Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đọc mở rộng trang 148 lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1

Tiếng Việt lớp 5 trang 148 Tập 1 Kết nối tri thức

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 148 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Tìm đọc một bài giới thiệu phim.

Gợi ý:

Đọc bài giới thiệu phim trên báo in, in-tơ-nét,...

Ví dụ:

Sử dụng thủ pháp giàu tính diện ảnh, bộ phim hoạt hình lịch sử Đại Hành hoàng đế đã khẳng định được giá trị nội dung, cũng như những tìm tòi, sáng tạo về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh với trình độ kĩ thuật cao. Khán giả xem phim bị lôi cuốn vào câu chuyện lịch sử với các tình tiết hấp dẫn, các nhân vật lịch sử được khắc hoạ sinh động.

(Theo báo Nhi đồng).

Phương thuốc kì diệu do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất là bộ phim hoạt hình vui nhộn. Bộ phim kể về chú nhóm con nghịch ngợm, hay trêu chọc mọi người khiến nhím mẹ lo lắng, buồn bực đến phát ẩm. Thấy mẹ phải nằm trên giường bệnh, nhóm con ăn hận lắm. Nó ở nhà chăm sóc mẹ nhưng mẹ vẫn không khỏi. Nhóm con quyết định đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Trên đường đi, nhóm đã làm nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người. Biết nhóm con đã khôn lớn, nhim mẹ cảm thấy vui mừng, hạnh phúc nên đã khoẻ mạnh trở lại.

(Theo báo Nhi đồng)

Trả lời:

HS tham khảo các bài giới thiệu phim sau:

Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký là một phim điện ảnh anime thể loại khoa học viễn tưởng sản xuất năm 2019 của đạo diễn Yakuwa Shinnosuke, nằm trong loạt manga và anime Doraemon. Đây là phim chủ đề thứ 39 nằm trong series anime Doraemon. Nội dung phim kể về chuyến phiêu lưu trên Mặt Trăng của nhóm bạn nhờ vào "Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ dị thuyết". Cuộc vui nhanh chóng bị gián đoạn khi Nobita và mọi người biết được rằng Luka mang năng lực đặc biệt đang bị một kẻ xấu tấn công và bắt giữ. Cả nhóm nhanh chóng lên đường giải cứu dù gặp nhiều gian nan, trắc trở.

Theo wikipedia

Câu 2 trang 148 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.

Đang cập nhật...

Câu 3 trang 148 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Trao đổi với bạn về bài giới thiệu đã đọc.

Gợi ý: Em có thể chọn một trong các hoạt động sau:

  • Giới thiệu tên tác giả, tên các nhân vật chính của bộ phim.
  • Nêu nội dung chính và ý nghĩa của bộ phim.
  • Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc bài giới thiệu.

Trả lời:

HS thực hành trao đổi với bạn ở lớp dựa trên các gợi ý đã cho.

Vận dụng trang 148 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1: Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

    Xem thêm