Viết một đoạn văn với thông điệp Nam Cực vì hòa bình thế giới

Em hãy tìm hiểu về Hiệp ước Nam Cực (1959) và viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) với thông điệp: "Nam Cực vì hòa bình thế giới" là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 175 SGK Lịch sử và Địa lí 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng để làm bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Vận dụng trang 175 SGK Lịch sử và Địa lí 7

Em hãy tìm hiểu về Hiệp ước Nam Cực (1959) và viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) với thông điệp: Nam Cực vì hòa bình thế giới.

Viết một đoạn văn với thông điệp Nam Cực vì hòa bình thế giới mẫu 1

Hiệp ước Nam Cực (tiếng Anh, Antarctic Treaty) được kí kết ngày 01-12-1959, là hiệp ước điều chỉnh quan hệ quốc tế giữa các quốc gia đối với châu Nam Cực, châu lục duy nhất trên Trái Đất không có người bản địa sinh sống. Căn cứ theo mục đích của hệ thống hiệp ước, châu Nam Cực được định nghĩa là toàn bộ vùng đất và khối băng nằm ở vòng cực Nam về cực Nam của Trái Đất. Hiệp ước Nam Cực được kí kết, thực hiện góp phần lan tỏa thông điệp “Nam Cực vì hòa bình thế giới”

Hiệp ước chính thức có hiệu lực vào năm 1961, bảo vệ châu Nam Cực vì mục đích tự do nghiên cứu khoa học và nghiêm cấm các hoạt động quân sự trên châu lục này. Theo đó mọi hành vi phân chia lãnh thổ hoặc khai thác tài nguyên ở châu Nam Cực đều vi phạm hiệp ước.

Viết một đoạn văn với thông điệp Nam Cực vì hòa bình thế giới mẫu 2

Hiệp ước Nam Cực là hiệp ước được ký kết năm 1959, chính thức có hiệu lực vào năm 1961 và đến năm 2020 có tổng cộng 54 quốc gia thành viên. Mục đích của Hiệp ước là nhằm bảo tồn lục địa Nam Cực với toàn bộ vùng lãnh thổ cùng vùng biển nằm dưới vĩ tuyến 60 o Nam dành cho các mục đích hòa bình, đặc biệt là nghiên cứu khoa học. Từ khi được ký kết đến nay, Hiệp ước đã được bổ sung bởi một số công ước và nghị định thư liên quan đến sinh thái/môi trường và cho đến nay đã tạo thành một định chế quốc tế quan trọng đề cập tới các vấn đề về tài nguyên, quân sự và môi trường. Về nội dung, Hiệp ước bao gồm 14 điều, trong đó quy định cấm các hoạt động quân sự, việc sử dụng vũ khí nguyên tử và thải chất thải hạt nhân ở Nam Cực; khuyến khích việc tự do trao đổi thông tin về các nghiên cứu khoa học ở Nam Cực, và cấm các quốc gia đưa ra các yêu sách lãnh thổ mới đối với châu lục này. Hiệp ước Nam Cực có một ý nghĩa quan trọng mang tính chất đột phá vì trên thực tế hiệp ước này đã biến Nam Cực thành một vùng lãnh thổ không có vũ khí hạt nhân.

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Viết một đoạn văn với thông điệp Nam Cực vì hòa bình thế giới. Hy vọng thông qua tài liệu này, các em học sinh sẽ có thêm ý tưởng xây dựng cho mình đoạn văn hoàn chỉnh mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô. Chúc các em học tốt.

Mời các bạn tham khảo các bài khác tại chuyên mục Địa lí 7 CTST trên VnDoc nhé.

Xem thêm: Giải Địa 7 Bài 22: Vị trí địa lí, lịch sự khám phá và nghiên cứu châu Nam Cực Chân trời sáng tạo

Đánh giá bài viết
13 1.406
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm