Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy viết một đoạn văn (6 - 8 câu), kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ

VnDoc xin giới thiệu bài Em hãy viết một đoạn văn (6 - 8 câu), kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Ngữ văn lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đoạn văn kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ - Mẫu số 1

Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹp và chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu,mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

Cụm danh từ: những câu chuyện thần tiên, những ước mơ, nhiều bông hoa điểm mười

Đoạn văn kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ - Mẫu số 2

Trong gia đình, em yêu quý tất cả mọi người, nhưng người mà em yêu mến nhất, kính trọng nhất vẫn là mẹ. Mẹ em năm nay đã ngoài năm mươi. Khuôn mặt mẹ trông thật hiền từ phúc hậu. Nước da mẹ sạm lại với nhiều chấm đồi mồi, đuôi mắt lại đầy những vết chân chim. Tuy nhiên trong mắt em, mẹ vẫn còn trẻ trung lắm. Em rất thích nắm tay mẹ, được thấy hơi ấm nóng từ tay mẹ truyền sang . Bố đi làm suốt ngày, mẹ luôn bên cạnh em sớm chiều. Chiều chiều mẹ lại dẫn em ra công viên đi dạo, tập thể dục. Mẹ nói muốn có sức khỏe chúng ta phải năng tập thể thao. Mẹ rất thích đọc báo, xem tin tức và trồng cây. Những lúc rảnh rỗi mẹ lại dành thời gian chăm chút cho vườn cây nhỏ của mình. Cây mẹ trồng, quả nào cũng sai trĩu quả. Mẹ rất thương em, luôn muốn dành cho em những điều tốt đẹp nhất. Mẹ thường dạy em những lẽ sống tốt đẹp ở đời, phải biết quan tâm, giúp đỡ người khác. Em rất yêu mẹ và sẽ cố găng học tập thật tốt để mẹ không còn phải lo lắng cho em.

Cụm danh từ: những vết chân chim, những điều tốt đẹp nhất, những lẽ sống tốt đẹp

Đoạn văn kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ - Mẫu số 3

Trong gia đình em người thân nhất với em là mẹ em. Mẹ em năm nay hơn bốn mươi tuổi. Mẹ là người rất đảm đang , chăm lo cho em và mọi người trong gia đình rất chu đáo. Mẹ có một dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng. Tính tình mẹ rất hòa đồng, vui vẻ, luôn hết mực chăm cho con cái. Hằng ngày, cứ 7h mẹ lại dắt xe đi chợ để lo cơm nước cho em và ba tối. Sau giờ ăn tối, mẹ dạy chúng em học bài. Mẹ luôn ôn tồn giảng giải cho chúng em từng tí một, không cáu gắt, không nặng lời với bọn em bao giờ cả. Mỗi chúng em đều coi mẹ là hình mẫu lý tưởng để noi theo. Em yêu mẹ em lắm. Em hứa sẽ học tập thật tốt, để không phụ lòng mong mỏi của mẹ .

Cụm danh từ: Mỗi chúng em

Đoạn văn kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ - Mẫu số 4

Mẹ em tên là Hà. Năm nay mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ em có dáng người hơi thấp, khuôn mặt mẹ tròn, mái tóc mẹ uốn xoăn. Mẹ em rất xinh đẹp. Mỗi khi mẹ em cười, những nụ cười rạng rỡ làm mọi người thấy mẹ thật tươi trẻ. Mỗi khi đi làm, mẹ thường mặc những bộ váy áo giản dị nhưng vẫn đẹp. Em nhớ khi em còn nhỏ, mẹ thường đưa em đi chơi công viên và mua cho em những món đồ chơi em thích. Em thấy được là con của mẹ thật hạnh phúc biết bao.

Cụm danh từ: những nụ cười rạng rỡ

Đoạn văn kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ - Mẫu số 5

Mẹ em đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng vẫn còn rất trẻ mặc dù hàng ngày mẹ rất vất vả lo toan cho gia đình. Hàng ngày trước khi đi làm, mẹ dậy từ rất sớm để lo bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon nên cả nhà ai cũng thích. Sau khi lo cho cả nhà ăn sáng, mẹ còn phải nấu một số món cho cả nhà ăn trưa vì mẹ đi làm xa trưa không về nhà được. Buổi chiều khoảng sáu giờ mẹ mới về đến nhà. Vừa bước chân vào nhà mẹ đã phải tất bật với biết bao nhiêu là công việc. Nào là nấu ăn, nào là giặt đồ, nào là dọn dẹp nhà cửa. Nhìn dáng mẹ những lúc như thế em thấy thương mẹ vô cùng. Em cũng giúp mẹ làm những việc nhẹ nhàng nhưng mẹ không cho. Mẹ bảo em cứ lo học cho giỏi là mẹ vui rồi. Sau khi cả nhà ăn tối, vừa dọn dẹp xong thì mẹ lại hướng dẫn em học. Khi mọi công việc xong xuôi, mẹ mới bắt đầu làm những công việc ở cơ quan còn dở dang. Em thầm nghĩ, một ngày có lẽ mẹ làm việc hơn hai phần ba thời gian. Em mong sao mình chóng lớn để giúp mẹ một số công việc cho mẹ đỡ vất vả hơn.

Cụm danh từ: những công việc

-----------------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Em hãy viết một đoạn văn (6 - 8 câu), kể về mẹ trong đó có sử dụng ít nhất một cụm danh từ. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 6, Soạn bài lớp 6, Văn mẫu lớp 6, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 6, Soạn văn 6 siêu ngắn.

Đánh giá bài viết
17 3.217
Sắp xếp theo

    Lý thuyết ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm