo chăm chú. Em nghĩ đây là hình vẽ trong một thư viện.

Trên cùng là dòng chữ in hoa toàn bộ ghi “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO”, dưới một chút là khung trắng như chiếc lồng nhốt hai chữ “Tiếng Việt 3” vào trong. Mặt sau quyển sách là thông tin về mã vạch, giá tiền và các quyển sách tương tự trong chương trình lớp 3. Mở sách ra, em thấy từng bài được sắp xếp theo trật tự rõ ràng, theo từng chủ điểm, đề mục. Mỗi bài còn có những hình ảnh minh họa tươi tắn dễ thương tạo hứng thú cho học sinh. Kiến thức được chia làm chính tả, tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn rất mạch lạc.

Nhờ giữ gìn cẩn thận mà quyển sách đã dùng mấy tháng nhưng vẫn còn như mới. Qua mỗi trang sách, em lại học được nhiều kiến thức mới bổ ích. Em rất yêu thích môn Tiếng Việt và quyển sách này.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 5

Mới cầm quyển sách trên tay, em đã thấy hấp dẫn. Cuốn sách chỉ một trăm hai tám trang, khổ nhỏ và gọn ghẽ làm sao. Bìa sách dày, cứng và đẹp như một bức tranh. Phía trên cùng của bìa ghi dòng chữ: “Bộ giáo dục và Đào tạo” màu đỏ tươi nổi bật. Kế đó là chữ Tiếng Việt ba thật to, đậm bằng màu đen rất rõ. Hình ảnh đẹp nhất vẫn là ông mặt trời tròn vành vạnh chiếm một góc lớn của bìa.Ông đang toả những tia nắng ấm áp xuống mặt đất. Dưới cùng của bìa là một chú nghé béo tròn nghộ nghĩnh đang nghểnh cổ nhìn lên ông mặt trời. Lật giở từng trang, em thấy bài nào cũng hay. Các bài thơ , bài văn xen kẽ được xếp theo từng chủ điểm. Ôi những bức tranh minh hoạ rõ nét, nhiều màu sắc mới đẹp làm sao. Bài nào cũng được chia nhiêu phần: Tập đọc, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp rất có thứ tự. Em thích nhất là bài: “Nhớ lại buổi đầu đi học”. Bài văn đó có nhiều từ ngữ hay, đọc lên rất cảm động.

Em yêu quyển sách Tiếng Việt ba tập một biết bao vì nó đã giúp em hiểu biết thêm quê hương đất nước. Em khoác cho nó thêm một tấm áo ni lông bên ngoài và giữ gìn nó cẩn thận.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 6

Trong bộ sách giáo khoa lớp ba của em có rất nhiều cuốn sách hay, hấp dẫn như sách toán, sách tiếng việt, sách tự nhiên và xã hội, sách đạo đức,… Nhưng em thích nhất là quyển sách tiếng việt lớp ba tập một.

Quyển sách tiếng việt lớp ba có dạng hình chữ nhật với bề dài tầm 24,5 cm và bề rộng tầm 17 cm. Quyển sách dày một trăm hai mươi tám trang và hai tấm bìa cứng. Bìa ngoài của quyển sách có màu xanh lá hơi nhạt. Trên cùng tấm bìa là dòng chữ in hoa ” Bộ giáo dục và đào tạo “. Tiếp theo là chữ “TIẾNG VIỆT” rất to và màu xanh đậm. Phía dưới là hình ảnh mười bạn học sinh đang hát. Và dưới cùng là dòng chữ "Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam”.

Mở quyển sách ra em thấy có mùi thơm của giấy. Những trang sách đầu tiên là lời giới thiệu về cuốn sách. Lật những trang tiếp theo là những bài giảng được phân chia hợp lí theo từng tuần học. Dưới mỗi trang sách được đánh số thứ tự để các bạn học sinh dễ tìm. Trong cuốn sách có rất nhiều các bài thơ, bài văn hay được xếp xen kẽ đi kèm những hình ảnh minh họa rất hấp dẫn thu hút học sinh để các bạn dễ hiểu dễ nhớ bài. Các bài giảng trong sách được chia thành nhiều phần như tập đọc, kể chuyện, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn rất có thứ tự. Trong đó em thích nhất là phần tập đọc vì nó rèn luyện cho em việc phát âm sao cho đúng. Những trang cuối của quyển sách là phần mục lục gồm tên tất cả các bài giảng trong từng tuần, từng chủ đề. Tấm bìa sau của quyển sách có màu trắng in tên những cuốn sách khác để tham khảo.

Em rất thích quyển sách tiếng việt lớp 3. Nó đã đem lại cho em nhiều bài học hay và bổ ích.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 7

Hôm trước, mẹ dẫn em ra nhà sách mua đồ dùng học tập và bộ sách giáo khoa lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới. Chao ôi, những quyển sách mới đẹp làm sao! Nhưng em thích nhất là quyển sách tiếng việt lớp 3. Quyển sách có hai tập là tập một và tập hai. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Cuốn sách gọn nhẹ lại vừa đẹp mắt. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xen ti mét, chiều dài độ hơn hai mười xen ti mét, vừa với cặp sách mà bố vừa mới mua cho tuần trước. Bìa sách làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng như tráng một lớp đầu mỏng dính. Trên cùng là dòng chữ “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO” in đậm màu đen. Bên dưới là dòng chữ “Tiếng việt” màu xanh cùng với số 3 in đậm màu đỏ. Dưới cùng là logo và tên của nhà xuất bản. Điểm đặc biệt nhất trên bìa trước cuốn sách là hai bức tranh ở giữa. Tập một là hình ảnh các học sinh đang đứng hát tốp ca, có một bạn trai đội mũ đứng chỉ huy phía trên. Gương mặt ai cũng tươi cười rạng rỡ. Dù các bạn có khác nhau về dân tộc, màu da nhưng đều khoác trên cổ chiếc khăn quàng rực rỡ của Đội viên. Còn tập hai lại là hình ảnh các bạn đang học nhóm. Có ba bạn ngồi bàn cùng nghiên cứu một vấn đề gì đó. Bốn bạn khác đang đứng cạnh tủ sách để nghe thuyết trình. Lật từng trang sách một, mùi thơm của giấy mới, mực mới thoang thoảng đưa hương dìu dịu càng làm cho tính tò mò của em tăng lên. Các bài học được phân theo chủ điểm. Mỗi chủ điểm đều có tên và hình ảnh minh hoạ. Bài nào cũng được chia nhiêu phần: Tập đọc, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp rất có thứ tự. Quyển sách giáo khoa là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi học sinh. Em hứa sẽ giữ gìn cuốn sách thật tốt để nó mãi là bạn đồng hành trên mỗi bước đường tiếp cận tri thức.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 8

Cuối năm học lớp Một, trong lễ tổng kết và phát phần thưởng, em được nhận mười quyển vở ô-li, bộ sách giáo khoa lớp Ba. Sướng quá! Chúng em cùng reo rn Sách mới, vờ mới, bút mực mới…, hỏi có niềm vui nào bằng.

Về đến nhà, em khoe với bà, với mẹ về tờ giấy khen, về gói quà cô giáo tặng. Mở cuốn sách Tiếng Việt 3

Sách Tiếng Việt 3, tập một dày, trang cỡ lớn. Bìa màu xanh lá mạ, láng bóng. Có nhóm bạn đang hát ca. Thế rồi lật mở trang sách em thấy sách được minh họa đều rất đẹp. Tranh vẽ các con thú, vẽ con gà trống, con mèo lười trông thật ngộ nghĩnh. Xem mãi, đọc mãi không chán.

Bố nhắc anh Quang bọc sách lại cho em. Em vui mừng quá! Đêm ngủ nằm mơ, em thấy những bài học trong sách giáo khoa lớp 3.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 9

Năm học lớp 3, em sử dụng rất nhiều sách. Ngày hai buổi đến trường, học tập ở nhà, bên em luôn có quyển sách Tiếng Việt lớp 3. Bố đã mua cho em từ đầu năm học với lời dặn dò thân thương: “Con phải giữ gìn sách cho tốt. Sách là thầy của ta đấy.”

Quyển sách hình chữ nhật, dày hơn một phân có chiều dài 24cm và chiều rộng 17cm. Nền sách màu xanh lá mạ nổi lên hàng chữ nhỏ phía trên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dòng tựa đề Tiếng Việt 3 được in to, đậm và nằm gọn trong một khung kẻ xinh xắn. Sách do Nhà Xuất bán Giáo dục phát hành.

Đẹp nhất là bức tranh giữa bìa, hứa hẹn nhiều điểm mới lạ, lí thú về nội dung của quyển sách. Những bạn học sinh đang ngân nga hát theo sự bắt nhịp của người chỉ huy. Bên trong, các trang sách được in bằng loại giây tôi, trắng mỏng nhưng rất mịn. Đầu trên là phần hướng dần sử dụng các kí hiệu. Kế đến, từng bức tranh sống động với màu sắc hài hòa nêu bật từng chủ điểm của các phân môn Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Mỗi bài học đều có hình ảnh đẹp. Nội dung gồm hệ thống ghi nhớ, luyện tập, các câu hỏi gợi ý; tất cả đều được bố trí màu sắc riêng giúp em dễ học tập.

Em rất thích quyển sách này, em đã bao bìa dán nhãn cẩn thận. Học xong, em cất lên kệ, bỏ vào cặp nhẹ nhàng. Đặc biệt, các chú thích riêng của em trên sách, em đều dùng bút chì nhằm giữ cho sách khỏi bẩn. Em sẽ cố gắng học thật tốt để bố mẹ và thầy cô giáo vui lòng.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 10

“Thành ơi! Ra cầm hộ mẹ cái này.

– Cái gì thế hở mẹ?

– Sách học của con đấy. Mẹ vừa đến thăm ngoại, ngoại gởi cho con chồng sách này!

Thế là em có đầy đủ bộ sách giáo khoa lớp 3, chuẩn bị cho năm học mới. Em thích nhất là cuốn Tiếng Việt lớp 3 tập 1.

Cầm quyển sách trên tay, em cứ ngắm đi ngắm lại mãi mà không thây chán. Thấy em cứ mân mê cuốn sách không muốn rời mẹ nói đùa: “Tối nay chắc Thành không ăn cơm cũng no phải không con?”. Cuốn sách gọn nhẹ lại vừa đẹp mắt. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xen ti mét, chiều dài độ hơn hai mươi xen ti mét, vừa với cặp sách mà bố vừa mới mua cho tuần trước. Bìa sách làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng như tráng một lớp đầu mỏng dính. Phía dưới hàng chữ “Bộ giáo dục và đào tạo” là dòng chữ “Tiếng Việt 3 tập I” bằng mực đen, nổi bật trên trang bìa trắng. Phần còn lại là bức họa một đóa hoa hướng dương tượng trưng cho ông mặt trời đang chiếu những tia sáng rực rỡ của trí tuệ và khoa học xuống mặt đất thân yêu của chúng em.

Những sắc đỏ, vàng đan xen nhau như những sắc cầu vồng kì diệu, vắt qua bầu trời cả mặt trước lẫn mặt sau của bìa sách. Dưới cùng là hình ảnh một chú nghé trông ngộ nghĩnh, ngước đôi mắt trẻ thơ, tủm tỉm cười với ông mặt trời như muôn tỏ lòng biết ơn ông đã rọi những tia hào quang của trí thức, khoa học xuống cho nó.

Lật từng trang sách một, mùi thơm của giấy mới, mực mới thoang thoảng đưa hương dìu dịu càng làm cho tính tò mò của em tăng lên. Xuất hiện trước mắt em bức tranh về chủ điểm nhà trường, gợi cho em không khí ngày tựu trường sắp tới. Mặt sau là bức chân dung của Bác Hồ kính yêu đang đứng trên lẽ đài tại vườn hoa Ba Đình lịch sử, đọc bán tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Dường như cứ vài ba bài lại có tranh minh họa. Mỗi tuần học đều được sắp xếp theo một trình tự hợp lý “tập đọc, học thuộc lòng, chính tả, từ ngữ – ngữ pháp và tập làm văn”. Trong tất cả các tranh minh họa, em thích nhất bức tranh “mùa thu của em”, bức tranh đã gợi lại cho em một đêm “Rước đèn họp bạn” đông vui và thích thú nhất của tuổi thơ.

Để giữ cho sách luôn được sạch sẽ và thẳng nếp, em dùng tờ bao bằng giấy kiểng trong bọc cẩn thận bên ngoài và tự nhủ không bao giờ vẽ, viết bậy vào sách. Quyển sách Tiếng Việt là người bạn đồng hành cùng em trên bước đường học tập. Sách không những đem lại cho em những tri thức về tiếng mẹ đẻ mà còn bồi đắp cho tâm hồn em rộng mở, đón nhận bao niềm vui của cuộc sông hôm nay và mai sau.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 3 mẫu 11

Cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, tập 2 đã giúp ích cho em trong việc học tập. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Chiều rộng là mười bảy xăng-ti-mét và chiều dài là hai mươi tư xăng-ti-mét. Bìa sách có màu vàng cam, in hình một nhóm học sinh đang ngồi đọc sách và một nhóm học sinh đang đứng nghe thuyết trình trước giá sách. Cuốn sách còn được em bọc một lớp bìa trong suốt để giúp cuốn sách luôn sạch đẹp. Khi mờ từng trang sách ra, em vẫn cảm nhận được mùi thơm của giấy. Những bài học được trình bày sinh động với hình ảnh minh họa màu sắc. Góc bên phải ở phía cuối trang có đánh số trang. Cuối sách còn có mục lục giúp em tra cứu dễ dàng hơn. Cuốn sách tiếng Việt lớp ba gồm các bài học từ tuần mười chín đến tuần ba lăm. Mỗi tuần sẽ có các phần như tập đọc, luyện từ và câu, chính tả, kể chuyện, tập làm văn. Nhờ có cuốn sách tiếng Việt mà em đã học được rất nhiều điều bổ ích.

--------------------------------------------------------

Ngoài Top 11 bài văn tả quyển sách tiếng Việt lớp 3 hay nhất, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
194 30.119
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm