Giải vở bài tập Địa Lý 7 bài 40

Giải vở bài tập Địa Lý 7 bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời" được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp các câu hỏi trong vở bài tập nằm trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh. Mời quý thầy cô cùng các bạn tham khảo tài liệu dưới đây.

Giải VBT Địa Lý 7 bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời"

Để có thể học tốt môn Địa lí lớp 7, ngoài việc ôn luyện lý thuyết và bài tập trong Sách giáo khoa, các em cũng cần luyện tập các bài trong sách bài tập và vở bài tập Địa lí 7. Chuyên mục Giải vbt Địa lý 7 được giới thiệu trên VnDoc bao gồm đáp án và hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi trong vở bài tập môn Địa lý lớp 7, sẽ là tài liệu hữu ích giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức bài học, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kỳ môn Địa lí lớp 7. Chúc các em học tốt.

Bài 1 trang 87 VBT Địa Lí 7

Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kỳ

Quan sát hình 37.1, hình 39.1 SGK và dựa vào kiến thức đã học, hãy nêu:

Lời giải:

a. Tên các đô thị lớn ở Đông Bắc Hoa Kỳ:

+ Đô thị có trên 10 triệu dân: Niu I-ooc

+ Đô thị có từ 5 – 10 triệu dân: Ôt-ta-oa, Si-ca-gô, Oa-sinh-tơn

+ Đô thị có từ 3–5 triệu dân: Môn-trê-an, Tô-rôn-tô, Đi-tơ-roi, Phi-la-đên-phi-a

b. Các ngành công nghiệp chính ở đây gồm: Luyện kin, cơ khí, dệt, hóa chất

c. Các vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc có thời kì bị sa sút là do bị ảnh hưởng của những cuộc khủng hoảng kinh tế liên tiếp (1970 – 1973, 1980 – 1982).

Bài 2 trang 87 Vở bài tập Địa Lí 7:

Tìm hiểu sự phát triển của vành đai công nghiệp mới

Lời giải:

Hình 40.1 trang 125 SGK cho thấy:

a. Vốn và lao động ở Hoa Kỳ gần đây chuyển dịch theo hướng từ vùng công nghiệp truyền thống Đông Bắc đến vùng công nghiệp mới (ven vịnh Mê-hi-cô và Tây Nam)

b. Xu hướng chuyển dịch vốn và lao động ở Hoa Kỳ xuất phát từ lý do: Vùng công nghiệp truyền thống bị sa sút trong khi vùng công nghiệp mới phát triển năng động với các ngành hiện đại.

c. Vị trí của vùng công nghiệp “Vành đai Mặt Trời” có những thuận lợi mới:

+ Về nguồn nguyên liệu và nhiên liệu: Nguyên, nhiên liệu tại chỗ phong phú gồm các loại khoáng sản có giá trị (dầu mỏ, khí đốt), nguồn nguyên liệu từ nông nghiệp và nguyên, nhiên liệu nhập khẩu từ Mê-hi-cô, khu vực Mỹ La-tinh và các quốc gia trên thế giới thông qua đường biển.

+ Về vốn và lao động: Lao động tại chỗ dồi dào và thu hút nguồn lao động dồi dào, giá rẻ từ Mê-hi-cô

+ Về thị trường xuất, nhập khẩu: Được mở rộng, thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu với nước láng giềng Mê-hi-cô, khu vực Mỹ La-tinh và các quốc gia trên thế giới thông qua đường biển.

Bài 3 trang 87 Vở bài tập Địa Lí 7

Tìm hiểu về các hoạt động công nghiệp ở Hoa Kỳ

Dựa vào lược đồ hình 27 dưới đây, hãy:

Lời giải:

a. Nêu nội dung biểu thị và hướng chuyển dịch của các mũi tên 1,2.......................

Luồng chuyển dịch

Hướng chuyển dịch

Số 1

Luồng chuyển dịch vốn và lao động từ Đông Bắc đến ven Thái Bình Dương

Số 2

Luồng chuyển dịch vốn và lao động từ Đông Bắc đến ven Mê-hi-cô

Số 3

Luồng chuyển dịch vốn và lao động từ Đông Bắc đến Flo-ri-da

Số 4

Luồng xuất khẩu hàng hóa từ Flo-ri-da đến Mỹ Latinh

Số 4

Luồng chuyển dịch nhập khẩu nhiên liệu từ Mê-hi-cô đến Flo-ri-da

Số 6

Luồng chuyển dịch nhập khẩu nhiên liệu từ Mỹ La-tinh đến ven Thái Bình Dương

Số 7

Luồng chuyển dịch xuất khẩu hàng hóa từ ven Thái Bình Dương đến châu Á

b. Tô màu các vùng công nghiệp động lực ở Hoa Kỳ

Giải vở bài tập Địa Lý 7 bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời"

...............................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Giải vở bài tập Địa Lý 7 bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời". Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em học sinh nắm vững kiến thức được học trong bài, từ đó vận dụng làm các bài tập liên quan hiệu quả.

Ngoài các bài Giải Vở BT Địa Lí 7 trên, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu Địa lý lớp 7, Giải bài tập Địa lý 7, Tài liệu học tập lớp 7, Giải bài tập SGK Địa lý 7 (ngắn gọn) được cập nhật liên tục trên VnDoc.com để học tốt môn Địa lý hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
45 9.592
Sắp xếp theo

Giải Vở BT Địa Lí 7

Xem thêm