Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo

Chúng tôi xin giới thiệu bài Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Ngữ văn lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo - Bài mẫu 1

Những ngày gần đây, có thể nhận thấy rằng các máy ATM gạo xuất hiện ngày trở nên phổ biến hơn và mang đến rất nhiều ý nghĩa. Bắt đầu xuất hiện từ Thành phố Hồ Chí Minh, cây ATM gạo đang dần phủ sóng trên khắp các tỉnh thành của đất nước Việt Nam ta. Và thực sự,nó mang đến ý nghĩa rất lớn cho con người khi mà tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Có biết bao những người nghèo, mất công ăn việc làm vì dịch bệnh đã được cứu giúp nhờ vào chiếc máy này. Nó đã trở thành nguồn cứu trợ cho họ. Đồng thời cây ATM gạo còn thể hiện tình yêu thương, lòng nhân ái, đùm bọc nhau giữa hoạn nạn, khó khăn giữa những người anh em trong cùng một dân tộc. Có người đến để lấy gạo mang về, có người chở gạo đến. Hành động ấy thật đẹp bởi sự tương trợ lẫn nhau. Cũng có biết bao người tình nguyện, sẵn sàng đứng đó suốt mấy tiếng đồng hồ để giúp đỡ bà con trong việc nhận gạo. Cây ATM gạo chính là nơi để tình người lan tỏa, để người ta nhận ra rằng dịch Covid19 cũng là một phép thử. Và cây ATM ấy cũng là một phép thử. Phép thử liệu rằng có những người nào tham lam, ích kỉ không? Nếu không có thì hãy đến lấy, nếu có đủ rồi xin nhường cơ hội lại cho người sau. Thực sự mô hình ATM gạo ý nghĩa này nên được nhân rộng để mang yêu thương, ấm no san sẻ với mọi nhà.

Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo - Bài mẫu 2

Sự xuất hiện của những cây “ATM gạo” như những chiếc máy tiếp thêm sinh lực, động lực để những người yếu thế, dân nghèo, người cơ nhỡ vượt qua “cơn bão” dịch, cùng đất nước tích cực phòng, chống đẩy lùi Covid -19. Chính vì ý nghĩa cao đẹp này, ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, phong trào lắp đặt cây ATM đặc biệt, ủng hộ, góp gạo để những ATM này luôn “no bụng” đã nhận được sự chung tay hưởng ứng từ hàng ngàn mạnh thường quân, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức… “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng” - Câu ca dao ấy phàm là người Việt ai cũng thuộc. Ấy là những lời ông cha ta nhắn nhủ đến con cháu muôn đời sau phải giữ gìn, vun đắp, phát huy truyền thống gắn bó, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau với nghĩa đồng bào. Và trong cuộc chiến cam go chống “giặc” Covid-19 thì truyền thống tốt đẹp ấy đang được dấy lên, lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết với những nghĩa cử “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” tô thắm thêm đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta.Trong tình yêu thương, nhân nghĩa đó có những cụ già trăm tuổi đem tiền dành dụm mừng tuổi nhiều năm, có những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sẵn sàng mang tiền chính sách hằng tháng, có những em nhỏ đập lợn tiết kiệm mua nhu yếu phẩm…, để góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, “Tương thân tương ái”, giúp nhau trong hoạn nạn đang được lan tỏa rộng khắp mọi miền đất nước, tô thắm thêm truyền thống nhân nghĩa tốt đẹp, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta. Trong khó khăn, hoạn nạn thì nghĩa đồng bào lại càng được nhân lên gấp bội, như những cây ATM nhả những hạt gạo yêu thương.

Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo - Bài mẫu 3

Em vẫn nhớ hai câu thơ mà Tố Hữu đã từng viết: "Còn gì đẹp trên đời hơn thế nữa- Người với người sống để yêu nhau". Quả thật, tình người là thứ đẹp nhất, quý nhất trên cuộc đời này. Máy "ATM- phát gạo" là một minh chứng cho lòng tốt vẫn còn hiện diện giữa đời thường, sự đùm bọc ấy còn đáng quý hơn nữa trong lúc con người đang gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh nCoV.

Hiện nay, Nhà nước đang yêu cầu người dân thực hiện nghiêm "cách li toàn xã hội". Nhiều người không đi làm, như các cô chú bán hàng rong, bán vé số,... cuộc sống trước kia vốn dĩ đã khó khăn nay còn khó khăn gấp bội. Vì thế mà chú Hoàng Tuấn Anh đã phát minh ra máy "ATM gạo" nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn.Chiếc máy "ATM gạo" ấy chính là niềm tự về một con người Việt Nam sáng tạo bằng lòng nhân ái. Lấy ý tưởng từ máy ATM rút tiền, ở nhiều nơi trên thế giới cũng đã có máy ATM mỹ phẩm, thức ăn,... nhờ đó chú Tuấn Anh đã có ý tưởng phát minh nên một sản phẩm giúp được cho nhiều người.Tại đây,người dân không phải tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy mà xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay, lấy bịch, nhấn nút và gạo sẽ chảy ra. Mỗi người được nhận 1,5kg và lấy không quá 2 lần/ngày.

Nghe tin về chiếc máy “ATM gạo” của chú Tuấn Anh giúp hàng ngàn người nghèo trong mùa dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp, người dân tại Sài Gòn và vùng lân cận đã tới tiếp sức hỗ trợ. Có người 20kg, có người 50kg , 100kg, nhưng em biết rằng, không quan trọng là góp ít hay nhiều bởi vì tấm lòng của mọi người mới là cái mà họ góp vào trong máy ATM- phát gạo này. Có người còn chở cả xe ô tô gạo từ mạnh thường quân, các chiến sĩ công an cũng chung tay giúp đỡ. Những xe đầy ắp gạo, đầy ắp yêu thương. Dịch bệnh là nỗi sợ, là hiểm nguy, nhưng trong những lúc khó khăn như thế này chúng ta mới biết được là tình người luôn tồn tại. Kể cả những người khó khăn đến nhận gạo cũng có những lời nói đầy xúc động:" Tôi lấy 1,5kg gạo là gia đình đủ ăn 2 ngày rồi. Chứ mình không lấy dư vì còn nhiều người cần hơn mình".

Xin cảm ơn chú Hoàng Tuấn Anh, cảm ơn các mạnh thường quân đã chung tay góp gạo, đã giúp đỡ rất nhiều người khó khăn. "Tất cả rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại". Rồi một ngày nào đó, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, nhưng người ta vẫn nhớ mãi một cái tên, một máy "ATM biết nhả gạo", và một Sài Gòn, một Việt Nam đầy ắp tình yêu thương.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Trình bày suy nghĩ của em về Atm gạo. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 9, Soạn bài lớp 9, Văn mẫu lớp 9, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 9, Soạn văn 9 siêu ngắn.

Đánh giá bài viết
1 45
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    cảm ơn VnDoc đã đăng tải nội dung

    Thích Phản hồi 09/06/22
    • Chít
      Chít

      😍😍😍😍😍😍😍

      Thích Phản hồi 09/06/22
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        👍👍👍👍👍👍👍

        Thích Phản hồi 09/06/22

        Soạn Văn 9 - Văn 9

        Xem thêm