Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 1

Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển mạnh mẽ. Đó là điều vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng, em mong rằng dù vậy thì Hồ Gươm vẫn mãi giữ được vẻ đẹp xưa cũ như của bây giờ. Để giữa thủ đô xa hoa tráng lệ, người ta vẫn có những điểm dừng chân ở chốn tĩnh lặng mà thả hồn cho mây trời.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 2

Có lẽ cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, hồ Gươm vẫn sẽ mãi là một địa danh nổi tiếng, ở lại trong lòng của mỗi người dân Việt Nam. Sau chuyến đi thăm quan Hồ Gươm, em đã gặt hái được cho mình nhiều điều mới mẻ, bổ ích và em hy vọng mình sẽ có dịp được trở lại hồ Gươm để chìm đắm trong cảnh sắc đẹp đẽ mà tráng lệ ấy.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 3

Trước khi ra về, em còn cố gắng chạm tay vào nước Hồ Gươm. Làn nước mát dịu và trong xanh thăm thẳm. Hình ảnh Hồ Gươm, cảm giác bồi hồi khi bàn tay chạm nước em sẽ giữ mãi trong lòng để niềm tự hào về Thủ đô, về đất nước sống mãi trong em.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 4

Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ

Xem cầu Thê Húc, xem đền Ngọc Sơn

Đài Nghiên, Bút Tháp chưa sờn

Hỏi ai gây dựng nên non nước này?

Dù nán lại ngắm cảnh ở Hồ Gươm rất lâu, nhưng em vẫn chẳng muốn rời đi chút nào. Mong rằng, vào thời gian sắp tới, em sẽ lại có cơ hội được trở lại thăm Hồ Gươm và cả thủ đô Hà Nội yêu quý nữa.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 5

Hồ Gươm giờ đây in đậm dấu ấn của lịch sử nhưng cũng mang hơi thở hiện đại. Đối với người dân thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân của nước Việt Nam nói chung, Hồ Gươm mãi mãi là một danh lam thắng cảnh lịch sử độc đáo mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới dù chỉ một lần.

Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm - Mẫu 6

Hồ Gươm không những là danh lam thắng cảnh của quốc gia mà còn là di tích lịch sử quan trọng, là niềm tự hào của người dân Hà Nội nói riêng và của toàn dân tộc nói chung. Chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ di sản văn hóa của Thủ đô. Có lẽ cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, hồ Gươm vẫn sẽ mãi là một địa danh nổi tiếng, ở lại trong lòng của mỗi người dân Việt Nam. Yêu lắm Hồ Gươm Việt Nam.

Tả Hồ Gươm - Bài mẫu 1

"Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây

Đây lắng hồn núi sông ngàn năm…"

Câu thơ trên cứ âm vang mãi trong lòng em. Nó gợi lên niềm tự hào, yêu thương da diết một vùng đất ngàn năm văn hiến: Thăng Long – Hà Nội. Mảnh đất có bao nhiêu di tích lịch sử, cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng gần gũi, thân thương với em nhất chính là Hồ Gươm – viên ngọc xanh long lanh giữa lòng thành phố.

Hồ Gươm nằm ngay giữa thủ đô Hà Nội đông vui, tấp nập. Từ trên cao nhìn xuống Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc mà mẹ thiên nhiên đã tạo nên. Sáng sớm nước hồ trong veo như chiếc gương khổng lồ. Mặt hồ trong xanh, trải dài, phẳng lặng, hệt như một “viên ngọc” lục thủy giữa Thủ đô, hay đúng hơn là một chiếc gương ngọc thạch khổng lồ, sáng lấp loáng. Những tia nắng sớm vàng ươm như rót mật nhảy nhót trên mặt nước như dát vàng, dát bạc. Hai bên bờ, những hàng liễu rủ đang đung đưa trong gió như chải tóc làm duyên. Em thích nhất là hình ảnh những cây lộc vừng trổ hoa. Thân cây đổ nghiêng như muốn sà xuống nước, hoa lộc vừng màu đỏ, những bông hoa li ti chạy dài theo một dây, mỗi cây lại có hàng chục, hàng trăm dây hoa như thế thả lững lờ từ cành cây xuống nước. Hình ảnh ấy sao mà thi vị!. Mọi người ra đây tập thể dục từ sớm nên cái tĩnh lặng đã được phá tan bởi cái ồn ào, rộn rã. Khi Hà Nội lên đèn, khung cảnh hiện lên thật lãng mạn, phong tình. Hồ Gươm như khoác lên mình một chiếc áo màu đen huyền bí tô điểm thêm là ánh đèn sặc sỡ trông thật đẹp làm. Ông mặt trăng sáng vằng vặc cùng những vì sao lấp lánh đang ban phát những tia sáng dịu nhẹ để làm vui cho mọi người. Đây là khu phố đi bộ của thủ đô nên tối tối, mọi người thường ra đây ngắm cảnh, nói chuyện. Xung quanh hồ còn có các quán cà phê, các nhà hàng để mọi người vừa ăn lại vừa có thể thả hồn mình theo phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Hồ Gươm là một quần thể di tích gồm nhiều di tích nổi tiếng. Giữa hồ Tháp Rùa nổi lên uy nghiêm cổ kính. Tháp có ba tầng, nhỏ nhắn rêu phong nằm giữa mênh mông sóng nước. Phần đất nhô lên làm nơi xây tháp, cỏ đã mọc xanh rì. Nhiều lần người ta bắt gặp những cụ rùa Hồ Gươm lên đó nằm nghỉ ngơi. Xa xa, cầu Thê Húc màu đỏ son, cong cong như con tôm dẫn vào đền Ngọc Sơn. Xung quanh cầu có treo những dây đèn nhấp nháy màu đỏ chót, để vào buổi tối, mọi người có thể nhìn thấy cầu Thê Húc rõ hơn. Đền Ngọc Sơn linh thiêng, bên trong đền chứa những đồ cổ được lưu giữ từ hàng nghìn năm trước. Nhìn qua khung cửa kính bên trong đền là tượng của cụ Rùa hay được gọi là thần kim Quy – vị thần giúp vua Lê Lợi đánh tan quân Minh, cứu giúp nước nhà. Chếch về phía đường Đinh Tiên Hoàng là Tháp Bút sừng sững, uy nghiêm. Trên tháp đề ba chữ Hán lớn màu đỏ: “Tả thanh thiên” có nghĩa là “Viết lên trời xanh” mang hình ảnh nghiên mực và ngòi bút lông tượng trưng cho tinh thần hiếu học của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Được sinh ra và lớn lên ở vùng đất Thủ đô, hằng ngày được ngắm nhìn Hồ Gươm với những nét đẹp dịu dàng mà quyến rũ, lòng em trào dâng lên niềm tự hào dân tộc. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam thêm giàu đẹp và bảo vệ những di tích lịch sử của dân tộc.

Tả Hồ Gươm - Bài mẫu 2

Quê em là thủ đô Hà Nội. Nhắc đến Hà Nội có lẽ ai ai cũng biết đến hồ Gươm. Hồ Gươm từ bao lâu nay đã trở thành một biểu tượng của Hà Nội vì sự tích lịch sử và cảnh đẹp của nó. Mỗi lần ngắm cảnh hồ Gươm em lại thấy một nét đẹp mới mẻ của hồ.

Hồ Gươm nằm ở trung tâm thành phố. Hồ khá rộng, có hình bầu dục. Nước hồ rất trong vì thế ngày xưa hồ Gươm còn có tên gọi khác là hồ Lục Thủy. Ánh nắng mặt trời hàng ngày chiếu xuống làm nước hồ lung linh hơn. Mặt hồ gợn sóng lăn tăn như thể một bức tranh óng ánh vàng vậy. Nước trong nên có nhiều lúc em có thể nhìn thấy cá dưới hồ. Từng đàn cá vàng, cá chép tung tăng bơi lội. Gió hồ man mát làm con người thấy dễ chịu hơn.

Tháp Rùa trên gò đất giữa hồ làm cho hồ Gươm đẹp hơn rất nhiều. Tháp Rùa mang một vẻ đẹp rêu phong cổ kính không phai tàn theo năm tháng. Tháp có ba tầng, hình vuông. Nhìn từ góc nào thì Tháp Rùa cũng rất đẹp. Gò đất quanh Tháp xanh xanh cỏ mọc. Cứ vào mỗi tối ánh đèn trắng xanh chiếu rọi vào Tháp Rùa làm Tháp trở nên đẹp một cách huyền ảo. Xa xa hơn chút nữa là cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Ở ngay cổng đền ta thấy Đài Nghiên, Tháp Bút là hình ảnh gắn bó với người học trò khi xưa. Cầu Thê Húc màu đỏ, thân cong cong mang ý nghĩa là cây cầu phản chiếu ánh mặt trời. Cầu Thê Húc dẫn chúng ta đến đền Ngọc Sơn. Đền được xây trên đảo Ngọc, bao quanh bởi cây cối. Đó là nơi ai ai cũng ghé thăm khi tham quan danh lam thắng cảnh hồ Gươm.

Xung quanh hồ là hàng cây xanh mát. Cây liễu, cây phượng, cây đa và nhiều loại cây khác tô thêm vẻ đẹp của hồ. Nhiều cây rủ xuống, in bóng dưới mặt hồ, cảnh đẹp ấy làm ai ai cũng phải mê mẩn đứng lại ngắm nhìn mỗi khi đi ngang qua. Ven hồ người dân trồng rất nhiều cây hoa. Cả vườn hoa đầy màu sắc và công viên nhỏ nhắn ven hồ là nơi người dân ngồi ngắm cảnh, nghỉ ngơi thư giãn. Giữa thành phố nhộn nhịp bụi khói này, thật hiếm khi tìm được một nơi tràn ngập vẻ đẹp thiên nhiên như thế. Hồ Gươm vừa có cảnh đẹp trong veo sông nước, có gió mát thanh thanh, có vẻ đẹp hoang sơ cổ kính và có cả thiên nhiên cây cỏ muôn màu muôn vẻ. Thật tuyệt vời khi có những phút giây đắm mình vào vẻ đẹp ấy.

Người Hà Nội nói rằng có lẽ hồ Gươm đẹp nhất vào lúc năm giờ sáng. Lúc đó ta có thể ngắm bình minh lên trên hồ. Mặt trời đỏ chói từ từ nhô lên và chiếu ánh nắng vàng đầu tiên xuống hồ rất đẹp. Thỉnh thoảng trên mặt hồ còn giăng làn sương mù sáng sớm, làm cho Tháp Rùa trở nên mờ ảo hơn, màu đỏ của cầu Thê Húc lấp ló trong màn sương. Năm giờ sáng vẫn chưa có tiếng ồn ào của xe cộ, vì thế hồ Gươm mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ. Em có thể nghe tiếng chim hót, nhìn đàn chim sà xuống đất kiếm ăn hay đàn bướm bay lượn đậu trên những bông hoa mới nở, làm rụng giọt sương trên cánh. Lác đác có vài người chạy bộ, các ông bà tập dưỡng sinh. Xa xa là ánh đèn của những tòa nhà cao tầng vào sáng sớm. Vẻ đẹp yên bình đó nhanh chóng kết thúc vào giờ cao điểm. Tuy vậy, hồ Gươm dù là thời điểm nào trong ngày đều cũng rất đẹp, làm cho con người ta ngắm mãi không thôi.

Ngày ngày đi qua hồ Gươm, được ngắm nhìn vẻ đẹp ấy nhưng em không hề thấy chán. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được những nét đẹp mới của hồ Gươm. Ngắm cảnh hồ Gươm em thấy rất thoải mái và vui vẻ. Em yêu hồ Gươm – biểu tượng của Hà Nội như yêu quê hương đất nước Việt Nam ta vậy.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Kết bài mở rộng tả Hồ Gươm. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Đánh giá bài viết
1 166
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bánh Quy
    Bánh Quy

    thêm bài liên quan mẫu dài dài

    Thích Phản hồi 17/06/22
  • Minh Thong Nguyen ...
    Minh Thong Nguyen ...

    😋😋😋😋😋😋

    Thích Phản hồi 17/06/22
  • Xucxich14
    Xucxich14

    😇😇😇😇😇😇

    Thích Phản hồi 17/06/22

Tiếng Việt lớp 5

Xem thêm