Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đọc mở rộng trang 129 lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2

Tiếng Việt lớp 5 trang 129 Tập 2 Kết nối tri thức

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 129 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Đọc sách báo viết về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế.

(1) Hiểu về Quyền trẻ em là bộ sách gồm 10 tập được phát hành năm 2019. Có thể coi bộ sách là bản Tuyên ngôn về Quyền trẻ em với 10 nguyên tắc. Mỗi một tập sách sẽ chuyển tải một nguyên tắc thông qua một câu chuyện thú vị cùng những hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu. Thông điệp gửi đi từ bộ sách là: Loài người phải dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất.

(2) Bài báo Trại Thiếu nhi Quốc tế A-tếch – niềm ước mơ của thiếu nhi thế giới viết về một trại hè quốc tế có lịch sử hàng trăm năm, được tổ chức hằng năm bên bờ Biển Đen. Trại hè A-tếch là nơi giao lưu, chia sẻ của những trẻ em có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực: học tập văn hoá, thể thao và các ngành nghệ thuật. Đã có nhiều trẻ em Việt Nam được tham gia trại hè này.

Trả lời:

Gợi ý:

Giới thiệu cuốn sách: "Các quyền cơ bản của trẻ em"

Cuốn sách được Nhà xuất bản Hà Nội phát hành vào năm 2022, thuộc "Tủ sách kiến thức phổ thông".  “Các quyền cơ bản của trẻ em” cung cấp cho độc giả các thông tin về đặc quyền của trẻ em, giúp mọi người nâng cao nhận thức về quyền trẻ em. Từ đó có các hành động bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp hơn.

Tiếng Việt lớp 5 trang 129 Tập 2 Kết nối tri thức

Câu 2 trang 129 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.

PHIẾU ĐỌC SÁCH

Đọc mở rộng trang 129

Đang cập nhật...

Câu 3 trang 129 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Trao đổi với bạn về những thông tin mới trong sách báo em đã đọc.

Trả lời:

HS thực hành trao đổi với bạn (dựa trên các nội dung đã điền vào Phiếu đọc sách ở Bài tập 2

Vận dụng trang 129 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Chia sẻ với người thân về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

    Xem thêm