Viết đoạn văn kể về một người mà em cảm phục

Kể về một người mà em cảm phục lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Đoạn văn kể về một người mà em cảm phục

(1) Ở lớp em, có một bạn học sinh mà ai cũng cảm phục. (2) Đó là bạn Thu Hiền - một bạn gái mồ côi cha từ sớm, sống với mẹ và bà. (3) Hằng ngày ngoài giờ học, bạn ấy về nhà quét dọn, nấu cơm, chăm sóc cho người bà già yếu. (4) Bạn ấy còn phụ mẹ chăm sóc cho vườn rau sạch trước nhà và chăm đàn gà nữa. (5) Tuy vất vả là thế, nhưng thành tích học tập của Hiền vẫn rất tốt, nên ai cũng yêu quý và cảm phục bạn.

2. Kể về một người mà em cảm phục lớp 3

(1) Chú Tâm là một người thợ sửa xe rất giỏi. (2) Tuy cửa hàng sửa xe của chú không lớn và giàu có gì, nhưng chú vẫn luôn sửa xe cho các chú xe ôm, người giao hàng nghèo khó mà không lấy tiền. (3) Các bạn học sinh nhỏ đi qua, chú cũng bơm lốp xe cho mà chẳng thu phí gì cả. (4) Những hành động tuyệt vời ấy của chú, khiến không chỉ em mà tất cả bà con làng xóm đều cảm phục và kính trọng vô cùng.

3. Viết đoạn văn kể về một người mà em cảm phục

(1) Người mà em vô cùng cảm phục chính là các chú bộ đội hải quân. (2) Hằng ngày, các chú phải rèn luyện vất vả, đi tuần tra và bảo vệ biển đảo. (3) Các chú còn tăng gia sản xuất, và giúp đỡ bà con những công việc thường ngày. (4) Đặc biệt, các chú còn phải rời xa người thân và gia đình ở trong đất liền để đến sinh sống tại đảo suốt bao năm mới được về thăm nhà. (5) Sự hi sinh to lớn ấy của các chú khiến em vô cùng yêu quý và cảm phục.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một người mà em cảm phục lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
30 1.016
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm