Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đặt câu với từ quê cha đất tổ

VnDoc xin giới thiệu bài Đặt câu với từ quê cha đất tổ được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Đặt câu với quê cha đất tổ

  • Cho dù chúng ta có rời xa quê hương, chúng ta vẫn hướng lòng mình nhớ về nơi quê cha đất tổ .
  • Mỗi một chúng ta, ai cũng có quê hương, quê cha đất tổ của mình. Quê hương là chùm khế ngọt, là nơi để lại những kỉ niệm đẹp trong cuộc đời. Dẫu có phải đi xa, bao giờ người ta cũng nhớ về quê cha đất tổ .
  • Việt Nam là nơi quê cha đất tổ của em.
  • Chúng tôi cùng nhau lớn lên ở nơi quê cha đất tổ.
  • Dù ở nơi đâu, lòng tôi cũng luôn hướng về quê cha đất tổ.
  • Vì nơi đây là quê cha đất tổ của tôi nên tôi không thể quên được mảnh đất này. Tuy thời gian đã lùi xa nhưng tôi vẫn nhớ như in những kỉ niệm thời thơ ấu ở nơi đây.

2. Quê cha đất tổ có nghĩa là gì?

Thành ngữ là tập hợp các từ ngữ có tính tượng hình tượng trưng, thường dùng để chỉ các khái niệm, cái nhìn tổng quát, được nói thành câu cố định mà khi tách nghĩa các từ ngữ trong câu không giải thích được hàm ý của câu. Nghĩa của thành ngữ có thể bắt nguồn trực tiếp từ nghĩa đen của các từ tạo nên nó nhưng thường thông qua một số phép chuyển nghĩa như ẩn dụ, so sánh,…

Quê cha đất tổ là thành ngữ quen thuộc mang ý nghĩa chỉ về quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên với cội nguồn gốc gác của tổ tiên, ông cha ở đó từ rất lâu đời của mỗi con người trong cuộc sống. Thành ngữ quê cha đất tổ có ý nghĩa gắn bó tình cảm sâu sắc, thân thuộc với mỗi con người chúng ta. Nói cách khác, quê cha đất tổ là nơi mà gia đình, dòng họ đã nhiều đời sinh sống và làm ăn, có tình cảm sâu sắc ở nơi đó.

3. Đồng nghĩa với quê cha đất tổ

Các từ đồng nghĩa với quê cha đất tổ như: quê hương, nơi chôn rau cắt rốn, quê quán, quê hương xứ sở,…

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Đặt câu với từ quê cha đất tổ. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Đánh giá bài viết
6 2.183
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Nugget
    Milky Nugget

    đây rồi đang cần tìm

    Thích Phản hồi 14/06/22
    • Friv ッ
      Friv ッ

      💯💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 14/06/22
      • Khang Anh
        Khang Anh

        😅😅😅😅😅😅😅

        Thích Phản hồi 14/06/22

        Tiếng Việt lớp 5

        Xem thêm