Viết đoạn văn giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi

Em hãy sưu tầm hình ảnh và viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi. Đây là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 132 SGK Lịch sử và Địa lí 7 sách Chân trời sáng tạo. Để giúp các em học sinh trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn 3 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng để làm bài.

Xem thêm Giải Địa 7 Bài 9: Thiên nhiên châu Phi Chân trời sáng tạo.

Đoạn văn giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi mẫu 1

Khu bảo tồn quốc gia Loango (hay Vườn quốc gia Loango) là một trong những điểm đến đặc sắc của châu Phi. Đây là khu bảo tồn môi trường sống ven biển rộng 220 km2.

Loango là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như cá voi lưng gù, cá voi sát thủ, voi rừng châu Phi, báo hoa mai, trâu rừng châu Phi, khỉ đột. Ngoài ra, Loango còn có hệ sinh thái savan (thảm thực vật nhiệt đới, trong đó tầng ưu thế sinh thái là tầng cỏ), đầm lầy, rừng ven biển... mang nét đặc trưng của địa hình đầm phá ở châu Phi.

Đoạn văn giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi mẫu 2

Khu bảo tồn thiên nhiên Tsingy de Bemaraha, Madagascar: Tuy Tsingy de Bemaraha là một trong những công viên quốc gia lớn và nổi tiếng, nhưng việc khai thác du lịch là rất hạn chế, chỉ có những nhà khoa học được sự bảo hộ của những tổ chức uy tín thế giới mới được phép tiếp cận sâu bên trong. Vì được quản lí chặt chẽ như vậy nên hầu như rừng đá vẫn còn giữ được nguyên trạng. Nổi tiếng nhất trong công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha là Rừng đá Tsingy với những tháp đá nhọn hoắt, lởm chởm có nơi cao tới 50m. Trong suốt hàng triệu năm, những lớp vỏ sò và san hô bồi đắp đáy biển và qua thời gian đã kết thành một khối đá vôi duy nhất. Khoảng 100 triệu năm sau, các chuyển động của trái đất đã đẩy những khối đá vôi khổng lồ này lên khỏi mặt biển. Dưới tác động của thời tiết, các khe vách hình thành và tạo nên hình dạng của Tsingy ngày nay.

Đoạn văn giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi mẫu 3

Công viên quốc gia Kruger, diện tích gần 2 triệu ha, nổi tiếng thế giới là khu bảo tồn nhiều loài động vật hoang dã lớn nhất Nam Phi. Đầu năm 1898, công viên được thành lập như một khu bảo tồn động vật hoang dã và mở cửa lần đầu tiên cho công chúng tham quan vào năm 1927 với sự phê chuẩn của Đạo luật Công viên Quốc gia của Nam Phi. Vườn quốc gia Kruger nằm ở phía đông bắc của Nam Phi, chạy dọc theo biên giới Mozambique ở phía đông, Zimbabwe ở phía bắc, và biên giới phía nam là sông Crocodile. Công viên có diện tích 20.000 km2, được chia thành 14 khu sinh thái khác nhau, mỗi khu hỗ trợ động vật hoang dã khác nhau. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật với số lượng vô cùng ấn tượng: 336 loài cây, 49 loài cá, 34 loài lưỡng cư, 114 loài bò sát, 507 loài chim và 147 loài động vật có vú.

(Nguồn: https://nongnghiep.vn/cong-vien-quoc-gia-kruger-khu-bao-ton-lon-nhat-nam-phi-d281288.html).

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Viết đoạn văn giới thiệu một di sản thiên nhiên hoặc một vườn quốc gia ở châu Phi. Hy vọng thông qua tài liệu này, các em học sinh sẽ có thêm những thông tin hữu ích để xây dựng cho mình đoạn văn hoàn chỉnh, đúng yêu cầu đề ra.

Ngoài Soạn Địa 7 Chân trời sáng tạo, mời các bạn tham khảo lời giải các môn học lớp 7 khác sách Chân trời sáng tạo như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
6 2.129
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm