Từ đồng nghĩa với lạc quan

Từ đồng nghĩa với lạc quan được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Câu hỏi: Từ đồng nghĩa với lạc quan

Trả lời:

Từ đồng nghĩa: Hy vọng, vô tư,…

1. Lạc quan là gì?

Lạc quan là một thái độ tinh thần phản ánh niềm tin hoặc hy vọng rằng kết quả của một số nỗ lực cụ thể, hoặc kết quả nói chung, sẽ là tích cực, thuận lợi và như mong muốn. Một thành ngữ phổ biến được sử dụng để minh họa cho sự lạc quan so với bi quan là một ly chứa đầy nước đến nửa chừng: một người lạc quan được cho là nhìn thấy cái ly đầy một nửa, trong khi một người bi quan nhìn thấy cái ly vơi mất một nửa.

2. Nghị luận về tinh thần lạc quan trong cuộc sống

Nghị luận về tinh thần lạc quan trong cuộc sống - Bài mẫu 1

Cuộc sống của mỗi người mỗi ngày vui vẻ hay buồn bã là do chính bản thân chúng ta lựa chọn. Có thể nhận xét rằng, thái độ sống có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Một thái độ sống lạc quan sẽ khiến cho mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn. Vậy thế nào là lạc quan? Thái độ sống tích cực, lạc quan là luôn vui vẻ, thoải mái, vô tư dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn hay gian nan thử thách hay gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống. Thái độ sống lạc quan rất quan trọng đối với cuộc sống con người, mỗi người nên rèn luyện cho bản thân đức tính này để sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống. Trong cuộc sống, con người không tránh khỏi những lúc vấp ngã, chán nản, tinh thần lạc quan sẽ giúp người đó đứng lên và tiếp tục chiến đấu, chinh phục con đường mà mình đã lựa chọn. Bên cạnh đó, thái độ sống lạc quan giúp con người sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, đồng thời giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Người có thái độ sống tích cực, lạc quan luôn biết cách biến cuộc sống của mình trở nên muôn màu và truyền được năng lượng tích cực cho người khác. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá lạc quan mà trở nên vô tâm;… những người này nên bị chỉ trích, phê phán. Chúng ta hãy hiểu rằng, mỗi ngày khi mở mắt ra thấy bản thân mình còn sống, còn được cống hiến là một điều vô cùng may mắn. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống với thái độ tích cực nhất có thể để làm nên nhiều hơn những điều tích cực khác.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Từ đồng nghĩa với lạc quan. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Đánh giá bài viết
24 4.096
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đường tăng
    Đường tăng

    tuyệt vời

    Thích Phản hồi 21/06/22
    • Đội Trưởng Mỹ
      Đội Trưởng Mỹ

      😑😑😑😑

      Thích Phản hồi 21/06/22
      • Anh da đen
        Anh da đen

        😄😄😄😄😄😄😄

        Thích Phản hồi 21/06/22

        Tiếng Việt lớp 5

        Xem thêm