Viết đoạn văn từ 2 đến 3 câu miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê

Viết đoạn văn từ 2 đến 3 câu miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Đề bài: Viết đoạn văn từ 2 đến 3 câu miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê lớp 5

Miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 1

Trong bức tranh là khung cảnh một làng quê bình yên và ấm áp. Với bầu trời trong xanh cao vời vợi, cùng cánh đồng lúa chín vàng ươm. Lác đác trong tranh là những người nông dân đang ra đồng, đi chợ. Tuy giản dị, mộc mạc nhưng bức tranh vẫn mang đến những yêu thương da diết trong lòng người xem.

Miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 2

Bức tranh vẽ lại bức tranh làng quê hết sức quen thuộc, với cánh đồng lúa chín vàng ươm và dòng sông xanh mát. Ở gần đó, là cây đa cao lớn, chắc hẳn đã trải qua rất nhiều mưa gió, nên mới có dáng vẻ trầm tư già cỗi ấy. Dưới bóng mát của cây, là người nông dân đang dắt trâu ra đồng. Xa xa, lác đác bóng mấy ngôi nhà có mái ngói đỏ tươi. Khung cảnh hết sức bình yên và ấm áp.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 3

Quê hương em là một vùng quê yên bình. Ông mặt trời thức dậy từ sớm sau một đêm dài nghỉ ngơi. Cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Làn gió khẽ thổi đem theo hương thơm của đồng quê. Đó là mùi lúa chín thơm. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Các bác nông dân đã ra đồng từ sáng sớm. Họ vừa đi vừa trò chuyện về vụ mùa bội thu năm nay. Làn khói xám bốc lên từ một căn nhà ngói đã cũ. Em yêu quê hương của mình biết bao.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 4

Bức tranh vẽ lại khung cảnh thanh bình ở một làng quê. Dòng sông trong xanh uốn lượn hiền hoà. Những cánh đồng lúa chín đã vào vụ thu hoạch. Từng chú trâu thung thăng gặm cỏ. Cây đa cổ thụ đầu làng bóng rợp mát cả một vùng. Từng người dân quê đang chăm chú lao động trước khi một ngày kết thúc. Khung cảnh ở những làng quê Việt Nam là như vậy đó, yên ả và bình yên.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 5

Bức tranh làng quê thật bình yên đến lạ. Ở nơi đó có con sông hiền hòa lặng lẽ trôi, nơi có cánh đồng lúa vàng ươm kéo dài đến tận chân trời. Bên gốc cổ thụ, con trâu ung dung nhai rơm mới, bác nông dân tranh thủ nghỉ ngơi sau những giờ lao động trên đồng... Miền quê Việt Nam vậy đó, giản dị và thanh bình.

Viết đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 6

Bức tranh làng quê vô cùng yên tĩnh. Dòng kênh hiền hòa dẫn nước vào ruộng lúa, mang đầy cá tôm. Bên gốc cổ thụ, con trâu ung dung nhai rơm mới trông thật thanh thản. Trên đường làng, các cô chú nông dân quang gánh kĩu kịt những bó rau thơm, những chùm quả ngọt vừa thu hoạch về. Cuộc sống hạnh phúc và bình yên quá.

Viết đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 7

Bức tranh sơn dầu tái hiện phong cảnh làng quê Việt Nam với những hình ảnh quen thuộc. Đó là gốc đa giếng nước, cậu bé chăn trâu thổi sáo,… Những hình ảnh của làng quê vừa mộc mạc, giản dị. Lại vừa thể hiện vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của làng quê Việt Nam. Những hình ảnh này gợi nhớ cho chúng ta nỗi nhớ nhung man mác. Nhớ về sự yên bình của nơi chốn quê nhà không thể phai nhòa trong tâm thức mỗi người dân Việt. Em tha thiết thương mến quê hương mình, nơi vùng trời thanh bình như những lời hát sâu lắng:

Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông

Viết đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Mẫu 8

Quê em là một làng nhỏ ven sông. Phong cảnh ở đây rất nên thơ với cây đa, mái đình và những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Mùa xuân ấm áp là những ngày đẹp nhất của làng xóm quê em. Mùa xuân đến, cả đất trời như ngập tràn hạnh phúc. Cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi. Những mầm non bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài dằng dặc. Chúng khẽ vươn vai vẫy lá chào đón gió xuân. Muôn loài hoa khoe sắc, khoe hương trong nắng mới. Khung cảnh mùa xuân quê em thật yên bình, thư thái.

------------------------------------------------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết đoạn văn từ 2 đến 3 câu miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đánh giá bài viết
1 47
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ỉn
    Ỉn

    🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗

    Thích Phản hồi 23/06/22
  • Pé Thỏ
    Pé Thỏ

    🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 23/06/22
  • Cục Đất
    Cục Đất

    hay quá đi

    Thích Phản hồi 23/06/22

Tập làm văn lớp 5

Xem thêm