Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm

Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Ngữ văn lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm - Đoạn mẫu 1

Con người cần nước để sống. Cây cối cần nước để xanh tươi. Mặt đất cần nước để khỏi khô cằn. Nước ngọt có vai trò quan trọng không thể thay đổi với sự sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, con người vẫn đang sử dụng lãng phí và làm ô nhiễm nguồn nước ngọt – nguồn nước quý giá vốn có hạn. Sẽ chẳng ai muốn thiếu nước ngọt để dùng. Nhưng ngay chính bà còn vùng núi đá Đồng Văn của chúng ta, để lấy chỉ một ít nước ngọt đã phải lặn lội vài ba cây số. Sử dụng nước ngọt hợp lí và tiết kiệm chính là cách bảo vệ sự sống trên Trái Đất này.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm - Đoạn mẫu 2

Con người thường nghĩ rằng chẳng có gì nhiều bằng nước trên trái đất. Điều đó quả là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Bởi đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước, nhưng đó là nước mặn chứ không phải nước ngọt. Cũng càng không phải là nước sạch mà con người, động vật hay thực vật có thể dùng được. Nước ngọt đang dần trở nên khan hiếm hơn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Vậy mà môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất thải hóa học. Như vậy, chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm - Đoạn mẫu 3

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi nguồn nước không chỉ đang ngày càng cạn kiệt mà còn đang trở nên ô nhiễm. Suy nghĩ trái đất chẳng có gì nhiều như nước quả là sai lầm. Đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước. Nhưng đó không phải là nước ngọt mà con người có thể sử dụng được. Hơn nữa chúng ta có thể nhịn ăn trong vài ngày, nhưng lại không thể sống thiếu nước trong vài giờ. Hãy sử dụng tiết kiệm nước ngọt bởi nó có một tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống của nhân loại.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm - Đoạn mẫu 4

Xã hội này càng phát triển, tình trạng ô nhiễm môi trường cũng ngày càng báo động, đặc biệt môi trường nước đang bị ô nhiễm và khan hiếm nghiêm trọng . Vì vậy chúng ta cần cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Sự gia tăng dân số và quá trình đô thị hóa thời gian qua đã và đang gây sức ép đến chất lượng nước trong các lưu vực sông. Nguồn nước bị ô nhiễm đang là nguyên nhân chính khiến cho nước trong hệ thống thủy lợi không thể quay vòng, tái sử dụng. Ô nhiễm môi trường nước đã và đang gây ra những thiệt hại kinh tế cho sản xuất nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy sản. Gia tăng nhu cầu sử dụng nguồn nước, cùng vấn đề ô nhiễm nguồn nước làm phát sinh các mâu thuẫn, xung đột trong xã hội. Chính vì thế bảo vệ nguồn nước chính là trách nhiệm của chính cũng ta, của toàn hành tinh này.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm - Đoạn mẫu 5

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi vì dân số thì ngày càng tăng mà lượng nước thì lại có hạn. Chúng ta luôn lầm tưởng rằng Trái đất có nhiều đại dương lớn nên lượng nước không bao giờ hết, có thể dùng muôn đời. Thế nhưng số lượng nước ngoài đại dương là nước mặn và không thể sử dụng chúng trong sinh hoạt.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 6, Soạn bài lớp 6, Văn mẫu lớp 6, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 6, Soạn văn 6 siêu ngắn.

Đánh giá bài viết
1 298
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiểu Hòa Thượng
    Tiểu Hòa Thượng

    hay lắm

    Thích Phản hồi 16/05/22
    • Cà Rốt
      Cà Rốt

      cho xin nội dung bài tiếng gà trưa của xuân quỳnh với

      Thích Phản hồi 16/05/22

      Lý thuyết ngữ văn 6 CTST

      Xem thêm