Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đọc mở rộng trang 147 lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2

Tiếng Việt lớp 5 trang 147 Tập 2 Kết nối tri thức

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 147 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Đọc văn bản thông tin về vấn đề xử lí rác thải.

Gợi ý:

(1) Điều gì sẽ xảy ra với lượng rác thải chúng ta thải ra hằng ngày? Tại sao chúng cần được xử lí và chôn lấp một cách an toàn? Có phải tất cả rác thải đều bỏ đi hay có thể tái sử dụng? Cuốn sách Yêu thương và bảo vệ hành tinh xanh – Xử lí rác thải sẽ cho các em đầy đủ thông tin để trả lời tất cả những câu hỏi quan trọng này.

(2) Kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường là cuốn sách dành cho các em nhỏ. Các em sẽ tìm thấy những thông tin toàn diện về rác thải, tái chế cùng những ý tưởng thú vị để chúng ta có thể chung tay giúp Trái Đất trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống.

(3) Cuốn sách Khoa học kì thú – Khủng hoảng rác thải sẽ cho các em biết rác thải được hình thành thế nào, tác hại của chúng đối với môi trường trái đất ra sao và cách thức để biến rác thải thành nguồn tài nguyên hữu ích.

Trả lời:

HS tìm đọc các văn bản thông tin về vấn đề xử lí rác thải trên internet, sách vở, báo chí...

Câu 2 trang 147 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.

Đọc mở rộng trang 147

Đang cập nhật...

Câu 3 trang 147 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Dựa vào phiếu đọc sách, trao đổi trong nhóm những thông tin chính mà em thu nhận được.

Trả lời:

HS thực hành trao đổi ở lớp dựa vào các thông tin đã thu thập được và trình bày ở Bài tập 2

Vận dụng trang 147 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 2: Vẽ bức tranh về thành phố mơ ước của em và giới thiệu với người thân bức tranh đó.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

    Xem thêm