Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập

Chúng tôi xin giới thiệu bài Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Ngữ văn lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập - Mẫu 1

Mỗi một mùa trong năm đều mang những đặc điểm riêng khiến người khác yêu thích, nhưng đối với em, mùa đẹp nhất, tình tứ, yêu kiều nhất chính là mùa xuân. Hình như vào mùa xuân, ai ai cũng vui vẻ yêu đời. Chim chóc hót ríu rít gọi cây lá đâm chồi nảy lộc. Những bông hoa kiêu hãnh nở rộ tỏa hương thơm ngát. Lòng người cũng rộn ràng, vui vẻ chào đón một năm mới sang. Mùa xuân, mùa đầu tiên trong năm, mùa của vạn vật sinh sôi nảy nở. Đây cũng chính là mùa khiến chúng ta xao xuyến, tràn đầy hy vọng về một năm mới an yên, hạnh phúc.

- Thành phần tình thái: "hình như".

- Thành phần phụ chú: "mùa đầu tiên trong năm".

Viết đoạn văn ngắn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập mẫu 2

Xuân! Xuân đến thật rồi. Trong vườn, cây cối bỏ đi cái áo khoác mà đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để thay vào đó là bộ quần áo mới mang màu xanh, màu êm dịu. Hoa khoe sắc, lộng lẫy. Xuân nhẹ nhàng gói mưa vào trong nắng, chập chờn những cơn mưa vội vã ban chiều, không mỏng manh. Xuân ôm từng hạt nắng trong từng bông cúc vàng, nhuộm sắc những cơn mưa phùn nhỏ còn đọng sương. Cơn mưa phùn vô tình đã làm mùa xuân rét ngọt, một cái rét tượng trưng. Những luồng gió nồm cứ thổi, thổi mãi thành cái đẹp của mùa xuân. Ôi ! thật là đẹp.

Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập - Mẫu 3

Mùa đông đã trôi qua và mùa xuân đã đến. Cây lá đang đâm chồi nảy lộc. Đến tết rồi! Em cùng gia đình về quê chúc tết ông bà, họ hàng nội ngoại. Buổi tối hôm đó là đêm giao thức. Em rất hồi hộp đón chờ khoảnh khắc lúc đó. Một hồi trống vang lên ở dưới nhà các anh, chị, gia đình em đều nói: “Đến giao thừa rồi!” và ngay lúc đó tất cả đều nâng ly rượu chúc mừng năm mới. Uống rượu xong cả nhà em cúng tổ tiên bàn thờ. Buổi sáng hôm sau, các bác và gia đình em đi ra đền Hùng để thắp hương và cầu may mắn. Em không thể nào quên được những giây phút này. Mùa xuân đã cho em rất nhiều cảm xúc, nhiều niềm vui đến vậy. Cho em giây phút quây quần với gia đình mình nữa. Xuân ơi, hãy ở lại với mình nhé!

Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập - Mẫu 4

Nhà thơ Thanh Hải sinh năm 1930 mất năm 1980, quê ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông hoạt động văn nghệ trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp rồi chống Mĩ và là một trong số những cây bút có công xây dựng nền văn học cách mạng ở miền Nam thời kỳ đầu. Bài thơ Mùa xuân nho nhỏ ra đời năm 1980 - năm năm sau khi đất nước ta thống nhất, cả nước đang say mê với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thời điểm đó, thời điểm nhà thơ bị bệnh nặng đang được điều trị tại bệnh viện, không lâu sau ngày bài thơ ra đời cũng là khoảnh khắc nhà thơ từ biệt cuộc sống. Chắc hẳn, vào những ngày cuối cùng ấy, sau những chiêm nghiệm về cuộc sống với tất cả tình yêu, Thanh Hải muốn tiếp tục cất lên tiếng hót của “con chim chiền chiện” để góp nên một “mùa xuân nho nhỏ” cho cuộc đời, cho con người và cho đất nước yêu thương. Chính bởi vậy, từ xúc cảm trước mùa xuân của thiên nhiên, đất trời đến mùa xuân của mỗi con người trong mùa xuân lớn của đất nước; bài thơ thể hiện khát vọng được dâng hiến "Mùa xuân nho nhỏ" của mình vào mùa xuân lớn của cuộc đời chung.

Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập - Mẫu 5

Tháng ba là tháng bắt đầu của mùa xuân. Ôi, tiết trời đầu tháng thật thoải mái, mát mẻ và ấm áp. Ông mặt trời rọi những tia nắng vàng rực rỡ xuống mặt đất. Các loại cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Các loài hoa cũng đua nhau khoe sắc, tỏa hương vào mùa xuân. Vào những ngày xuân, em thường được ông bà, bố mẹ đưa đi chơi. Em rất thích khung cảnh mùa xuân, vì khung cảnh rất đẹp và thoáng đãng. Em yêu mùa xuân và luôn mong chờ mùa xuân đến với đất trời quê em.

Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập - Mẫu 6

Buổi sáng mùa xuân, cảnh vật như vừa lấy lại sức sống mới. Khí trời se lạnh, gió thổi man mác. Từng đợt gió nhẹ thoảng qua, cành lá khẽ lung lay để lộ ra những giọt sương long lanh huyền ảo. Mặt trời vừa mới nhô lên tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, chị Hồng chợt tỉnh giấc rồi hòa vào đám bạn đang đua nhau khoe sắc. Các chú bướm bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật làm cho khu vườn thêm nhộn nhịp. Những bông hoa mai vàng thắm bừng nở báo hiệu một mùa xuân ấm áp đã đến. Khung cảnh khu vườn như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ được họa sĩ nào đó vẽ lên. Ôi! Mùa xuân trên quê hương em thật đẹp. Mùa xuân khiến cho vạn vật như thay áo mới, bừng lên sức sống và làm lòng người cũng náo nức, xốn sang hơn.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết đoạn văn về mùa xuân có sử dụng thành phần biệt lập. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 9Văn mẫu lớp 9, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 9, Soạn văn 9 siêu ngắn.

Đánh giá bài viết
1 1.629
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    💯💯💯💯💯💯💯

    Thích Phản hồi 12/06/22
    • Friv ッ
      Friv ッ

      hay thật đó

      Thích Phản hồi 12/06/22
      • Lê Jelar
        Lê Jelar

        😋😋😋😋😋😋

        Thích Phản hồi 12/06/22

        Văn mẫu lớp 9

        Xem thêm