Nội dung chính Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng

VnDoc xin giới thiệu bài Nội dung chính Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Ngữ văn lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đề bài: Nội dung chính Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng

Trả lời:

Bóng đá Việt Nam đang “thống trị” khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đó là do lòng khao khát của các cầu thủ và sự tự tin của họ trước những đối thủ mạnh. Bên cạnh đó là sự tiến bộ chuyên nghiệp của V-League. Tiếp đến là do sự gắn bó với nhau trong thời gian dài của các cầu thủ Việt Nam. Cuối cùng là được dẫn dắt bởi huyện luấn viên giỏi nhìn ra khả năng của mỗi người.

=> Bài khẳng định sự thành công của đội tuyển Việt Nam trong sự nghiệp bóng đá là có nguyên nhân rõ ràng chứ không phải đơn thuần là may mắn. Đó không chỉ là nỗ lực của mỗi cá nhân mà còn là sự đoàn kết, tiến bộ của cả tập thể.

1. Viết đoạn văn nêu những nguyên nhân giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng

Sẽ không quá lời khi nói rằng bóng đá Việt Nam đang “thống trị” khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đầu tiên là nhờ lòng khao khát của các cầu thủ. Các cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và tràn đầy khát khao giành chiến thắng, họ tràn đầy quyết tâm dù gặp bất cứ đối thủ nào. Tiếp theo là sự tự tin. Cầu thủ Việt Nam rất tự tin và không ngán đối thủ nào. Thứ ba là sự tiến bộ của V-League. Bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ và nhận nhiều giải thưởng. Bất cứ giải vô địch quốc gia lớn mạnh thế nào thì mục tiêu cuối cùng vẫn là sức mạnh của đội tuyển bóng đá quốc gia đó. Họ chú trọng đầu tư vào nền tảng, hệ thống, đặc biệt là việc đào tạo lớp cầu thủ trẻ, tuy mất nhiều thời gian nhưng nó đem lại sự ổn định. Thứ tư là các cầu thủ Việt Nam gắn bó với nhau trong thời gian dài. Họ gắn bó với nhau, hiểu nhau nên thi đấu vô cùng ăn ý trên sân. Cuối cùng là họ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi. Huấn luyện viên người Hàn Quốc - ông Park Hang Seo đã rất nhiệt huyết và tài ba để huấn luyện các cầu thủ Việt Nam. Ông đã “lắp ráp”, kết nối các cầu thủ của mình trong một sơ đồ chiến thuật hợp lí, khiến họ trở thành một tập thể mạnh mẽ và hoàn hảo.

2. Nêu suy nghĩ của em về sự thành công của nền bóng đá Việt Nam ngày nay

Bóng đá Việt Nam đang ở vào giai đoạn huy hoàng trong lịch sử. Ký ức về một Thường Châu chìm trong tuyết trắng đã trở thành những kỷ niệm không thể nào phai trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Nhưng ngay cả khi đang ngập tràn cảm xúc với chức Á quân U23 châu Á năm 2018, ít người có thể tưởng tượng ra thành công nối tiếp thành công đến với bóng đá Việt Nam như chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Từ bóng đá nam, bóng đá nữ, đến bóng đá các lứa tuổi, bóng đá cấp câu lạc bộ - đâu cũng có những bước tiến đầy ấn tượng. Có thể thấy rằng, đó là kết quả mang tính kế thừa và là thành quả của cả một quá trình tích lũy và chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó bên cạnh định hướng, sự đầu tư có trọng điểm và các giải pháp mang tính chiến lược của VFF thì những đóng góp của các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng đá, các tổ chức thành viên vào quá trình phát triển của các đội tuyển quốc gia cũng là điều rất quan trọng và cần được ghi nhận một cách xứng đáng. Những thành công rực rỡ đến khó tin của đội bóng có “người thầy quốc dân” đã tạo hiệu ứng domino lên cả nền bóng đá. Như được truyền cảm hứng từ những thành công đáng nhớ của các đồng nghiệp nam, đội nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch Đông Nam Á tại AFF Women’s Championship 2019. Đây là thế hệ của những cái tên như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Lâm,... làm được điều mà nhiều thế hệ đàn anh khao khát. Và khi bóng đá Việt Nam đạt được vị thế mới trên đấu trường quốc tế, làn sóng cầu thủ xuất ngoại mới trở nên rầm rộ. Các cầu thủ Việt Nam đã được những đội bóng quốc tế quan tâm nhiều hơn và họ được chào đón bởi năng lực thật sự. Những dấu ấn lần đầu tiên, chưa từng có trong lịch sử, được xem là tiền đề để bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn.

3. Soạn bài Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng

Câu 1. Chỉ ra các đoạn nêu nguyên nhân và kết quả trong văn bản Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?

- Nguyên nhân:

+ Lòng khao khát của các cầu thủ.

+ Sự tự tin.

+ Sự tiến bộ của V-League.

+ Các cầu thủ Việt Nam gắn bó với nhau trong thời gian dài.

+ Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi.

- Kết quả: “Sẽ không quá lời khi nhận định… hiện tại”

Câu 2. Hãy tóm tắt những nguyên nhân chính giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng. Vì sao bài biết dành phần lớn nội dung để nói về các nguyên nhân này?

- Nguyên nhân:

+ Lòng khao khát của các cầu thủ.

+ Sự tự tin

+ Sự tiến bộ của V-League

+ Các cầu thủ Việt Nam gắn bó với nhau trong thời gian dài.

+ Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi.

- Bài báo dành phần lớn nội dung để nói về các nguyên nhân này để khẳng định sự phát triển của bóng đá Việt Nam không phải là do may mắn, mà xuất phát từ một quá trình thay đổi và xây dựng.

Câu 3. Các từ được đặt trong dấu ngoặc kép ở văn bản trên được dùng với nghĩa khác nghĩa thông thường như thế nào?

- Các từ được đặt trong dấu ngoặc kép ở văn bản trên được dùng với nghĩa khác nghĩa thông thường:

+ “Thống trị”: Có nghĩa là giữ vai trò chủ đạo, đứng đầu và chi phối tất cả.

+ “Lắp ráp”: Các cầu thủ được chơi ở đúng vị trí sở trường, tận dụng tối đa khả năng của từng người và tạo nên một tập thể vững mạnh.

Câu 4. Văn bản đã sử dụng kiểu chữ và cách đánh số các đề mục như thế nào để làm nổi bật các thông tin chính?

Văn bản đã sử dụng kiểu chữ in đậm và cách đánh số các đề mục (1, 2, …) để làm nổi bật các thông tin chính.

Câu 5. Dựa vào các câu dẫn từ tờ báo Smmsport trong văn bản trên, em hãy nêu nhận xét về thái độ của tờ báo ấy đối với bóng đá Việt Nam.

Thái độ của tờ báo đối với bóng đá Việt Nam: ngưỡng mộ, khách quan và coi trọng.

Câu 6. Trong các nguyên nhân đã nêu ở văn bản, em thích nguyên nhân nào nhất? Vì sao?

Nguyên nhân thích nhất: Các cầu thủ Việt Nam gắn bó trong một thời gian dài. Điều đó thể hiện được tinh thần đoàn kết, tình cảm gắn bó - một vẻ đẹp của con người Việt Nam.

---------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Nội dung chính Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 6, Soạn bài lớp 6, Văn mẫu lớp 6, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 6, Soạn văn 6 siêu ngắn.

Đánh giá bài viết
1 83
Sắp xếp theo

    Lý thuyết ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm